Real Madrid tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Barcelona với cách biệt 5 điểm khi dễ dàng hạ gục Espanyol 3-0 tại Bernabeu. Các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công Kaka, Sergio Ramos và Higuain.

Tiếp tục thiếu vắng C. Ronaldo do đang phải thụ án treo giò nhưng Real Madrid vẫn không hề suy yếu. Ngược lại, việc CR9 không thể ra sân càng là cơ hội để các galacticos khác rực sáng. Tại Riazor là Benzema còn trước Espanyol đêm qua, Kaka đã liên tiếng sau khi hứng chịu muôn vàn sức ép.
 
 

Kaka đã rực sáng trở lại sau chuỗi trận gây thất vọng

 

Vòng 21 La Liga

Chủ nhật, 7/2

Valencia 2-0 Valladolid

Barcelona 2-1 Getafe

R. Madrid 3-0 Espanyol

Malaga - Deportivo 23h

Bilbao - Xerez 23h

Mallorca - Villarreal 23h

Osasuna - Tenerife 23h

Almeria - Gijon 23h

 

Thứ hai, 8/2

Zaragoza - Sevilla 1h

Racing - Atletico 3h

Sergio Ramos giúp Real Madrid vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 5 trước khi Kaka tỏa sáng với bàn thắng đầu tiên trong năm 2010 sau nửa giờ thi đấu. Chơi ung dung, Real Madrid có được bàn ấn định tỷ số ở phút 90 nhờ công tiền đạo mới trở lại sau chấn thương Gonzalo Higuain.

 

Với thắng lợi thuyết phục 3-0 trước Espanyol, Real Madrid đã có được 50 điểm, tiếp tục duy trì cách biệt 5 điểm với đội đầu bảng Barcelona (thắng Getafe 2-1 trước đó vài giờ). Cơ hội soán ngôi của thầy trò HLV Pellegrini còn rất nhiều nếu họ vẫn duy trì được phong độ ổn định như hiện tại.

 

So với trận gặp Deportivo tuần trước, đội hình Real Madrid không có quá nhiều sự thay đổi. Bộ ba Alonso-Guti-Granero vẫn chơi ở trục giữa, Kaka chơi phía sau cặp tiền đạo Raul-Benzema. Bên phía Espanyol, HLV Pochettino chỉ cắm mỗi Osvaldo trên hàng công.

 

Khởi đầu không thật sự ấn tượng nhưng Real Madrid lại có được bàn thắng ngay ở phút thứ 5. Từ quả đá phạt bên góc phải của Granero, trung vệ Sergio Ramos trong một pha lên tham gia tấn công đã đánh đầu chuẩn xác vào góc xa hạ gục Kameni, đưa Real Madrid vượt lên dẫn trước 1-0.

 
 

Real Madrid đã chơi trên cơ hoàn toàn trước Espanyol
 

Có được bàn thắng dẫn trước, Real Madrid chơi khá chậm rãi và chờ đợi cơ hội. Sau khoảng thời gian dài bị chỉ trích nặng nề, Kaka đã thi đấu khá khởi sắc khi hoạt động năng nổ ở giữa sân, giúp Real duy trì một thế trận khá sáng sủa.

 

Và đến phút 30, những cố gắng của siêu sao người Brazil đã được tưởng thưởng xứng đáng. Guti phát động đường bóng tấn công cho Granero tạt bóng chuẩn xác cho Raul bay người đánh đầu. Thủ thành Kameni đã bay người cản phá và Kaka đã ập vào bắt vô lê đẹp mắt tung lưới Espanyol, đưa cách biệt lên thành 2-0 cho đội chủ nhà.

 

Trước khi kết thúc hiệp 1, Raul có cơ hội rõ rệt để ghi bàn nhưng “Chúa nhẫn” đã có không thể đánh bại Kameni trong tình huống đối mặt. Bước sang hiệp 2, Real Madrid chủ động giảm nhịp độ trận đấu, tạo điều kiện cho Espanyol vùng lên và tỏ ra lấn lướt về thế trận.

 

Phút 50, Ivan Alonso băng xuống nhận đường chọc khe từ đồng đội khá trống trải, tiếc là pha dứt điểm của anh lại chạm mép lưới bên trái. Ngay sau đó, Marcelo đã trả lời bằng cú sút xa cực căng bằng chân trái đưa bóng đi sạt xà ngang.
 
 

Pha ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 của Higuain

 

Kaka đã có một đêm thi đấu khởi sắc khi kiến tạo hàng loạt đường bóng sáng sủa cho đồng đội. Phút 70, siêu sao người Brazil chọc khe tinh tế cho Benzema băng xuống nhưng chân sút người Pháp lại không thể đánh bại nổi Kameni dù góc sút là khá rộng.

 

Sau tình huống này, Benzema bị rút ra sân để nhường chỗ cho Higuain. Tiền đạo người Argentina đã chứng tỏ anh không bị mất cảm giác bóng sau 3 tuần dưỡng thương khi thi đấu khá năng nổ ở trên sân.

 

Và đúng ở phút cuối cùng, nhận đường chuyền từ Van der Vaart ở giữa sân, Higuain không chế bóng gọn gàng lừa qua cả hậu vệ lẫn thủ thành Kameni trước khi dứt điểm vào gôn trống, ấn định thắng lợi 3-0 đầy mãn nhãn cho CLB thủ đô Madrid.

 

Đội hình thi đấu:

 

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Sergio Ramos, Albiol, Marcelo, Xabi Alonso, Guti (Lass, 68), Granero, Kaká, Benzema (Higuaín, 72), Raúl (Van der Vaart, 82).

 

Espanyol: Kameni, Roncaglia, Víctor Ruiz, Pareja (Amat, 72), David García, Baena, Javi Márquez, Verdú, Luis García (Marqués, 62), Coro (Iván Alonso, 46), Osvaldo.

 

                                                                                   Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục