Barcelona đã giành 3 điểm khá nhọc nhằn tại Nou Camp

Barcelona đã giành 3 điểm khá nhọc nhằn tại Nou Camp

Thi đấu trên sân nhà Nou Camp nhưng Barcelona phải rất vất vả mới đánh bại đối thủ khó chơi Malaga 2-1 nhờ bàn thắng ở những phút cuối của Messi, qua đó tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm với Real Madrid ở phía sau...

Thắng lợi hủy diệt 5-1 của Real Madrid trên sân Tenerife khiến các cầu thủ Barcelona phần nào chịu sức ép khá lớn. Nếu không thể đánh bại Malaga đang khá sung, đoàn quân HLV Pep Guardiola sẽ bị Real bắt kịp về điểm số và lợi thế trong cuộc đua song mã ngày càng mong manh.
 
 

Thi đấu căng cứng, kém ấn tượng, Barcelona bất lực trong cả hiệp 1 trước một Malaga khá khó chơi. Và phải đến giữa hiệp 2, Pedro mới khai thông thế bế tắc bằng cú dứt điểm ghi bàn xuất thần. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn và lối chơi hợp lý đã giúp Malaga có được bàn gỡ hòa của Valdo.

 

Vòng 24 La Liga

Chủ nhật, 28/2

Getafe 0-2 Zaragoza

Tenerife 1-5 R. Madrid

Barca 2-1 Malaga

Xerez - Espanyol 23h

Villarreal - Deportivo 23h

Valladolid - Mallorca 23h

Gijon - Osasuna 23h

Racing - Almeria 23h

 

Thứ hai, 1/3

Sevilla - Bilbao 1h

Atletico - Valencia 3h

Khi nỗi lo mất điểm tại Nou Camp hiện về thì Messi đã kịp chói sáng với pha lập công 6 phút trước khi hết giờ, ấn định thắng lợi 2-1 cho CLB xứ Catalan. Một thắng lợi nhọc nhằn nhưng điều quan trọng hơn, 3 điểm thu được giúp Barcelona duy trì cách biệt 2 điểm với Real Madrid.

 

So với lượt đấu trước, lực lượng Barcelona mạnh hơn khá nhiều với sự góp mặt của Dani Alves và Xavi. Thierry Henry bị giam trên ghế dự bị nhường chỗ cho bộ ba Pedro-Ibrahimovic-Messi. Trong khi đó, Malaga nhập cuộc với đội hình 4-5-1 khi chỉ một mình Obinna đá ở tuyến đầu.
 
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã dồn lên tấn công buộc Malaga phải lùi về co cụm phòng ngự. Sự cơ động của bộ ba Busquets-Xavi-Iniesta giúp Barcelona kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân với tỷ lệ cầm bóng 72%-28%. Tuy nhiên, Malaga lại là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút phạt đi sạt cột dọc của Duda.
 
 

Pedro tỏa sáng với pha ghi bàn xuất thần mở tỷ số

 

Sau đó, Barcelona có câu trả lời bằng cú đánh đầu khá nguy hiểm của Messi từ đường tạt bóng của Alves. Trong khoảng thời gian tiếp theo, lối chơi Barcelona tỏ ra khá đơn điệu, họ phụ thuộc thái quá vào khả năng đi bóng bên cánh phải của Alves nên dễ dàng bị đối thủ bắt bại.

 

Lối chơi phòng ngự phản công hợp lý của Malaga khiến Barcelona chỉ còn biết trông chờ vào những tình huống cố định. Phút 25, Ibrahimovic thực hiện cú sút phạt khá mẫu mực nhưng bóng đi chạm mép xà ngang. 7 phút sau, đến lượt Lionel Messi tung cú dứt điểm tầm xa nhưng thủ thành Munua đã cản phá thành công.

 

Cuối hiệp 1, Xavi cùng Iniesta có pha phối hợp như đá tập nhưng pha dứt điểm cuối cùng của “San Andres” một lần nữa bị Munua cản phá. Sau đó, cả Messi cùng Ibra đều có những cơ hội khá rõ rệt nhưng trong một buổi tối kém duyên, cặp “song sát” này không thể một lần chọc thủng lưới Munua sau 45 phút đầu.

 

Sang hiệp 2, thế trận cũng không có nhiều thay đổi khi Barcelona vẫn ép sân còn Malaga gia cố vững chắc thêm hàng thủ. Messi tiếp tục là ngôi sao nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà nhưng chừng đó là quá ít để khuất phục Malaga thi đấu đầy quả cảm.
 
 

Messi ấn định thắng lợi nhọc nhằn 2-1 cho Barcelona

 

Mãi đến phút 68 Pedro, cầu thủ chơi khá mờ nhạt đầu trận mới lên tiếng. Sau một nhịp xử lý bóng hoàn hảo, tài năng trẻ gốc La Masia đã tung cú sút xa tuyệt đẹp, bóng đi hiểm và dù đã bay người hết cỡ, Munua không thể chạm tay vào bóng. 1-0, Barcelona giải tỏa phần nào sức ép.

 

Barcelona cũng có những cơ hội để nhân đôi cách biệt sau đó khi Xavi, Iniesta không thể hạ Munua trong tình huống đối mặt. Sự phung phí đó đã phải trả giá ở phút 80, Obinna chọc khe tinh tế cho Valdo băng xuống hạ gục Valdes, san bằng tỷ số 1-1 khiến hàng vạn CĐV trên sân Nou Camp phải câm lặng.

 

Nhưng chính những lúc khó khăn, bản lĩnh của Barcelona đã được đánh thức. 6 phút trước khi hết giờ, Xavi chọc khe thông minh cho Dani Alves băng xuống dũng mãnh rồi căng ngang cho Messi băng vào đệm lòng chuẩn xác, ấn định thắng lợi 2-1 đầy nhọc nhằn cho Barcelona tại Nou Camp.

 

Đội hình thi đấu:

 

Barcelona: Valdés; Alves, Piqué, Puyol, Maxwell; Xavi, Sergio Busquets, Iniesta; Pedro (Bojan, 85), Ibrahimovic, Messi.

 

Málaga: Munúa; Manolo Gaspar, Stepanov (Edu Ramos, 17), Weligton, Manu Torres (Valdo, 46); Baha (Forestieri, 72), Juanito, Toribio, Duda; Fernando, Obinna.

 

                                                                                       Theo Dantri

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục