Dù bị Ai Cập mở tỷ số trước trong hiệp 1 nhưng bằng bản lĩnh cộng với những sự điều chỉnh nhân sự hợp lý của HLV Fabio Capello, Anh đã ngược dòng đánh bại các nhà ĐKVĐ châu Phi 3-1, trong đó có cú đúp của tiền đạo vào thay người Peter Crouch...

Trận giao hữu trên sân Wembley đêm qua đã diễn ra cởi mở và hấp dẫn. Dù phận khách nhưng Ai Cập không hề ngần ngại chơi đôi công với “Sư tử Anh” và thậm chí, đội bóng xứ kim tự tháp còn vươn lên dẫn trước sau bàn thắng của Mohamed Zidan ở phút 23.

 


Anh "bùng nổ" trong hiệp hai để ngược dòng đánh bại Ai Cập



Có phần lúng túng trong hiệp 1 nhưng với những thay đổi người hiệu quả của Fabio Capello sau giờ nghỉ, Anh đã “bùng nổ” khi làm tung lưới đội khách tới 3 lần. Những cầu thủ vào thay người của đội chủ nhà đều đặt được dấu ấn nhất định, trong đó nổi bật là “sếu vườn” Peter Crouch với một cú đúp, Wright-Phillips là tác giả bàn còn lại.

 

Kết quả một số trân giao hữu quốc tế đêm qua

Thứ tư, 3/3

Bờ Biển Ngà 0-2 Hàn Quốc

Hy Lạp 0-2 Senegal

Slovakia 0-1 Na Uy

Bosnia 2-1 Ghana

Thứ năm, 4/3

Thổ Nhĩ Kỳ 2-0 Honduras

Algeria 0-3 Serbia

Hungary 1-1 Nga

Nam Phi 1-1 Namibia

Thụy Sỹ 1-3 Uruguay

Áo 2-1 Đan Mạch

Slovenia 4-1 Qatar

Đức 0-1 Argentina

Ý 0-0 Cameroon

Hà Lan 2-1 Mỹ

Wales 0-1 Thụy Điển

Anh 3-1 Ai Cập

Pháp 0-2 TBN

BĐN 2-0 Trung Quốc

Với chiến thắng này, Anh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng dưới thời Fabio Capello, đồng thời chứng tỏ “bầy sư tử” đã sẵn sàng đối đầu với mọi thách thức tại World Cup sắp tới, nơi họ được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.
 

Anh xuất phát với bộ đôi Rooney - Defoe trên hàng công. Tiền vệ đeo băng thủ quân trận này Gerrard được bố trí chơi bên cánh trái, cánh đối diện thuộc về Walcott. Do Rio Ferdinand vắng mặt vì chấn thương nên Upson thay thế ngôi sao của MU đá cặp trung vệ với Terry. Trong khung gỗ là Rober Green chứ không phải thủ thành kỳ cựu David James.

 

Với lợi thế sân nhà, không có gì ngạc nhiên khi Anh chủ động cầm bóng và tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 5, đội bóng xứ sương mù đã tạo được pha hãm thành nguy hiểm đầu tiên. Walcott bứt tốc thoát xuống bên cánh phải, vượt qua hai cầu thủ Ai Cập rồi trả ngược vào trong để Lampard dứt điểm rất nhanh. Tuy nhiên, thủ thành El-Hadary đã kịp cứu thua bằng chân.

 

Ai Cập tỏ ra không hề e ngại đối thủ danh tiếng bên kia sận khi tự tin triển khai những pha phối hợp thanh thoát và đầy kỹ thuật. Tiền đạo đang khoác áo Dormund Zidan tỏ ra nổi bật với lối chơi tốc độ, khéo léo và đặc biệt nguy hiểm trong những lần dạt sang biên.

 


Bàn mở tỷ số của Zidan là tất cả những gì Ai Cập làm được tại Wembley đêm qua



Phút 18, đội bóng xứ sở kim tự tháp có lời đáp trả đầu tiên sau pha lên bóng nhịp nhàng bên cánh phải. Hassan tạo điều kiện để Zidan khôn ngoan thoát xuống tung cú sút rất nhanh ở góc hẹp đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

 

Ít phút sau lời cảnh báo đó, chân sút đang chơi tại Bundesliga đã chứng tỏ sự lợi hại của mình khi bất ngờ mở tỷ số cho Ai Cập. Có bóng ngay trước vòng cấm, Zidan thoát khỏi sự kèm cặp của Upson do anh này lúng túng bị trượt chân ngã và dễ dàng đánh bại thủ thành Green với cú dứt điểm gọn gàng.

 

Bàn thua khiến các cầu thủ Anh có phần bối rối và chững lại trong ít phút. Gerrard và Rooney phối hợp ăn ý trước khi tiền đạo của MU dứt điểm bằng đầu vọt xà đáng tiếc. Những phút cuối hiệp 1, Anh chủ động kiểm soát bóng nhưng chưa tạo được sự đột biến trong những pha tấn công.

 

Sau giờ nghỉ, HLV Capello ngay lập tức có những sự thay đổi người khi đưa Carrick và Crouch vào thay Lampard và Defoe. Lối chơi tấn công của đội chủ nhà trở nên đa dạng và sắc bén hơn hẳn. Không phải chờ đợi lâu, phút 55, Anh đã tìm được bàn cân bằng tỷ số 1-1. Barry và Gerrard bật tường nhịp nhàng trước khi bóng được căng ngang vào trong và “sếu vườn” Crouch rất nhanh dứt điểm cận chân tung lưới Ai Cập.

 


Bộ đôi "lệch" Crouch - Phillips làm thay đổi hoàn toàn cục diện
sau khi được vào thay người ở hiệp hai



Không tạo được ấn tượng ở hành lang phải, Walcott được rút ra nhường chỗ cho Wright-Phillips. Phút 64, Rooney chút nữa đã đưa Anh vượt lên khi dứt điểm chệch cột trong gang tấc sau đường chuyền của Gerrard.

 

Phút 73, James Milner được tung vào sân thay Gerrard và chỉ 2 phút sau, cầu thủ chạy cánh đang khoác áo Aston Villa này đã góp công giúp đội chủ nhà nâng tỷ số lên 2-1. Nhận đường tạt bóng từ Baines, Milner tung cú volley rất căng buộc thủ môn Ai Cập phải đẩy bóng ra. Wright-Phillips ngay lập tức dứt điểm bồi kỹ thuật không cho El-Hadary cơ hội cản phá.

 

Với tâm lý hưng phấn, cộng thêm việc Ai Cập phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, Anh tiếp tục có bàn thắng nới rộng cách biệt sau pha chồng biên nhịp nhàng ở phút 80. Đường căng ngang vào trong của Wright-Phillips tạo điều kiện để Crouch dễ dàng ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà.

 

Đội hình thi đấu:

 

Anh: Green, Brown, Terry, Upson, Baines, Walcott (Wright-Phillips 55'), Lampard (Carrick 46'), Barry, Gerrard (Milner 72'), Rooney (C.Cole 85'), Defoe (Crouch 46').

 

Ai Cập: El Hadari, Al-Muhammadi, Said, Fathi, Gomaa, Ghaly, Moawad, Hassan, Abd Rabou, Zidan, Ebdelmaby.
 
                                                                                       Theo Dantri

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục