Lãnh đạo VFF, đại diện nhà tài trợ AVG và HLV Calisto nâng ly sau lễ tái ký hợp đồng.

Lãnh đạo VFF, đại diện nhà tài trợ AVG và HLV Calisto nâng ly sau lễ tái ký hợp đồng.

Ông Calisto đã đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn dài nhất để nhận mức lương cao nhất dành cho một HLV ngoại của bóng đá VN. Vì lẽ đó, ông đã đưa ra những lời hứa rất mạnh mẽ

Nếu thống kê đầy đủ, đây đã là bản hợp đồng thứ 4 của HLV Calisto với LĐBĐ VN (VFF). Bản hợp đồng đâu tiên ông Calisto ký hồi năm 2001 với thành tích là tấm HCĐ Tiger Cup năm 2002.

Bản hợp đồng thứ hai được ký sau đó vào năm 2008, tiếp đó là hợp đồng gia hạn vào năm 2009. Bản hợp đồng thứ 4 này có thời hạn 3 năm sẽ gắn chặt tương lai HLV Calisto với VFF.


Người hâm mộ có lý do chờ đợi


Chiều 4-3 là một buổi chiều đặc biệt ở trụ sở mới của VFF tại Hà Nội. Việc chính thức ký kết hợp đồng với HLV trưởng ĐTQG trong thời hạn 3 năm có thể coi là một thành công của VFF nhiệm kỳ VI.

Để đi đến được lễ ký kết này, các quan chức hàng đầu của VFF đều đã phải bỏ không ít công sức, đặc biệt là Phó Chủ tịch phụ trách tài chính Lê Hùng Dũng. Sau lễ ký, ông Dũng – hiện là Chủ tịch HĐQT SJC - thở phào: “Tôi vừa ký được một hợp đồng có mức độ khó hơn bất kỳ hợp đồng kinh tế nào mà tôi từng ký”.


Trong lúc đó, HLV Calisto nói rất nhiều về kế hoạch trong thời gian tới của ông, trong đó có không ít lời hứa khiến người hâm mộ có lý do để chờ đợi.

Ông nói: “Trước mắt tôi là hai kỳ AFF Cup, một kỳ SEA Games, một vòng loại Asian Cup và một vòng sơ loại World Cup. Nhiệm vụ của tôi là cùng đội tuyển VN bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, giúp U23 giành HCV SEA Games 26 và vượt qua vòng sơ loại World Cup 2014 cũng như lọt tới VCK Asian Cup 2015”.

Ông Calisto thừa nhận đó là những nhiệm vụ không hề dễ dàng nhưng khi đã nhận trách nhiệm, ông sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành mục tiêu.


Điểm lại chặng đường đã làm được, HLV Calisto không hề giấu giếm niềm tự hào: “Khi tôi mới đến VN, thứ hạng của ĐTQG trên bảng xếp hạng FIFA là 155 nhưng giờ chúng ta đang đứng thứ 114. Đặc biệt trong hai năm trở lại đây, hầu như tháng nào chúng ta cũng có sự tăng tiến”.

Trong hai năm qua, không thể phủ nhận việc ông Calisto đã giúp bóng đá VN có được vị thế vững chắc tại Đông Nam Á. HLV người Bồ Đào Nha phân tích: “Phải giữ vững vị trí 3 đội dẫn đầu khu vực và từng bước vươn ra các giải đấu châu lục. Ở khu vực Đông Nam Á hiện tại, các đối thủ khi gặp VN đều rất thận trọng, vì thế để giữ được thành công như trong thời gian qua là không đơn giản”.


Nhiều cái nhất


Hợp đồng của HLV Calisto nhìn trên góc độ các con số là một hợp đồng của nhiều kỷ lục. Với thời hạn 3 năm, đây là bản hợp đồng dài nhất của VFF dành cho một thầy ngoại. Điều đó cho thấy, VFF đặt trọn niềm tin vào HLV Calisto và rất hài lòng với những gì ông đã làm được cho bóng đá VN trong 2 năm qua.


Vấn đề nhạy cảm nhất và được dư luận quan tâm nhất là mức lương của HLV Calisto đã được giữ rất kín. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng bật mí từ cách đây khá lâu: “Đây là mức lương cao nhất mà VFF từng trả cho một HLV ngoại”.

Con số được đồn đoán xoay quanh mức 22.000 – 23.000 USD/tháng (gần gấp đôi so với mức lương mà ông Alfred Riedl nhận được cách đây 2 năm) có thể sẽ khiến nhiều người bị “sốc”. Tuy nhiên, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định: “Mức lương của HLV Calisto không cao cũng không thấp. Đó là mức lương xứng đáng với công sức của ông Calisto và khả năng chi trả của VFF”.


Phân tích về mức lương này, ông Lê Hùng Dũng cho rằng: “Đây là mức lương sau thuế nên xét đến yếu tố kinh tế - xã hội ở VN, tôi cho rằng con số ấy tương đương với mức 60.000 – 70.000 USD/tháng ở những nước có thu nhập cao”.


Trong thời gian tới, bộ phận chuyên môn của VFF sẽ làm việc trực tiếp với HLV Calisto để nghe ông thuyết trình về kế hoạch chi tiết cho ĐTQG và U23 trong năm nay cũng như toàn bộ 3 năm trên cương vị cầm quân của mình. Đó là lúc HLV Calisto đưa ra lộ trình để biến những lời hứa của mình trở thành hiện thực sau bản hợp đồng kỷ lục.

 

                                                                                       Theo Báo NLĐ

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục