Scholes lóe sáng đúng lúc mang về chiến thắng quý giá cho MU

Scholes lóe sáng đúng lúc mang về chiến thắng quý giá cho MU

Không có chân sút chủ lực Rooney, “Quỷ đỏ” phải rất chật vật mới giành được chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Wolverhampton nhờ pha lập công duy nhất của lão tướng Paul Scholes ở phút 73. Kết quả này giúp MU tạm vượt qua Chelsea để lên ngôi đầu bảng Premier League.

 

Việc Rooney vắng mặt do chấn thương đầu gối sau trận giao hữu giữa Anh và Ai Cập khiến HLV Alex Ferguson phải bố trí Berbatov chơi ở vị trí tiền đạo mũi nhọn thay “số 10”. Tuy nhiên, chân sút người Bulgaria gây thất vọng khi có màn trình diễn rất mờ nhạt và hầu như không có pha dứt điểm nguy hiểm nào về phía khung thành Wolves.

 

Sau hiệp 1 chơi bế tắc và không thực sự quyết tâm, MU tăng cường sức ép trong hiệp hai nhưng trước một Wolves đầy quả cảm, các nhà ĐKVĐ phải chờ tới phút lóe sáng của tiền vệ kỳ cựu Paul Scholes mới tạo được cách biệt sít sao. Nếu Wolves may mắn trong những tình huống dứt điểm lúc cuối trận, đội chủ nhà có thể đã giành lại được 1 điểm mà họ xứng đáng có được ở trận này.

 

Trở lại những diễn biến chính, cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà sau một pha phản công nhanh ở trung lộ. Sau khi nhận đường trả ngược lại từ Jarvis, tiền đạo Kevin Doyle đã quyết định dứt điểm chéo góc bằng chân trái nhưng đi chệch khung thành của Van der Sar.

 

Vòng 29 Premier League

Thứ Bảy, 6/3

Arsenal 3-1 Burnley

West Ham 1-2 Bolton

 

Chủ nhật 7/3

Wolves 0-1 MU

23h00 Everton - Hull City

 

Thứ Ba 9/3

3h00 Wigan - Liverpool

MU ngay sau đó có câu trả lời với nỗ lực đi bóng và dứt điểm quyết đoán của Antonio Valencia, cầu thủ đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, cú sút của tiền vệ người Ecuador chỉ làm rung… mành lưới bên của MU.

 

Phút 16, chút nữa đội khách đã có thể mở tỷ số sau tình huống đá phạt của Nani. Bóng đập chân hàng rào Wolves “vồng” lên cao và Gibson nhanh nhẹn thoát xuống nhưng tiếc là cú dứt điểm trong tư thế hơi với của anh khiến bóng đi chệch cầu môn Wolves. Ít phút sau, tiếp tục là Gibson có ngả người volley đập đất từ đường chuyền của Berbatov nhưng không vượt qua được đôi tay của thủ thành Hahnemann.

 

Trước lối chơi tập trung và chịu khó đeo bám của đội chủ nhà, các đường lên bóng ở hai biên của MU chưa mang lại hiệu quả như mong đợi, dù Nani và Valencia vẫn tích cực di chuyển. Berbatov tỏ ra khá đơn độc trong vòng cấm và ít khi có bóng dưới sự “kiềm tỏa” của cặp trung vệ Wolves.

 

Không chỉ bình tình hóa giải thế công của MU, đội chủ sân Molineux còn không ít lần khiến “Quỷ đỏ” giật mình bằng những pha phản công tốc độ, với vai trò nổi bật của Kevin Doyle. Phút 31, từ đợt phản công thần tốc do chính tiền đạo này khởi xướng, David Jones quăng chân dứt điểm rất nhanh nhưng bóng đi đúng vào vị trí mà Van der Sar đã chọn.

 


Wolves đã gây rất nhiều khó khăn cho MU trong hiệp 1



Các học trò của HLV McCarthy tiếp tục thi đấu rất tự tin và nếu sắc bén hơn, họ đã có thể tìm được bàn thắng khai thông bế tắc trong hiệp 1. khi Jarvis kiến tạo đường chuyền “dọn cỗ” để Stephen Ward dứt điểm bằng đầu từ khoảng cách chỉ 10m. Tuy nhiên, cú đánh đầu của anh lại quá “hiền” và đúng vào tầm khống chế của thủ môn MU.

 

Sau giờ nghỉ, đội khách nhanh chóng tăng tốc và chơi với quyết tâm cao hơn. Liên tục những pha tạt bóng từ cánh phải với sự góp mặt của Neville và Valencia, vào vòng cấm Wolves nhưng hàng thủ đội chủ nhà vẫn đứng vững.

 

Phút 52, Gibson khống chế bóng khéo léo ở trung lộ rồi tỉa thông minh cho Evra thoát xuống xâm nhập vòng cấm. Hậu vệ người Pháp vẫn kịp dứt điểm dù bị đeo bám rất sát nhưng thủ môn và hàng thủ Wolves đã kịp bọc lót cho nhau thoát khỏi tình huống nguy hiểm.

 

Nhận thấy sự đơn độc của Berbatov ở phía trên, HLV Ferguson quyết định rút Gibson ra và tung vào tiền đạo trẻ Diouf, chuyển sang thi đấu với sơ đồ 2 tiền đạo. Sức ép liên tục được tạo ra trước khung thành Wolves nhưng cũng phải tới phút 73, “Quỷ đỏ” mới tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước.

 


Scholes ghi bàn duy nhất cho MU sau pha xử lý đầy kinh nghiệm



Từ đường chuyền vào bên cánh phải của Nani, hậu vệ đội chủ nhà phá bóng đúng vào chân Paul Scholes và tiền vệ kỳ cựu này có pha xử lý rất kinh nghiệm, đẩy bóng vượt qua sự truy cản của hậu vệ Wolves rồi tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Hahnemann.

 

Khai thông được bế tắc nhưng MU vẫn tiếp tục tấn công ép sân. Trong khi đó, Wolves buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ tạo điều kiện cho MU tận dụng những pha phản công thần tốc. Cầu thủ vào thay người Diouf liên tiếp có khoảng trống để bứt tốc và dứt điểm nhưng đều vội vàng sút bóng thiếu chính xác.

 

Trong những phút cuối, Wolves dồn toàn lực tấn công với sự bổ sung Keogh, Blake và Vokes. Đội chủ nhà chút nữa đã có bàn gỡ ở phút bù giờ nếu Vokes không dứt điểm vọt xà một cách đáng ngạc nhiên ở cự ly 10m khi trước mặt anh chỉ còn thủ môn Van der Sar.

 

                                                                               Theo Dantri

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục