Real Madrid thua Sevilla và AS Roma thua AC Milan đều với tỉ số 1-2 ở lượt đi nên trận lượt về là cơ hội để hai đội bóng này đòi nợ trong hai cuộc đối đầu đáng chờ đợi vào rạng sáng 7-3

Mùa bóng của Real Madrid, đội bóng có đội hình đắt giá nhất lịch sử, sẽ được quyết định phần lớn trên sân nhà Bernabeu. Sevilla, Lyon, Atletico Madrid, Barcelona và Valencia đều phải ghé thăm sân nổi tiếng này vào mùa xuân (châu Âu) trong những cuộc đối đầu quan trọng.


Ở trận lượt đi, Kaka của Real (phải) vất vả trước hàng tiền vệ Sevilla cơ động và mạnh mẽ. Ảnh: REUTERS


Sevilla sẽ là thử thách đầu tiên của Real vào rạng sáng 7-3, bốn ngày trước khi họ tiếp Lyon để lật ngược tình thế thua 0-1 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ở Giải Vô địch Tây Ban Nha mùa này, Real có thành tích sân nhà hoàn hảo khi toàn thắng, ghi 41 bàn và chỉ để lọt lưới 8 lần. Thêm phong độ ấn tượng của hàng công, đặc biệt là Higuain (16 bàn) và C. Ronaldo (13 bàn), trong 2 trận đại thắng Villarreal 6-2 và Tenerife 5-1, CĐV Real có lý do để tin tưởng rằng thầy trò HLV Pellegrini sẽ đòi món nợ thua 1-2 ở lượt đi để duy trì cách biệt 2 điểm với đội đầu bảng Barcelona.


Lịch truyền hình trực tiếp


- Đức:
Cologne – Bayern Munich (21 giờ 30 phút ngày 6-3, VCTV3); Werder Bremen – Stuttgart (21 giờ 30 phút, BĐTV).


- Anh: Portmouth – Birmingham (19 giờ 30 phút ngày 6-3, Star Sports); Arsenal – Burnley (22 giờ, ngày 6-3, ESPN); Aston Villa – Sunderland (22 giờ, Star Sports); Wolverhampton – M.U (0 giờ 30 phút ngày 7-3, ESPN).


- Ý: Fiorentina – Juventus (0 giờ ngày 7-3, HTV2, BĐTV); Roma – AC Milan (2 giờ 45 phút, VCTV3); 

-
Tây Ban Nha: Almeria – Barcelona

(2 giờ ngày 7-3, BĐTV); Real Madrid – Sevilla (4 giờ, BĐTV, HTV2).

Sevilla mùa này chơi không đúng sức của họ, đang xếp hạng 4, kém Real đến 16 điểm. Tuy nhiên, họ vẫn là đối thủ đáng gờm ở các trận đấu lớn, ngay cả khi vắng tiền đạo chủ lực L. Fabiano (chấn thương) và tiền vệ K. Romaric (treo giò). Sevilla chính là đội đầu tiên thắng Real ở mùa này nhờ cặp tiền vệ biên năng động, đặc biệt là biên phải của J. Navas, người ghi 1 bàn ở lượt đi và đang được... Real đưa vào “tầm ngắm”.

Mùa trước, Sevilla cũng đánh bại Real ngay tại Bernabeu với tỉ số 4-3, trong đó tiền vệ Renato ghi bàn quyết định cho đội khách. Danh thủ Brazil này cho rằng để hạn chế sức mạnh của Real, cách tốt nhất là phản công nhanh và tận dụng tốt cơ hội.


Vì thế, hãy chờ xem dàn sao Real tìm cách gì để lấy 3 điểm trước Sevilla mà không mất nhiều sức chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Lyon.


Cuộc đối đầu giữa AS Roma và AC Milan tại Ý hứa hẹn hấp dẫn không kém khi chủ đang xếp thứ 3 Serie A, chỉ kém khách 1 bậc và 3 điểm. Nếu thắng, Milan sẽ trở thành đối thủ chính của đội đầu bảng Inter, CLB hơn họ 4 điểm.


Tuy nhiên, trận đấu này khó đoán vì Milan đang gặp vài khó khăn. Pato, Seedorf bị chấn thương, Gattuso bị treo giò. Milan vừa đấu vừa giữ chân với hy vọng lật ngược tình thế ở Champions League khi gặp lại M.U, đội đã thắng họ 3-2 tại Ý ở lượt đi vòng 1/8. Trong khi đó, Roma có sự trở lại của tiền đạo tân binh L. Toni và tiền vệ D. Pizarro.


Để thế chỗ của Pato, người đang chạy đua với thời gian kịp bình phục tái đấu cùng M.U, HLV Leonardo sẽ sử dụng tân binh Mancini. Tiền vệ Brazil này từng có 5 mùa bóng thành công cùng AS Roma trước khi được bán cho Inter Milan vào năm 2008 rồi sang AC Milan theo hợp đồng mượn.
 
Tuy nhiên, lối chơi của Milan rạng sáng 7-3 sẽ phụ thuộc vào người Brazil nổi bật nhất hiện nay – Ronaldinho. “Rô vẩu” đang có mùa bóng tuyệt vời cùng đội bóng sọc đỏ-đen khi ghi 12 bàn và thực hiện 15 đường chuyền thành bàn. Trong số đó, anh ghi 9 bàn tại Serie A, với 1 bàn vào lưới Roma từ chấm phạt đền ở chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi.


Tại Anh, do đội đầu bảng Chelsea nghỉ lượt này để đấu tứ kết Cúp FA, M.U và Arsenal có cơ hội tái chiếm ngôi đầu bảng. Arsenal, đội kém Chelsea và M.U lần lượt 3 và 2 điểm, tiếp Burnley trong khi M.U làm khách sau đó nửa giờ trước Wolverhampton.

 

                                                                               Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục