Tiền đạo Samson (trái) xuất sắc ghi cả 4 bàn thắng giúp Đồng Tháp thắng Navibank Sài Gòn 4-1.

Tiền đạo Samson (trái) xuất sắc ghi cả 4 bàn thắng giúp Đồng Tháp thắng Navibank Sài Gòn 4-1.

Lịch sử không còn ủng hộ ĐT.LA mỗi lần họ đến làm khách tại Lạch Tray. Đội hình sứt mẻ, lối chơi rối rắm đã khiến Gạch lần đầu bại trận trên sân của Ximăng Hải Phòng.

 

Cũng vì thế, V-League 2010 đã không còn đội nào bất bại.

Rõ là bất quá tam. Hai lần làm khách tại “chảo lửa” Lạch Tray trước đây, Gạch đều rời sân với chí ít 1 điểm. Lịch sử chống lưng và 2 trận thắng liên tiếp dưới tay thầy mới Trần Công Minh khiến đội bóng của bầu Thắng thêm tự tin. Tuy nhiên, Gạch buộc phải xung trận với đội hình sứt mẻ nghiêm trọng: Tshamala và Antonio chấn thương, không theo đồng đội ra Hải Phòng, còn Minh Phương, Tài Em đành phải ém trên ghế dự bị.

Chênh lệch lực lượng khiến ĐT.LA buộc phải chọn lối chơi phòng ngự để tìm kết quả có lợi. Học trò của HLV Trần Công Minh đã thành công trong việc khoá những chân sút chủ nhà ghi bàn trong 45 phút đầu trận. Dĩ nhiên, việc khung thành của Phan Văn Santos trắng lưới còn nhờ sự vô duyên của những chân sút Ximăng Hải Phòng.

Hai cơ hội rõ rệt nhất bị các học trò HLV Vương Tiến Dũng bỏ lỡ là tình huống Đinh Hoàng Max và Đồng Đức Thắng hết sút nối ra ngoài lại đánh đầu không trúng đích, dù hàng thủ đội khách đã mở toang. Cũng ở hiệp đấu này, suýt nữa đội chủ sân Lạch Tray đã bị giội gáo nước lạnh khi Văn Khải sút vọt xà ngang, sau tình huống cặp trung vệ Minh Đức - John Wole bọc lót không nhịp nhàng ở phút 17.

Nhưng mọi thứ đã sụp đổ đối với ĐT.LA trong 45 phút cuối trận. “Hung thần” tạo nên sự khác biệt chính là tiền vệ người Brazil Leandro. Phút 50, Leandro mở khoá chiến thắng cho Ximăng Hải Phòng bằng cú bắt volley xé lưới Santos. Kế đó, cũng chính tiền vệ này xỏ mũi trung vệ Asman của đội khách để ngã đẹp trong vòng cấm, buộc trọng tài Hoàng Anh Tuấn phải thổi phạt đền. Chính Leandro đã đánh bại Santos trong cuộc đấu cân não, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Ximăng Hải Phòng thậm chí có thể thắng đậm hơn nếu Ngọc Thanh không bỏ lỡ 3-4 cơ hội ghi bàn. Trong khi đó, Gạch chỉ có cơ hội duy nhất là pha đánh đầu trúng xà ngang của trung vệ Asman. Thúc thủ trước Ximăng Hải Phòng, ĐT.LA thành đội bóng cuối cùng tại V-League 2010 nếm mùi thất bại. Ximăng Hải Phòng cũng soán vị trí thứ ba của ĐT.LA, phả hơi nóng vào sau gáy 2 đội dẫn đầu là HN.T&T và SHB.Đà Nẵng.

Ở 4 trận đấu còn lại, có 2 sự kiện gây sốc là trận thắng đầu tiên của LS.Thanh Hoá trước HA.GL 2-0 và Navibank Sài Gòn thảm bại ngay sân Thống Nhất. Trong trận “chung kết ngược” tại xứ Thanh. Gilson Da Silva và Đình Tùng đã giúp đội bóng xứ Thanh tận hưởng hương vị chiến thắng, đặc biệt là lần đầu đào thoát khỏi vị trí đèn đỏ. Trong khi đó, Navibank Sài Gòn thảm bại 1-4 trước Đồng Tháp, trong buổi chiều mà chân sút người Nigieria Samson trở thành diễn viên nổi bật nhất khi ghi cả 4 bàn thắng cho đội khách.

Tại Ninh Bình, Gustavo ghi cả 2 bàn để tri ân “cò” Đại trong trận cầu mà nhà môi giới họ Trần này lần đầu đóng vai HLV trưởng V.Ninh Bình. Trận thắng của Ninh Bình đã ấn đội láng giềng Nam Định vào vị trí đèn đỏ. Chỉ có trận chiến tại Nha Trang là bất phân thắng bại khi chủ nhà K.Khánh Hoà và đội khách SLNA đều chơi nhạt nhẽo chuyên môn.

Bảng xếp hạng sau vòng 5:

1.HN.T&T (12 điểm), 2. SHB.Đà Nẵng (9), 3. Xi măng Hải Phòng (8), 4. Hoà Phát HN (8), 5. ĐT.LA (8), 6. Ninh Bình (8), 7. Đồng Tháp (7), 8. Bình Dương (7), 9.K.Khánh Hoà (7), 10. SLNA (6), 11. Navibank Sài Gòn (5), 12. LS.Thanh Hoá (4), 13. HAGL (3), 14. Nam Định (1).

                                                                           Theo Báo Laodong

 

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục