Phong độ tuyệt vời của Wayne Rooney và Berbatov giúp M.U đánh bại Fulham 3-0 để chiếm lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea

Một ngày sau khi để Chelsea và Arsenal tạm vượt mặt, Manchester United dễ dàng đòi lại ngôi đầu nhờ đánh bại Fulham 3-0 ở vòng 30 giải ngoại hạng Anh diễn ra tối qua, 14-3, trên sân Old Trafford. Chiến thắng giúp M.U tiếp tục duy trì khoảng cách 2 điểm với hai đội xếp sau là Chelsea và Arsenal.


Phong độ tuyệt vời của Rooney (trái) giúp M.U đánh bại Fulham 3-0, giành lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea. Ảnh: REUTERS


Dù biết rõ sự nguy hiểm của Wayne Rooney nhưng hàng thủ số đông của Fulham vẫn thi đấu thiếu cảnh giác, liên tục để khoảng trống cho ngôi sao người Anh quấy đảo. Nếu thủ môn Mark Schwarzer không xuất sắc thì “Quỷ đỏ” đã có thể chọc thủng lưới Fulham 4 đến 5 bàn trong hiệp 1. Dù vậy, khán giả trên sân Old Trafford cũng chẳng phải chờ quá lâu khi ngay trong những giây đầu tiên của hiệp 2, pha phối hợp nhanh giữa bộ ba Berbatov, Nani và Rooney đã được cụ thể hóa bằng cú sút cận thành chính xác của Rooney, mở tỉ số cho đội chủ nhà.


Có bàn dẫn trước, thế trận trở nên dễ dàng hơn nhiều cho M.U dù đôi lúc Fulham cũng tạo được tình huống phản công nguy hiểm. Phút 84, tức 8 phút sau khi Bobby Zamora bỏ lỡ một cơ hội gỡ hòa hiếm hoi cho Fulham,  Rooney có pha dứt điểm chéo góc hạ thủ thành Schwarzer sau đường chuyền như đặt của Berbatov. Đó đã là bàn thắng thứ 32 của Rooney ghi cho M.U trên mọi mặt trận và là bàn thứ 25 của tiền đạo người Anh ghi ở giải ngoại hạng Anh. Chiến thắng nhẹ nhàng của “Quỷ đỏ” được hoàn tất ở phút 88 khi Park Ji Sung tạt bóng để Berbatov đánh đầu ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0.


Trước đó một ngày, Chelsea dễ dàng đánh bại West Ham 4-1 với cú đúp của tiền đạo Drogba. Khó khăn duy nhất của Chelsea chỉ diễn ra trong hiệp 1 khi West Ham gỡ hòa 1-1 nhờ cú vô lê đẹp nhất vòng 30 của Parker. Ngược lại, Arsenal phải rất vất vả mới đánh bại được Hull nhờ pha lập công ấn định chiến thắng 2-1 ở phút bù giờ thứ 3 của tiền đạo Nicklas Bendtner. Hiện Arsenal bằng điểm Chelsea (64 điểm) nhưng cũng giống như M.U, “pháo thủ” đã đá nhiều hơn Chelsea một trận. Trong những vòng đấu tới, cuộc đua đến ngôi vương sẽ còn hấp dẫn hơn nữa bởi M.U vẫn còn chưa gặp Chelsea, Liverpool và Manchester City trong khi Arsenal nhẹ nhàng hơn khi chỉ còn phải gặp Tottenham.

 

                                                                                   Theo Báo NLĐ

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục