HN T&T đã chắc ngôi nhất bảng sau khi thắng "gà nhà" Đà Nẵng. ĐT.LA liệu có chen chân lên thứ nhì sau vòng 5 (Chủ nhật, 14/3) được không, câu trả lời nằm ở Lạch Tray...

Bộ mặt mới của Công Minh

ĐT.LA đang khởi sắc một cách thần kỳ, cứ như thể sau khi Jose Luis rời nhiệm sở, Gạch giải hết được cái vía đen. Người ngoài nhìn vào thì bảo: Công Minh giờ đã... được việc lắm rồi.

Cựu danh thủ Đồng Tháp ngày nào không còn an phận cắp sách theo học các thầy, cũng không còn nhút nhát và sợ va chạm như hồi được tạm quyền huấn luyện mùa năm ngoái nữa.

Vốn kiến thức của anh đã dày (Công Minh luôn ghi lại giáo án của các HLV trưởng sau mỗi ngày làm việc), kinh nghiệm cũng dạn dĩ, và điều quan trọng nhất là tiếng nói của anh đã có trọng lượng hơn.

HLV Trần Công Minh. Ảnh: Đức Anh
Đã có một Công Minh khác trong đại bản doanh của Gạch? Ảnh: Đức Anh

Con người Công Minh bản chất hiền lành, anh ít khi dám quyết một việc gì và chịu trách nhiệm về nó. Nhưng lúc này, tình thế buộc Công Minh phải cứng rắn và đứng trên đôi chân của chính mình. Gạch không còn sự lựa chọn nào khác, và Công Minh cũng thế.

Giải pháp tưởng như là bất đắc dĩ ấy hoá ra lại giúp ĐT.LA sống lại sau những ngày bê bết đầu mùa. Antonio bắt đầu tìm lại phong độ, Santos chứng tỏ anh chưa phải đã hết thời...

Từ nhóm áp chót, Gạch đã vươn một mạch lên tiếp cận Top đầu. Và khi Bình Dương đã hoà như thua trước HP.HN thì chỉ còn Gạch là đủ điều kiện để chen lên thứ nhì, đứng giữa những đứa con bầu Hiển sau vòng 5 này.

3 mùa V-League gần đây, Gạch chưa từng thua ở Lạch Tray. Ngay cả khi Hải Phòng ngùn ngụt tham vọng xưng vương, đội chủ sân cũng không thể quật đổ Gạch. Đó là cơ sở để thầy trò Công Minh có thêm một điểm cộng cho sự vững tin...

Và nỗi âu lo cũ của Vương Tiến Dũng

Hải Phòng cũng như ĐT.LA, đều là những đội bóng nhập cuộc chậm chạp nhưng dần bắt nhịp lại với cuộc chơi. Nhưng nếu ĐT.LA là một tập thể khá "lành" thì Hải Phòng trái lại, có rất nhiều sóng ngầm tồn tại trong lòng nó.

Hải Phòng Thanh Hoá Aniekan. Ảnh: Đức Anh
Aniekan (áo đỏ) liên tục gây hấn với đồng đội kể từ khi về Hải Phòng. Ảnh: Đức Anh

Chẳng khó khăn lắm để dự đoán những chuyện "nhạy cảm" nảy sinh ở Hải Phòng. Nhiều sao ắt nhiều mâu thuẫn. "Ma cũ" bị đẩy đi, "ma mới" được rước về, không tránh khỏi cảnh bằng mặt chẳng bằng lòng...

"Tướng" Dũng lại là một nhà cầm quân thuần tuý chuyên môn. Ông không có nhiều "võ" hiện đại và hà khắc để trị quân, kiểu như Huỳnh Đức áp dụng cho Đà Nẵng.

Trong năm thứ 3 làm việc ở đất Cảng, ông Dũng "béo" đôi khi vẫn vô tình buột miệng về nỗi âu lo muôn thuở. Hoặc là dạng "cầu thủ A, cầu thủ B chẳng phải tôi muốn mua về". Hoặc là dạng "tôi định đá thế này, đá thế kia, nhưng cầu thủ... không làm được"!

Ai cũng biết ở cánh gà, có một quyền lực khác chi phối đến Hải Phòng còn lớn hơn ông Dũng. Cũng phải thôi, ông Dũng dù có tài, có tiếng, có danh giá lắm thì cũng vẫn chỉ là phận làm thuê.

HLV Vương Tiến Dũng Chủ tịch Lê Văn Thành. Ảnh: Đức Anh
Quyền lực của "tướng" họ Vương ở mức nào? Ảnh: Đức Anh

Ông vừa mới ngấp nghé "hàn gắn" được khu trung tuyến với Aniekan và Leandro (cùng đá chính ở trận gặp SLNA, và thắng) thì lại vấp ngay phải scandal ẩu đả giữa Aniekan với Quang Huy.

Cá nhân ông muốn làm mọi chuyện cho ra nhẽ (với án kỷ luật dành cho Ngọc Thanh, Bật Hiếu...), nhưng trong tình cảnh khan người, ông vẫn và sẽ phải sử dụng những gương mặt này cho các trận tới.

Thật ra thì với lực lượng hiện có, Hải Phòng cũng chẳng ngán bất cứ đối thủ nào. Nhưng một khi ông Dũng vẫn lúng túng trong việc "tề gia" thì tham vọng "bình thiên hạ" của đội bóng đất Cảng vẫn còn là một dấu hỏi chưa lời đáp.

Ở các trận đấu còn lại, Thanh Hoá sẽ gặp HA.GL trong hoàn cảnh đội nào thua cũng sẽ sa lầy. Ninh Bình thử thách "cò" Trần Tiến Đại trên cương vị mới - HLV, bằng một đối tượng khá mềm: Nam Định. Trong khi đó, SLNA thấp thỏm ở Khánh Hoà và Navibank cũng trong tâm trạng tương tự dù được đá sân nhà với Đồng Tháp.

Lịch thi đấu vòng 5 V-League 2009:

Ngày 12/3:
Sân Hàng Đẫy: HN T&T - Đà Nẵng: 1-0
Sân Gò Đậu: Bình Dương - HP.HN: 0-0
Ngày 14/3:
Sân Lạch Tray: Hải Phòng - ĐT.LA
Sân Thanh Hoá: Thanh Hoá - HA.GL
Sân Ninh Bình: Ninh Bình - Nam Định
Sân Nha Trang: Khánh Hoà - SLNA
Sân Thống Nhất: Navibank - Đồng Tháp

Bảng xếp hạng trước vòng 5

XH

Đội

ST

T

H

B

Điểm

BT

BB

1

Hà Nội T&T

5

4

0

1

12

10

4

2

SHB Đà Nẵng

4

3

0

1

9

8

3

3

Đồng Tâm Long An

4

2

2

0

8

4

1

4

Hòa Phát HN

5

2

2

1

8

7

6

5

Becamex Bình Dương

5

2

1

2

7

8

6

6

Khatoco Khánh Hòa

4

2

0

2

6

7

10

7

XM Hải Phòng

4

1

2

1

5

8

7

8

Navibank Sài Gòn

4

1

2

1

5

5

5

9

Sông Lam Nghệ An

4

1

2

1

5

6

7

10

XM The Vissai NB

4

1

2

1

5

6

8

11

TĐCS Đồng Tháp

3

1

1

1

4

8

6

12

HAGL

4

1

0

3

3

5

9

13

Megastar Nam Định

4

0

1

3

1

4

8

14

Lam Sơn Thanh Hóa

4

0

1

3

1

5

 

                                                                                       Theo VNN

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục