Bị 10 cầu thủ Hull City cầm chân 1-1 đến tận phút bù giờ nhưng bàn thắng quý giá của Bendtner đã giúp Arsenal có trọn vẹn 3 điểm trên sân khách rạng sáng 14/3.

Hull City nhập cuộc với đội hình thấp, chỉ cắm chân sút Hesselink ở tuyến trên hòng ngăn chặn những đòn đánh phủ đầu của Arsenal. Tuy nhiên, ý tưởng đó của thầy trò HLV Phil Brown nhanh chóng bị phá sản.

Arshavin
Arshavin mở tỷ số cho Arsenal

Phút 15, nhận bóng ngoài rìa vòng cấm, Arshavin lướt như một tia chớp qua các hậu vệ Hull City và cú duỗi mu điệu nghệ của tiền vệ người Nga đã khai thông thế bế tắc cho Arsenal. Thủ thành Myhill không có một chút cơ hội nào để cản phá pha dứt điểm về góc xa.

Những tưởng bàn thắng sẽ tạo đà tâm lý cho Arsenal xốc tới, nhưng đúng vào thời điểm hăng say "tô vẽ" nhất, các pháo thủ thành London bất ngờ phải nhận đòn trừng phạt, dù có phần hơi oan uổng.

Kết quả
Thứ Bảy 13/3
Tottenham - Blackburn: 3-1
Defoe 45’, Pavlyuchenko55’, 85’; Veijeany 80’
Birmingham - Everton: 2-2
Jerome 26’, Gardner 52’; Anichebe 19’, Yakubu 22’
Bolton - Wigan : 4-0
Elmander 10’, Davies (pen) 48’, Muamba 53’, Taylor 69’
Burnley - Wolver: 1-2
Thompson 73’; Jarvis 26’, Carlisle (đá phản) 47’
Chelsea - West Ham: 4-1
Alex 16’, Drogba 56, 90’, Malouda 77’; Parker 30’
Stoke City - Aston Villa: 0-0

Phút 27, Sol Campbell phạm lỗi với Hesselink trong vòng cấm. Dường như trước đó tiền đạo người Hà Lan đã rơi vào thế việt vị nhưng quả penalty vẫn được thổi cho Hull City, và ở chấm 11m, Bullard sút như trái phá gỡ hoà 1-1.

Arsenal tràn lên đòi lại lợi thế, nhưng họ lần lượt bỏ lỡ những cơ may của mình. Arshavin liên tiếp có những pha kết thúc vội vã khiến ông thầy Wenger phải lắc đầu ngao ngán.

Phút cuối cùng của hiệp 1, Boateng nhận thẻ vàng thứ hai sau pha đạp bóng thô bạo vào đầu gối của Sagna (trước đó, anh đã bị phạt một thẻ vì cãi nhau với Bendtner). Hull City chỉ còn chơi với 10 người trong suốt nửa còn lại của trận đấu.

Mặc dù vậy, hơn 20 phút đầu hiệp 2, các chân sút Arsenal lại tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự dày đặc và có tổ chức của đội chủ nhà. Thậm chí trong những đợt phản công của mình, Zarate và Hesselink còn gây ra rất nhiều khó khăn cho lão tướng Sol Campbell.

Trong tình thế đó, Arsene Wenger phải tung Theo Walcott vào sân. Gần như ngay lập tức Arsenal có cơ hội nhưng một lần nữa Arshavin sút lên trời rất đáng tiếc ngay trong vòng cấm.

Phút 72, các hậu vệ Hull City lúng túng đưa bóng thẳng đến tầm khống chế của Bendtner, nhưng trái ngược với sự sắc sảo từng thể hiện trước Porto, Bendtner ngả người móc bóng qua xà khá vô duyên.

Phút 80, lại là Bendtner trước khung thành trống trải co chân sút như búa nện nhưng trúng chân hậu vệ Cooper bật ra ngoài khung gỗ. Liền sau đó, Walcott cũng "nhắm bắn" chệch mục tiêu.

10 cầu thủ Hull City đã giữ được tỷ số 1-1 cho đến tận những phút bù giờ. Tuy nhiên đúng vào thời điểm then chốt nhất thì Bendtner đóng vai thần tài với 2 cú dứt điểm liên tiếp hạ gục Myhill, ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal. Một chiến thắng quý giá và kịch tính!

Bàn thắng: Hull City: Bullard 27’. Arsenal: Arshavin 15’, Bendtner 90+3’.

                                                                                    Theo VNN

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục