Đa số CĐV Ý đều mong AS Roma đánh bại đội đầu bảng Inter Milan vào rạng sáng 28-3 để cuộc đua giành ngôi vô địch Serie A thêm hấp dẫn

HLV Claudio Ranieri của AS Roma gọi cuộc đối đầu với Inter Milan là “trận đấu trong năm”. Chiến thắng trước thầy trò J. Mourinho trên sân nhà lúc 0 giờ ngày 28-3 (VTV3 dự kiến trực tiếp) sẽ giúp Roma rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm, mở ra cơ hội vô địch cho chính họ và giúp cuộc đua đến ngôi vua giải hạng nhất Ý (Serie A) hấp dẫn khi giải chỉ còn 8 vòng.


Tiền đạo Inter Milan S. Etoo trong pha uy hiếp khung thành Roma ở lượt đi hai đội hòa 1-1. Ảnh: REUTERS

Thử thách chờ Chelsea


Cuộc đua tam mã tại Anh bắt đầu căng kể từ vòng 31 vào tối nay, 27-3, khi M.U (69 điểm) làm khách tại Bolton, Arsenal (67 điểm) sang sân của Birmingham còn Chelsea (68 điểm) phải tiếp Aston Villa. ESPN và Star Sports sẽ truyền trực tiếp 3 trận kể trên vào lúc 22 giờ và 0 giờ 30 phút ngày 28-3. Arsenal có lịch thi đấu thuận lợi nhất nhưng thầy trò ông A. Wenger và M.U còn phân sức cho Champions League.


Barcelona
, đối thủ ở tứ kết Champions League của Arsenal, vừa trở lại vị trí thứ nhì Giải Vô địch Tây Ban Nha sau khi

Real Madrid thắng Getafe 4-2 ngay trên sân khách trong trận đấu muộn vòng 28 với C. Ronaldo và Higuain mỗi người ghi 2 bàn. Barca sẽ đấu sớm vòng 29 vào rạng sáng 28-3 nhưng đối thủ của họ là chủ nhà Mallorca không dễ chơi (SS3 trực tiếp lúc 3 giờ).

AC Milan khi đó vẫn còn hy vọng vì đang bằng điểm với Roma nhưng với phong độ thất thường và vắng 2 trụ cột bị treo giò là Ronaldinho, Pirlo, đội bóng sọc đỏ-đen không có nhiều cơ hội trong trận làm khách trước Lazio vào rạng sáng 29-3. Với nhiều nhà bình luận Ý, nếu Milan vô địch mùa này thì đó là một sự bất công. Một đội thua cả 2 trận derby, chơi thiếu ổn định, phụ thuộc quá nhiều vào nguồn cảm hứng Ronaldinho như Milan không xứng đáng lên ngôi. Hơn nữa, chức vô địch Serie A chắc chắn còn làm lãnh đạo CLB chậm cải tổ đội hình vốn đã rất già nua của họ!


Roma, vì thế, sẽ trở thành “nàng Lọ lem” của Serie A nếu trở lại ngôi vô địch mùa này. Bóng đá Ý lúc ấy sẽ chứng kiến một câu chuyện cổ tích giữa đời thường khi đội bóng phải thay HLV vì thua liên tục vào đầu mùa, bán đi một trong những ngôi sao sáng giá (Aquilani) và đội hình liên tục sứt mẻ vì chấn thương lại về đích trước tiên.


Nhưng để chuyện cổ tích trở thành sự thật, thầy trò HLV Ranieri trước mắt phải đánh bại Inter hùng mạnh. Với nguồn cầu thủ bổ sung chất lượng và trải đều ở 3 tuyến, ông J. Mourinho có được đội hình mạnh, hùng hậu và bản lĩnh. Nhờ đó, Inter vẫn đang hướng đến cú ăn ba danh hiệu ở mùa này khi vào đến tứ kết Champions League, dẫn đầu Serie A và vào đến bán kết Cúp nước Ý. Đúng là việc phân sức cho nhiều mặt trận khiến đội bóng sọc xanh-đen chơi sa sút tại Serie A nhưng ở những trận đấu lớn, ông Mourinho luôn biết cách giành chiến thắng.


Ở trận thắng Livorno 3-0 giữa tuần này, Inter không tốn nhiều sức, lại đón chào sự trở lại của C. Chivu sau 2 tháng rưỡi nứt xương sọ và S. Etoo chơi rất tốt. tiền đạo người Cameroon ghi 2 bàn tuyệt đẹp. Sau khi ghi bàn đầu tiên trong năm 2010 giúp Inter loại Chelsea khỏi Champions League, số 9 bắt đầu tìm được cảm hứng ghi bàn trong giai đoạn quan trọng nhất mùa giải và làm CĐV Inter quên hẳn Z. Ibrahimovic.


Etoo chính là người gỡ hòa 1-1 cho Inter ở trận lượt đi với Roma mùa này. Tuy nhiên, D. Milito mới là tiền đạo mà hàng thủ Roma cần đề phòng sau khi anh được dưỡng sức. Phía chủ nhà, đội trưởng F. Totti có thể là quân bài bất ngờ của HLV Ranieri sau nhiều trận nghỉ thi đấu vì chấn thương hành hạ, dù cặp tiền đạo L. Toni – M. Vucinic đang có phong độ tốt.


Trong lúc các đại gia vẫn còn hy vọng vô địch thì Juventus tiếp tục sa lầy. Họ vừa thua Napoli 1-3 ở trận đấu muộn vòng 30. Thất bại thứ ba liên tiếp ở mọi mặt trận khiến Juve gặp nhiều bất lợi hơn trong cuộc đua giành vị trí thứ 4 dự Champions League với PalermoNapoli.

 

 

 

                                                                              Theo NLĐ

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục