Bị Rooney sút thủng lưới từ rất sớm nhưng những nỗ lực ép sân liên tục của Bayern Munich đã được đền đáp khi “Hùm xám” lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 xứng đáng nhờ công Ribery và Olic, qua đó tạm giành chút lợi thế trước trận lượt về tại Old Trafford.

 

Ở trận chung kết Champions League 1999, MU đã có cuộc lội ngược dòng “không tưởng” khi ghi liền 2 bàn thắng chỉ trong vòng chưa đầy 2 phút cuối để vượt qua Bayern Munich 2-1 và giành chức vô địch. Đêm qua, kịch bản gần như tương tự đã lặp lại tại Allianz Arena, nhưng hai “nhân vật” đã đổi chỗ cho nhau.

 

MU nhập cuộc rất chủ động và sớm vượt lên dẫn trước chỉ hơn 1 phút sau tiếng còi khai cuộc, nhờ công chân sút đang vào phom Wayne Rooney. Tuy nhiên, Bayern đã xiết chặt đội hình và chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu, để rồi lật ngược thế cờ bằng hai bàn thắng của Ribery (77’) và Olic (90’+2). Tỷ số 2-1 khiến cơ hội dành cho MU và Bayern vẫn hoàn toàn rộng mở và chưa thể nói trước bất cứ điều gì ở trận lượt về sau đây 1 tuần.
 

Bayern có chiến thắng xứng đáng trước MU đêm qua


Đội chủ nhà ra sân mà không có ngôi sao quan trọng người Hà Lan Arjen Robben do cựu tiền vệ Real Madrid bị chấn thương. Tài năng trẻ Thomas Mueller thay thế Klose đá cặp cùng Ivica Olic trên hàng công. Bên phía đội khách, MU có sự trở lại kịp thời của Wayne Rooney và trung vệ Rio Ferdinand.

 

Tứ kết Champions League
1h45, thứ Tư 31/3
 
Bayern 2-1 MU
(Ribery 77', Olic 90'+2) - Rooney 2')
 

Lyon 3–1 Bordeaux

(Lopez 10' & 77' pen, Michel Bastos 32' - Chamakh 14')
 
1h45, thứ Năm 1/4
 

Arsenal - Barcelona

 
Inter  - CSKA Moscow

Ngay phút 2, MU đã khiến hàng vạn khán giả trên sân Allian Arena “câm lặng” khi Rooney ghi bàn mở tỷ số. Từ quả đá phạt bên cánh phải của Nani, hàng thủ Bayern mắc lỗi không ai kèm Rooney để “số 10” một mình băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Butt.

 

Sau bàn thua, Bayern nỗ lực kiểm soát bóng tổ chức tấn công nhưng dường như tâm lý đội chủ nhà vẫn có phần bị “khớp” nên những đường chuyền cuối cùng thường thiếu chính xác hoặc dễ dàng bị hàng thủ MU đánh bật ra.

 

Trong khi đó, “Quỷ đỏ” chủ động chơi phòng ngự chặt, bố trí nhiều lớp đánh chặn từ xa và tận dụng tốc độ cùng khả năng cơ động của Rooney trong những pha phản công nhanh. Phút 17, một mình tiền đạo này khiến hai hậu vệ Bayern phải rất vất vả mới ngăn chặn được anh trong tình huống hãm thành bên góc trái. Ngay sau đó, Nani có pha đột phá và dứt điểm rất nguy hiểm nhưng bóng đi chệch cột dọc đội chủ nhà trong gang tấc.

 

Khi mà Bayern vẫn khá bế tắc tìm đường tiếp cận khung thành Van der Sar thì MU tỏ ra cực kỳ lợi hại ở những đường phản công “chết người”. Phút 20, bóng đã tìm tới xà ngang cầu môn Bayern sau đường tạt bóng hơi sâu của Nani bên cánh phải.

 


Rooney mang lại lợi thế từ rất sớm cho MU



Cầu thủ được đặt nhiều hy vọng bên phía đội chủ nhà, Ribery, thường xuyên bị đeo bám rất chặt nên các pha lên bóng của Bayern không có nhiều đột biến. Phút 31, “gã mặt sẹo” làm động tác giả vượt qua Neville bên cánh trái và tạo nên tình huống đáng kể nhất từ đầu trận của “Hùm xám”. Tiếc là sau đó Olic đã không thể chạm chân vào bóng ở cự ly gần sau cú sút của Altintop, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho đội chủ nhà.

 

Về cuối hiệp 1, Bayern dần giành thế chủ động và chơi sắc nét hơn. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của đội chủ nhà vẫn chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Van der Sar. Không những thế, chút nữa “Hùm xám” đã phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 39, khi Demichelis để lỏng Rooney và tiền đạo này có cơ hội dứt điểm ở cự ly chỉ 10m. Đáng tiếc là thủ môn Bayern đã băng ra rất nhanh cản phá cú sút của “số 10”.

 

Ngay vào đầu hiệp hai, “Hùm xám” đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu và tổ chức tấn công dồn dập. Ribery có pha bứt tốc bên cánh trái xuống gần vòng cấm địa rồi chuyền cho Olic. Tuy nhiên cú dứt điểm ở góc hẹp của tiền đạo người Croatia đã không vượt qua được đôi tay Van der Sar.

 

Phút 56, Altintop “làm xiếc” trước các hậu vệ MU rồi tung cú sút rất căng nhưng Van der Sar vẫn là người chiến thắng. Thủ thành người Hà Lan thực sự là “lá chắn” đáng tin cậy trong khung gỗ MU khi ngay sau đó, anh tiếp tục từ chối pha dứt điểm từ xa của Van Bommel.

 

Van der Sar đã phải nhiều lần trổ tài để cứu thua cho MU trước sức ép từ "Hùm xám"

 

Tuyến giữa Bayern tỏ ra lấn lướt trước hàng tiền vệ MU và việc đội hình bị đẩy xuống quá sâu khiến “Quỷ đỏ” không còn tạo được những pha phản công sắc bén như trong hiệp 1. HLV Alex Ferguson quyết định rút Park Ji-Sung và Carrick ra để đưa Berbatov và Valencia vào sân, chuyển sang chơi với sơ đồ 4-4-2.

 

Phút 72, nếu không có pha đổ người rất nhanh của Van der Sar, lưới của MU có lẽ đã phải rung lên sau cú sút chìm hiểm hóc của Ivica Olic. Tuy nhiên, dù xuất sắc đến mấy thì thủ thành người Hà Lan cũng không thể giữ sạch mành lưới MU trước sức ép mãnh liệt từ phía đội chủ nhà.

 

Phút 77, Bayern được hưởng quả phạt trực tiếp chếch bên góc trái ngay trước vòng cấm. Cú sút của Ribery chạm vào hàng rào MU đổi hướng đi vào lưới khiến Van der Sar chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn. Tỷ số là 1-1 và trận đấu được đưa trở lại vạch xuất phát.

 

Ivica Olic hoàn tất cú lội ngược dòng cho Bayern

Giggs được đưa vào sân thay Nani và từ pha đá phạt góc bên cánh trái của lão tướng này, Vidic chút nữa đã có thể tái lập thế dẫn bàn cho MU. Tiếc là pha đánh đầu dũng mãnh của trung vệ người Serbia lại đưa bóng tìm tới đúng xà ngang trong tình huống thủ môn Bayern không có bất kỳ phản xạ nào.

 

Trong những phút cuối, đội chủ nhà vẫn hưng phấn dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng quyết định. Sau khi tiền đạo vào thay người Mario Gomez bỏ lỡ cơ hội không thể đánh bại Van der Sar trong pha đối mặt thì đúng phút bù giờ thứ hai, Ivica Olic đã làm “nổ tung” cầu trường Allianz Arena với bàn thắng ấn định tỷ số 2-1.

 

Gomez đột phá dũng mãnh ở trung lộ khiến các hậu vệ MU lúng túng và Olic nhanh chân cướp được bóng ở trong vòng cấm rồi sút tung lưới Van der Sar ở cự ly gần, làm nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục cho Bayern.
 
Đội hình thi đấu:
 

Bayern Munich: Butt, Lahm, Van Buyten, Demichelis, Badstuber, Altintop (Klose 86’), Van Bommel, Pranjic (Tymoschuk 89’), Ribery, Muller (Gomez 78’), Olic.

 

MU: Van der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Fletcher, Carrick (Valencia 70’), Scholes, Nani (Giggs 82’), Park (Berbatov 70), Rooney.

 

                                                                                        Theo Dantri

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục