Messi (10, Barca) mở tốc độ cố vượt qua Alonso (Real) trong trận lượt đi.

Messi (10, Barca) mở tốc độ cố vượt qua Alonso (Real) trong trận lượt đi.

Chưa bao giờ trong lịch sử các trận “siêu kinh điển” nói riêng và La Liga nói chung lại có một trận thư hùng được chờ đợi đến thế. Real Madrid chào đón binh đoàn hùng mạnh của “Messi và đồng đội” trên thánh địa Bernabeu với mục tiêu duy nhất là chiến thắng. Thắng để duy trì ngôi đầu bảng và thắng để trả lại món nợ ở lượt đi.

  • Siêu kinh điển hay nhất lịch sử 

Chủ tịch Florentino Perez trở lại và đổ vào thị trường chuyển nhượng hơn 250 triệu euro với mục tiêu giúp Real làm một cuộc cải cách để theo kịp đại kình địch Barca. Thế nhưng trong lúc Barca đang hiên ngang tiến đến trận chung kết Champions League tại Bernabeu vào tháng 5, Real đã ngậm ngùi rời cuộc chơi ngay từ vòng 2. Tại Liga, Barca đang tạm xếp sau Real (cùng 77 điểm, thua hiệu số bàn thắng-bại). Nhưng vì thành tích đối đầu được xét đến trước tiên nên chỉ cần một trận hòa, ngôi đầu bảng sẽ lại thuộc về Barca. Tất nhiên là cả Real và Barca chẳng ai muốn kết thúc trận đấu với kết quả hòa.

Với 77 điểm như hiện nay, Valencia của Rafael Benitez đã lên ngôi vô địch vào cuối mùa 2003-2004. Nhưng cuộc đua năm nay vẫn chưa có vẻ gì sẽ ngã ngũ thậm chí sau khi trận Siêu kinh điển này đã khép lại. Với những 24 điểm phía trước, việc Real hoặc Barca chạm cột mốc 100 điểm khi mùa giải này kết thúc là hoàn toàn khả thi.

Cùng kỳ này mùa trước, Barca được xưng tụng là “mạnh nhất trong lịch sử” cũng chỉ mới giành có 75 điểm. Nghĩa là Barca và Real đều đã mạnh lên và chúng ta đang tiến đến trận Siêu kinh điển đáng chờ đợi nhất lịch sử. Barca của Messi, của La Masia đối đầu với Real của Cristiano Ronaldo, của giấc mơ phục hận. HLV Michel của Getafe, Miguel Angel Portugal của Racing đặt cửa Real vô địch trong khi Gregorio Manzano của Mallorca và Javier Clemente của Valladolid thì tin vào sức mạnh của Barca.

  • Ai cần chứng tỏ?

Nhìn Barca đá tung tẩy và hạ Bilbao và Arsenal với cùng tỷ số 4-1 trong vòng cách nhau có 3 ngày, không ít các CĐV trên diễn đàn Real và phóng viên các báo thân Madrid nói ngay: Barca chưa gặp phải đối thủ xứng tầm và Real sẽ là thử thách lớn nhất của thầy trò Pep Guardiola trong trận Siêu kinh điển.

Nhưng hãy nhìn trong chiều hướng ngược lại: Barca mùa này cơ bản không khác gì mùa trước (trừ Ibrahimovic thay Eto’o) trong khi Real đã tăng cường ồ ạt để mang về những siêu sao. Nhưng chính Barca mới là đội chiến thắng trận Siêu kinh điển lượt đi và tiến xa hơn Real tại Cúp Nhà vua lẫn Champions League. Real và Barca tịnh tiến suốt 5 vòng đấu vừa qua và họ gặp nhau trong bối cảnh đội khách đang cực kỳ hưng phấn sau khi loại Arsenal một cách quá dễ dàng nhờ đôi chân thiên tài của Messi.

Vì vậy, chính Real mới là đội cần chứng tỏ. Họ phải chứng tỏ mình mạnh hơn địch thủ, chứng tỏ bản lĩnh trong những trận cầu lớn và chứng tỏ kế hoạch của Perez không phải là một thảm họa. Thật trớ trêu, sau khi Real bị loại, Wesley Sneijder và Arjen Robben (những cầu thủ bị Real đẩy đi hồi đầu mùa hè) đã cùng Inter và Bayern vào bán kết Champions League.

  • Messi đại chiến Ronaldo?

Khi được hỏi nghĩ gì về cuộc chiến với Cristiano Ronaldo, Messi trả lời một câu… chán ngắt: “Tôi muốn Barca chiến thắng”. Nhưng từ Madrid, người ta đang cố tình “bơm” Ronaldo lên để có một đối trọng với cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Marca tương hình Ronaldo ra bìa 2 ngày trước trận chiến, Guti nói: “Messi đá hay nhưng Ronaldo cũng không kém nếu như không muốn nói là hay hơn. Chúng tôi sẽ không lập ra bất cứ kế hoạch nào để chống Messi mà chỉ lập ra kế hoạch chống Barca”.

Thế nhưng cũng như chính Real, Ronaldo - một nô lệ của ánh hào quang - cần phải bước vào trận đấu một cách thật khiêm tốn nếu như không muốn nhận lãnh một thất bại ê chề. Ronaldo nói: “Tôi tin là Real sẽ thắng, trên sân nhà Real luôn là đội cửa trên”.

Hẳn Ronaldo cũng chưa quên, chính anh là người góp phần khiến Real thua trận lượt đi khi không thắng được Victor Valdes trong một pha đối mặt. Có lẽ anh sẽ cảm thấy buồn lòng khi Messi chiếm lĩnh sân khấu Champions League và giành được không biết bao nhiêu lời khen ngợi. Nhưng Ronaldo phải nhìn vào sự thật: người ta không còn bàn Ronaldo và Messi ai giỏi hơn ai nữa.

Quá rõ ràng rồi, Messi đã làm lu mờ anh trận chung kết Champions League năm ngoái, thắng anh trận Siêu kinh điển lượt đi, giành Quả bóng vàng trên tay anh và với việc đã ghi 39 bàn mùa này thì Messi cũng sắp biến kỷ lục 42 bàn của anh trong mùa giải 2007-2008 thành quá khứ. Chẳng có trận đại chiến nào của Ronaldo và Messi cả. Chỉ có Ronaldo cố giúp Real cố bảo vệ ngôi đầu bảng để cứu lấy một mùa giải vốn đã được xem là thất bại!

 

                                                                                  Theo SGGP

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục