Dirk Kuyt (trái, Liverpool) cố vượt qua tiền vệ Coentrao của Benfica ở trận lượt đi.

Dirk Kuyt (trái, Liverpool) cố vượt qua tiền vệ Coentrao của Benfica ở trận lượt đi.

Với 1 cặp đấu đang ở tình trạng hòa và 3 cặp còn lại có tỷ số 2-1 tạm nghiêng về phía đội khách, các đội chủ nhà trong đợt trận đêm nay tại Europa League đều quyết lật ngược tình thế để giành quyền vào bán kết. Hiếm khi có một vòng đấu trên sân cỏ châu Âu mà các đội liên quan đều thật sự so kè, ngang ngửa như vòng đấu này.

Cũng như lượt đi, trung tâm chú ý là cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng từng 7 lần vô địch Cúp C1/Champions League, trận Liverpool - Benfica tại sân Anfield.

 

Mùa này, giới hâm mộ Liverpool đã bị Benfica làm cho đau đớn, khi đại diện Bồ Đào Nha thắng Everton trong cả 2 lượt ở vòng bảng, với trận thua 0-5 trên sân Bồ Đào Nha là trận thua đậm nhất trong lịch sử tham dự các Cúp châu Âu của Everton. Bây giờ, Benfica lại đang đứng trước khả năng loại Liverpool ra khỏi vòng bán kết, coi như đặt dấu chấm hết vào cả một mùa bóng đầy thất bại của đội chủ sân Anfield.

Fernando Torres đang có phong độ rất tốt, nhưng một mình anh không đủ giúp Liverpool thoát khỏi đà trượt ở Premier League. Hoàn toàn ngược lại, Benfica hiện rất thành công, đang tiến đến chức vô địch Bồ Đào Nha với khoảng cách 11 điểm so với đối thủ chính Porto và 6 điểm so với đội nhì bảng Braga trước 5 vòng đấu cuối cùng.

Ở vòng trước, Liverpool đã chứng tỏ khả năng lật ngược tình thế sau khi thua trận lượt đi trên sân đối phương, đè bẹp Lille tại sân nhà. Thế nên, đoàn quân của Rafael Benitez vẫn chưa buông xuôi, dù Emiliano Insua và Ryan Babel bị treo giò trong trận đấu đêm nay.

Ở cuộc chiến “nội bộ” của La Liga, Atletico Madrid tiếp Valencia với nhiệm vụ chỉ cần thủ hòa 0-0 hoặc 1-1, sau khi đã hòa 2-2 trên sân đối phương. Atletico là đội chủ nhà duy nhất tạm chiếm ưu thế trước trận lượt về. Ở La Liga mùa này, Atletico cũng đã thủ hòa 2-2 trên sân Valencia, sau đó thắng đến 4-1 tại sân nhà. Đội thắng trong cặp này sẽ gặp Benfica hoặc Liverpool ở vòng bán kết. 

Các cặp đấu 
(trong ngoặc là tỷ số lượt đi)

Atletico Madrid (TBN)-Valencia (TBN)  (2-2)
Liverpool (Anh) - Benfica (BĐN)  (1-2)
Standard Liege (Bỉ) - Hamburg (Đức)  (1-2)
Wolfsburg (Đức) - Fulham (Anh)  (1-2)

Nhánh còn lại có vẻ “nhẹ” hơn, khi Hamburg chỉ phải bảo vệ ưu thế trên sân đối thủ Bỉ Standard Liege, và nếu thành công thì sẽ gặp một trong hai “vai phụ”, Wolfsburg hoặc Fulham, ở vòng bán kết. Mục tiêu của Hamburg không chỉ là lần thứ 2 liên tiếp lọt vào hàng ngũ 4 đội cuối cùng tại Europa League (hay Cúp UEFA trước mùa bóng này). Hamburg còn đang khao khát góp mặt trong trận chung kết ngay tại sân nhà. Dù sao đi nữa, thầy trò Bruno Labbadia hẳn phải nhớ rõ: họ đã thua trong 3 trận làm khách gần đây nhất tại Europa League. Sẽ không có chuyện lấy vé một cách dễ dàng.

Trong khi đó, Fulham đang chuẩn bị cho trận đấu thứ 16 trên đấu trường châu Âu mùa này - một cuộc marathon đáng nể, dù chưa phải là kỷ lục. Trong mắt giới hâm mộ trung lập, Wolfsburg hay Fulham vào bán kết cũng chẳng đáng quan tâm lắm. Tâm điểm của loạt trận đêm nay, xin nhắc lại, là cuộc quyết chiến tại sân Anfield.

 

                                                                       Theo SGGP

Các tin khác


 Hoà Bình FC thắng nghẹt thở trước Câu lạc bộ Phú Thọ 

Chiều 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) gặp CLB Bóng đá Phú Thọ trong khuôn khổ vòng 15 Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024.

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ" góp phần quảng bá văn hoá, con người Hoà Bình 

Cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ - 2024", Cúp Báo Quân đội nhân dân là một trong những sự kiện qua trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tỉnh Hoà Bình đã vinh dự tổ chức thành công chặng đua thứ 2 của giải, qua đó góp phần quảng bá tiềm năng du lịch đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Sông Lam Nghệ An chia điểm với Hà Nội FC

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An đã gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng Hà Nội FC tại vòng 16 giải V.League 1 được tổ chức vào ngày 4/5. Kết quả 2 đội đã phải chấp nhận chia điểm với tỷ số 1-1.

Ngày 5/5, Hoà Bình FC gặp Phú Thọ FC - Quyết định vé trụ hạng

Vào lúc 17h ngày 5/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình diễn ra trận đấu giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) và Câu lạc bộ Bóng đá Phú Thọ (Phó Thọ FC) trong khuôn khổ vòng 14, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023-2024. Trận đấu này tiếp tục mở cửa tự do, miễn phí chào đón khán giả đến sân cổ vũ, Hoà Bình FC rất mong nhận được sự quan tâm, động viên của người hâm mộ tỉnh nhà.

U23 Nhật Bản lên ngôi vô địch với bàn thắng ở phút bù giờ

U23 Nhật Bản vừa trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử giải U23 châu Á khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Uzbekistan với bàn thắng muộn ở phút bù giờ hiệp 2.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia hụt một suất đi Olympic

Để thua Iraq 1-2 trong trận cầu kịch tính, Indonesia để suất Olympic Paris 2024 rơi vào tay đối thủ này. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn cơ hội tranh vé vớt cuối cùng khi gặp U23 Guinea ngày 9/5 tới tại Paris.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục