Dù Rooney có ra sân, cũng chưa chắc giúp ích được nhiều cho M.U

Dù Rooney có ra sân, cũng chưa chắc giúp ích được nhiều cho M.U

Thắng 2-1 ở lượt đi, "Hùm xám" Bayern hưng phấn tiến về Old Trafford với niềm tin sắt đá, sẽ chặn bước "Quỷ đỏ" để giành lấy tấm vé vào bán kết Champions League.

Tám mùa giải vừa qua, chưa một lần "Hùm xám" mon men đến ngưỡng cửa bán kết Champions League. Nhưng nay, thầy trò Louis van Gaal đang đứng trước cơ hội lịch sử, tái lập những chiến tích huy hoàng một thời trên đấu trường châu Âu.

Bayern giành chiến thắng thuyết phục ở lượt đi - Ảnh: Getty

M.U vốn chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu. Rõ ràng, kinh nghiệm và bản lĩnh của "bầy Quỷ đỏ" được tôi luyện thêm rất nhiều, khi hai năm liền lọt tới trận chung kết. Tuy nhiên, đụng phải đội quân "Hùm xám" khát khao danh hiệu, đội bóng nước Anh cũng bị khuất phục ở chảo lửa Allianz Arena.

Một tuần trước, Rooney giúp M.U có màn dạo đầu như mơ bằng bàn mở tỉ số ngay giây thứ 65. Nhưng, cũng chính tiền đạo người Anh, với hình ảnh đau đớn rời sân vì chấn thương, khép lại một đêm buồn đối với những fan hâm mộ Red Devils.

Bayern Munich trong ngày thiếu vắng "át chủ bài" Robben và "lá phổi" Schweinsteiger trên hàng tiền vệ đã chơi 90 phút thăng hoa cảm xúc. Dẫu "Quỷ đỏ" chủ động lập bức tường phòng ngự kiên cố, dẫu Van der Sar bắt như lên đồng, những chiến binh xứ Bavaria vẫn tiến lên thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Pha lập công đúng vào những giây cuối cùng của Ivica Olic đã mở toang cánh cửa vào bán kết cho "Hùm xám", và đẩy M.U vào thế khó, khi buộc phải tràn lên tấn công tại "nhà hát của những giấc mơ", trong bối cảnh Rooney vẫn chưa chắc ra sân vì đau mắt cá.

Trước đại chiến với Chelsea, Sir Alex còn hùng hồn tuyên bố: "Không Rooney, không vấn đề". Nhưng sau thất bại cũng với tỉ số 1-2 trước đại diện thành London, nhiều CĐV đối địch liền mỉa mai: "Không Rooney, không hy vọng".

Thực tế, vắng tay săn bàn chủ lực và cũng là cầu thủ gây ấn tượng mạnh nhất kể từ đầu mùa, "Quỷ đỏ" chẳng còn nanh vuốt đáng sợ. Đã có lúc họ dồn ép Chelsea, vây hãm khung thành Petr Cech, tuy nhiên, lại không thể kết liễu đối phương, do thiếu một cá nhân biết tỏa sáng ở thời khắc quan trọng.

Berbatov vẫn đủng đỉnh, vô duyên trong các trận cầu đỉnh cao. Scholes hay Giggs đã già nua và chỉ chiến đấu bằng kinh nghiệm. Macheda được mệnh danh "thần tài", nhưng trông chờ vào vận may của tiền đạo mới 18 tuổi, chưa một lần khai hỏa ở Champions League e là quá phiêu lưu.

Thông tin Rooney sớm bình phục và có thể góp mặt trong cuộc tái đấu, dường như chỉ mang ý nghĩa động viên, khích lệ tinh thần toàn đội, chứ chưa chắc giúp ích được về mặt chuyên môn.

Bởi mạo hiểm tung Rooney vào sân lúc này đã là một canh bạc lớn, mà mức độ rủi ro tái phát chấn thương còn lớn hơn rất nhiều khả năng anh có thể tự mình xoay chuyển tình thế.

Đội nào sẽ hát khúc hoan ca chiến thắng sau màn tử chiến ở Old Trafford? - Ảnh: AP

Thế nên, ưu thế sân nhà trở thành điểm tựa lớn nhất của "bầy Quỷ đỏ". Gần một tháng trước, AC Milan từng phơi áo chốn này. Suốt 3 năm qua, cũng chỉ duy nhất Besiktas rời "nhà hát của những giấc mơ" cùng niềm vui thắng trận (căp đấu này chỉ còn mang tính chất thủ tục đối với M.U - vòng bảng Champions League 2009/10).

Fan Red Devils kì vọng, không khí sục sôi tại thánh đường Old Trafford sẽ làm tan chảy ý chí "Hùm xám". Vậy nhưng, đừng coi thường tinh thần thép của người Đức, nhất là khi Hổ vừa chắp thêm đôi cánh Robben - Schweinsteiger.

Bayern đang nắm lợi thế về mặt tinh thần và điểm số. Nhưng thầy trò Ferguson cũng hạ quyết tâm lật ngược thế cờ trong trận cầu sinh tử. Đại chiến Old Trafford đêm 7/4, đội bóng nào sẽ hát khúc hoan ca chiến thắng?

 

                                                                Theo VietNamnet

Các tin khác


Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục