Hành quân đến Hồng Kông (Trung Quốc) chỉ 17 cầu thủ, lại thiếu vắng cả chân sút chủ lực Gatson Merlo và tiền vệ cánh Thanh Phúc, nhưng đội bóng sông Hàn vẫn dễ dàng giành thắng lợi 2-1 trước Tai Po để đoạt tấm vé đi tiếp vào vòng sau.

 

Chỉ có thể tung ra sân đội hình dự bị nên đội khách sông Hàn đã không thể tạo dựng được thế trận áp đảo như ở lượt đi trên sân Chi Lăng. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Chyung Andy nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn, không quá yếu ớt như họ từng thể hiện trước trước SHB Đà Nẵng. 

Hernandez (áo cam) tỏa sáng giúp SHB Đà Nẵng giành chiến thắng - Ảnh: Khánh Quang
 
Tuy nhiên, với lối chơi chặt chẽ và kinh nghiệm vượt trội, đội bóng sông Hàn vẫn là những người chiếm thế chủ động trên sân. Những đợt lên bóng từ hai biên vẫn như sóng vỗ bờ. Vô số cơ hội được tạo ra trước khung thành đội chủ nhà, nhưng các chân sút Đà Nẵng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Đáng tiếc nhất trong số đó là cú sút xa của tiền vệ trẻ Nguyên Sa đưa bóng đập xà ngang.  

Sang hiệp hai, chủ nhà Tai Po đẩy cao đội hình lên tấn công kiếm tìm bàn thắng nhưng với đội quân vốn yếu kém về thể lực lẫn trình độ kỹ chiến thuật, đội bóng của Hồng Kông đã để lộ những khoảng trống mênh mông bên phần sân nhà. Đấy à thời điểm để các chân sút sông Hàn tận dụng khai thác. 

Phút 55, từ một tình huống tấn công biên, Quốc Anh đột phá qua 3 hậu vệ Tai Po FC trước khi dứt điểm kỹ thuật, mở tỷ số trận đấu. Bị dội ca nước lạnh, các cầu thủ Tai Po không còn gì để mất, họ dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương tìm kiếm bàn gỡ nhưng hàng phòng ngự của SHB Đà Nẵng đã chơi rất tập trung, hóa giải được tất cả những đường lên bóng tấn công của đối phương. 

Ham tấn công, Tai Po dính đòn “hồi mã thương” vào phút 89. Từ tình huống đá góc, Hernandez bật cao đánh đầu căng hạ thủ môn Li Hon Ho, nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng. Ở những phút cuối, Tai Po cũng tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2  do công của tiền vệ Chan Hin Kwong (7).  

Với kết quả 4 trận toàn thắng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chính thức ghi tên mình vào vòng 1/16 AFC Cup 2010. Nhiệm vụ tại vòng đấu bảng  giải châu lục của các cầu thủ sông  Hàn coi như đã xong, ngày mai họ sẽ trở về Việt Nam để tiếp tục dồn lực cho giải quốc nội. 

Cũng ở bảng H, chiều nay Geylang United đã thất thủ ngay trên sân nhà trước Thai Port. Người ghi bàn duy nhất trong trận đấu này cho Thai Port là Kiatcharoen Ruangpan ở phút 58.   

 

                                                                         Theo DanTri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục