Án phạt dự kiến 60 triệu đồng mà Ban Kỷ luật VFF dành cho hành vi tái phạm của chủ sân Lạch Tray nhiều khả năng bị phản ứng dữ dội

Hôm qua (7-4),  các thành viên Ban Kỷ luật VFF đã có một buổi chiều căng thẳng họp bàn về án kỷ luật dành cho trận đấu bạo lực trên sân cỏ và khán đài sân Lạch Tray chiều 4-4 giữa XM.Hải Phòng và Hà Nội T&T. Tuy nhiên, sau khi án phạt dự kiến được công bố, tất cả những phóng viên có mặt tại phòng họp của Ban Kỷ luật đều bị bất ngờ bởi mức phạt quá nhẹ.


Nếu xử sân Lạch Tray quá nhẹ, VFF khó “phạt nguội” những pha phạm lỗi thô bạo của
cầu thủ XM.Hải Phòng trong trận thua Hà Nội T&T 0-1. Ảnh: Hải Anh

Trong quyết định kỷ luật mà Trưởng Ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường (đã ký nhưng chưa đóng dấu) thông báo mức phạt dành cho CLB XM.Hải Phòng chỉ là 60 triệu đồng. Sân Lạch Tray hoàn toàn không bị “án treo sân” như dư luận bức xúc chờ đợi sau hành vi ném đồ vật cầu thủ đối phương và lăng mạ trọng tài. Ông Hường giải thích: “Chúng tôi đã xem xét rất kỹ lưỡng các báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài và xét thấy mức độ mất an ninh ở trận đấu này không quá lớn. Chỉ có những phản ứng của một nhóm nhỏ CĐV trên khán đài khi trận đấu đã kết thúc. Hơn nữa lực lượng an ninh cũng đã được huy động tới mức tối đa có thể. Điều đó cho thấy nỗ lực lớn của BTC sân”.


Cũng theo lý giải của ông Hường, mức phạt tiền 60 triệu đồng là xác đáng dành cho các hành vi ném chai lọ, vật thể lạ xuống sân và hành vi chửi đội khách, trọng tài. Hành vi ném vật thể lạ xuống sân nhận mức phạt 35 triệu đồng, trong khi đó những lời lăng mạ, khiếm nhã nhận mức phạt 25 triệu đồng. Sau khi công bố án phạt kể trên, khoảng gần 20 phóng viên thể thao của các báo có mặt tại phòng họp chiều 7-4 đã có những phản ứng không đồng tình với phán quyết kiểu “phạt cho xong” của Ban Kỷ luật.


Nhiều phóng viên cho rằng mức phạt mới nhất này là quá nhẹ và sẽ phản tác dụng, sân Lạch Tray sẽ mất an toàn hơn sau án phạt này. Nhiều phóng viên cũng cảnh báo ông Hường làn sóng phản ứng dữ dội của dư luận nếu án phạt “khó hiểu” kể trên được công bố. Chính điều này đã làm ông trưởng Ban Kỷ luật phải suy nghĩ lại. Ông Hường cho biết: “Án tại hồ sơ. Chúng tôi xử dựa trên những căn cứ mà chúng tôi có, tuy nhiên nếu phóng viên các báo cung cấp thêm bằng chứng chúng tôi sẽ xem xét về một mức phạt nặng hơn (!?)”.


Do quyết định kỷ luật được Ban Kỷ luật thông báo nhưng chưa đóng dấu nên ông Hường đã có một động tác tế nhị là hẹn sẽ công bố mức phạt chính thức dành cho XM.Hải Phòng vào hôm nay, 8-4. Điều này chứng tỏ, bản thân Ban Kỷ luật cũng chưa thảo luận triệt để về một mức phạt đủ sức răn đe dành cho sân Lạch Tray.


Nếu sân Lạch Tray bị “treo” thì CLB XM.Hải Phòng và BTC sân bị ảnh hưởng đáng kể về doanh thu vì mỗi trận kín khán giả có số thu gần 2 tỉ đồng. Có lẽ vì vậy mà VFF muốn nhẹ tay với sân Lạch Tray?

 

 

                                                                                  Theo NLĐ

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục