Những quy định thiếu hợp lý về thẻ phạt và các án phạt thiếu tính răn đe của VFF làm cho tình trạng bạo lực sân cỏ ở V-League 2010 ngày càng leo thang

 

Tình trạng bạo lực sân cỏ ở V-League 2010 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi hàng loạt hình ảnh phản thể thao xuất hiện trên các sân bóng cả nước tại vòng 9 diễn ra vào chiều 18-4 trong sự bất mãn của người hâm mộ và của BTC giải.



Cầu thủ CS.Đồng Tháp và HAGL gây hấn nhau sau pha phạm lỗi của Samson với Nirut. Ảnh: Ngọc Linh


Nhiều khán giả trên sân Hàng Đẫy cảm thấy khó hiểu khi chứng kiến trọng tài Đỗ Quốc Hoài phớt lờ một pha trả đũa đầy bạo lực của tiền đạo Benicio (Hà Nội T&T) với tiền vệ Hoàng Văn Bình (SLNA). Xem lại tình huống quay chậm, sau khi bị Văn Bình phá mất bóng trong chân, Benicio tuy đã mất đà ngã xuống nhưng vẫn cố tình vung chân móc vô lê thẳng ngực cầu thủ trẻ xứ Nghệ. Trọng tài Hoài đứng cách tình huống khoảng 10 m với góc nhìn rộng và rất rõ ràng nhưng tiếc là ông chỉ nhắc nhở Benicio!


Ngược vào Nam, trận đấu giữa CS.Đồng Tháp và HAGL cũng khiến người hâm mộ giật mình thon thót trước những pha tranh bóng như đấu võ. Có lẽ trọng tài Nguyễn Văn Đông bị cái nóng 390C cùng sức ép của gần 15.000 khán giả trên sân Cao Lãnh làm cho ông mất tỉnh táo. Thay vì phải phạt nặng tay trước những tình huống Văn Trương xô ngã Samson ở phút 73 hay Samson song phi lên đầu Nirut ở phút 90, họ chỉ bị ông Đông rút thẻ vàng cảnh cáo.

Nếu chịu khó ngồi xem lại băng ghi hình các tình huống nóng bỏng trên sân ở vòng 9, Ban Kỷ luật V-League 2010 sẽ phát hiện thêm được rất nhiều hạt sạn đã gây ra những tình huống lộn xộn trên sân Cao Lãnh hay Hàng Đẫy. Tuy nhiên, cách xử phạt chưa thỏa đáng trong quá khứ của VFF và những quy định thiếu hợp lý về thẻ phạt đã vô tình làm tình trạng bạo lực ngày càng leo thang.

Quy định bị phạt 3 thẻ vàng mới bị treo giò 1 trận của VFF (bản sửa đổi bổ sung năm 2010) cũng tiếp tay cho bạo lực, nhất là khi cầu thủ thi hành án kỷ luật xong không bị tính thẻ quá khứ. Quy định này trái ngược với điều lệ ở các giải vô địch quốc gia như Anh, Y, khi cầu thủ bị thẻ vàng thứ 5 trong mùa phải nghỉ 1 trận và nếu nhận đến 10 thẻ vàng thì sẽ bị treo giò đến 2 trận.

Trường hợp Palacios của Tottenham phải vắng mặt 2 trận gặp Arsenal và Chelsea mới đây do lãnh 10 thẻ vàng trong mùa là một ví dụ điển hình. Cần nhắc lại là Giải Ngoại hạng Anh có đến 38 vòng, trong khi V-League chỉ có 26 lượt là kết thúc.


Không những thế, nhiều chuyên gia cho rằng việc phạt số tiền vài triệu đồng với các trường hợp bạo lực sân cỏ dường như phản tác dụng vì chưa đủ sức răn đe. Nếu mỗi thẻ phạt được tính tiền theo cấp số nhân như một thẻ vàng đầu tiên bị phạt 10 triệu đồng chẳng hạn thì chắc chắn các đội bóng sẽ lập tức phải có biện pháp mạnh tay với chính người của họ...

 

 

                                                                                  Theo NLĐ

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục