6 lần liên tiếp vô địch Monte Carlo, Nadal ghi tên mình vào lịch sử .

6 lần liên tiếp vô địch Monte Carlo, Nadal ghi tên mình vào lịch sử .

Anh bất ngờ đổ sập xuống nền đất và những giọt nước mắt bắt đầu rơi. Anh cầm lấy chiếc khăn thi đấu lau những giọt mồ hôi và gục mặt vào đó để che giấu đi xúc cảm. Rafael Nadal đã khóc trong một ngày đẹp trời ở Monaco. "Ông vua đất nện" với chức vô địch Monte Carlo lần thứ 6 đã giải toả cơn khát danh hiệu 11 tháng qua, sau chiến thắng 6-0, 6-1 trước tay vợt đồng hương Fernando Verdasco.

Trận chung kết không trong mơ

Người ta luôn mong chờ vào những pha bóng đôi công với tính chất quan trọng của một trận chung kết Master Series. Nhưng trận đấu với Verdasco và Nadal ngày hôm qua không có được sự quyết liệt, hấp dẫn cần phải có.  

Nadal chỉ mất 1 giờ 26 phút để chấm dứt giấc mơ của Verdasco và nâng tổng số trận thắng liên tiếp của mình tại Monte Carlo lên con số 32.

Tay vợt số 12 thế giới Verdasco gần như tê liệt trong suốt set đấu đầu tiên. Khả năng phòng thủ của tay vợt 27 tuổi là rất tốt nhưng Nadal lại là bậc xuất chúng.

Anh cứu bóng ngoạn mục, biến thủ thành công, buộc đối thủ phải di chuyển liên tục để đỡ bóng. Verdasco đã để thua set trắng với tâm lý không tốt và cơn đau nhẹ ở cổ.

Bước sang set đấu thứ 2, Verdasco giành lại thế chủ động ở game giao bóng đầu tiên và tưởng như anh sẽ thể hiện một phong độ khác.

Nhưng Nadal quá mạnh, biến một Verdasco từng thắng thuyết phục tay vợt hạt giống số 1 Novak Djokovic ở bán kết trở thành buổi diễn tập của mình.

Verdasco chơi tốt ở phía cuối sân và cả khi trên lưới. Điểm winner của Nadal chỉ nhiều hơn Verdasco 2 (16 so với 14) nhưng Verdasco mắc nhiều lỗi hơn còn "ông vua đất nện" lại biết cách chiến thắng ở những thời điểm quyết định.

Verdasco
Verdasco gác vợt sau 2 set chóng vánh - Ảnh: Getty

Anh giành được liên tiếp 2 break point, dẫn Verdasco 4-1 cùng những cú lốp, smash hoàn hảo. Trong những nỗ lực gần như là tuyệt vọng, Verdasco gác vợt trước đồng hương Nadal với tỉ số 6-1 ở set thi đấu thứ 2.

Người đi vào lịch sử

Một Nadal hoàn hảo của 11 tháng trở về trước lại hiện ra trước mắt khán giả. Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn đối với cá nhân anh.

Lần gần nhất Nadal có được một danh hiệu là từ tháng 5 năm 2009 tại Rome Master Series. Sau đó, chiến bại trước Robin Soderling tại vòng 4 Roland Garros cùng chấn thương đầu gối dai dẳng đã kéo theo những thất vọng dài cho tay vợt 24 tuổi này.

Phong độ sa sút, gánh nặng tâm lý đã khiến anh không còn là một Nadal mạnh mẽ và nguy hiểm mà người ta biết trước đó.

Chiến thắng này đánh dấu mốc 32 trận thắng liên tiếp của anh tại Monte Carlo, và là chức vô địch Master Series thứ 16 (ngang bằng Federer và chỉ thua kém Agasi).

Nadal
Nadal xứng danh "Ông vua đất nện" - Ảnh: Getty

Anh cũng là tay vợt đầu tiên 6 lần liên tiếp vô địch giải đấu từ khi quần vợt trở thành bộ môn thể thao chuyên nghiệp năm 1968.

Chức vô địch Monte Carlo 2010 chứng minh cho tất cả thế giới biết, Nadal chứ không phải tay vợt nào khác là "ông vua đất nện".

Sau một thời gian dưỡng thương và ổn định tâm lý, ông vua ấy trở lại và vẫn lợi hại như ngày nào tại mặt sân sở trường.

1000 điểm sẽ được cộng thêm vào số điểm của Nadal trên bảng xếp hạng ATP. Anh đang tiến rất gần tới vị trí số 2 thế giới mà Novak Djokovic đang nắm giữ.

Hành trình tiếp theo mà Nadal sẽ tới là quê hương anh với hai giải đấu tại Barcelona và Madrid, thêm những cơ hội để Nadal khẳng định lại mình và lấy lại hào quang khi xưa.

Anh mới chỉ 23 tuổi và những kỷ lục, những vĩ đại khác của tennis đang chờ anh ở tương lai.

                                                                                      Theo Vnn

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục