Bị dồn vào thế cùng đường, V. Ninh Bình đã thi đấu rất quyết tâm để vượt qua LS Thanh Hóa đầy thuyết phục. HA Gia Lai và XM Hải Phòng đều chịu cảnh bại trận trên đất khách, trong khi Hà Nội T&T bị SL Nghệ An cầm ngay tại sân Hàng Đẫy…

Cặp đấu V. Ninh Bình - LS Thanh Hóa không thực sự hấp dẫn về chuyên môn, nhưng cuộc đối đầu trên sân Ninh Bình vẫn thu hút sự chú ý vì nó liên quan đến tương lai của vị HLV đầy cá tính Lê Thụy Hải. Bởi chỉ có chiến thắng mới đủ giúp cho ông Hải “lơ” giải tỏa được sức nóng đang vây hãm ghế “thuyền trưởng” sau chuỗi trận thua tồi tệ. 
 
V. Ninh Bình vượt qua LS Thanh Hóa đầy thuyết phục - Ảnh: Quang Thắng
 
Nhập cuộc với rất nhiều áp lực, V. Ninh Bình đã sớm cụ thể hóa lợi thế sân nhà để tạo ra liên tiếp những đợt tấn công trên phần sân LS Thanh Hóa. Bàn thắng mở tỷ số của Việt Thắng (8) phút 12 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tấn công. Khai thông được thế bế tắc, các cầu thủ của HLV Lê Thụy Hải thi đấu hưng phấn hơn hẳn. 

Ở những phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà đã ghi được thêm 2 bàn thắng do công của Mota và Tấn Điền. Vượt qua LS Thanh Hóa với tỷ số chung cuộc 4-2, V. Ninh Bình cởi bỏ được phần nhiều sức ép để góp mặt ở top đầu. 

Tiếp đón SL Nghệ An trên sân nhà, Hà Nội T&T không giấu tham vọng giành chiến thắng. Tuy nhiên, lối đá chậm và thái độ quá thận trọng của đội chủ nhà lại tạo ra điều kiện cho đội bóng xứ Nghệ kiểm soát được phần lớn thế trận trong hiệp đấu đầu tiên. Nếu Vidovic (24), Hoàng Helio (6) không vô duyên, có thể đội bóng xứ Nghệ đã được tận hưởng hương vị chiến thắng.  

Hà Nội T&T chỉ bắt đầu chơi hay ở hiệp đấu thứ 2, khi HLV Phan Thanh Hùng thực hiện những thay đổi về nhân sự để gia tăng sức mạnh tấn công, đặc biệt là đưa “gà son” Gonzalo (20) vào sân. Những cơ hội ghi bàn xuất hiện nhiều hơn, nhưng trong một buổi chiều kém may mắn cả Endene, Hồng Minh, Sỹ Cường đều không thể tận dụng thành công. 

XM Hải Phòng (đỏ) chưa tìm được phong độ ổn định - Ảnh: Sơn Dũng
 
Phong độ phập phù, đó là một sự thật hiện rõ ở XM Hải Phòng sau 9 vòng đấu. Đội bóng đất cảng hành quân đến sân Nha Trang rất tự tin, nhờ chiến thắng vừa giành được trước Hòa Phát HN (vòng 8). Thế nhưng, những đường tấn công sắc nét không còn tồn tại, trong khi hàng phòng ngự không duy trì được sự chắc chắn cần thiết. 

Việc K. Khánh Hòa vượt lên dẫn trước 2-0 sau 61 phút thi đấu chẳng phải là điều bất ngờ. Những nỗ lực của XM Hải Phòng chỉ đủ mang về 1 bàn thắng danh dự do công của Lazazo. Thua 1-2 trên sân khách, cơ hội đua tranh chức vô địch của XM Hải Phòng ở V-League 2010 đang ngày một xa với thầy trò HLV Vương Tiến Dũng. 

Đến làm khách trên sân Cao Lãnh, HA Gia Lai chỉ dám đặt chỉ tiêu giành 1 điểm. Tuy nhiên, đích phấn đấu khiêm tốn này đã bị vỡ vụn trong cái nắng nóng khắc nghiệt. Pha lập công của Olushula đưa CS Đồng Tháp gia nhập top đầu, còn đội bóng Phố núi vẫn tiếp tục vật lộn phía cuối BXH. 

Sau 8 vòng đấu chỉ quen thộc với vị trí cuối bảng, cơ hội tồn tại ở V-League của đội bóng thành Nam đã đột ngột hé lộ nhờ chiến thắng quý giá giành được trước đội khách Hòa Phát HN. Lợi thế khán giả nhà giúp cho M. Nam Định thêm quyết tâm trong trận đấu có ý nghĩa “sinh – tử” với cơ hội trụ hạng.  

Nhưng lực lượng nội binh thiếu kinh nghiệm cùng bộ khung ngoại kém hiệu quả lại khiến cho M. Nam Định không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn rõ nét trong phần lớn thời gian thi đấu. Khi nhiều người hâm mộ đã nghĩ đến tỷ số hòa, “lão tướng” Lương Phúc bất ngờ tỏa sáng mang về chiến thắng ở đúng phút 90. Với 3 điểm vừa có, M. Nam Định chính thức “nhường” vị trí cuối bảng cho Navibank SG. 
 
                                                                                             Theo Dantri

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục