VĐV Nguyễn Văn Thượng đã sưu tập cho mình đủ các bộ huy chương từ cấp tỉnh đến giải khu vực

VĐV Nguyễn Văn Thượng đã sưu tập cho mình đủ các bộ huy chương từ cấp tỉnh đến giải khu vực

(HBĐT) - “Bén duyên” với thể thao từ những năm học tiểu học, VĐV Nguyễn Văn Thượng đã thử sức mình ở nhiều môn thể thao khác nhau. Ở bất cứ nội dung thi đấu nào, anh đều nỗ lực đóng góp vào thành tích chung cho tập thể và sưu tập cho mình đủ các bộ huy chương từ cấp tỉnh đến các giải khu vực.

 

Chúng tôi đến xóm Mát, xã Dân Chủ, thành phố Hoà Bình nơi anh sinh ra và lớn lên. Ở đây, anh nổi tiếng vì thành tích xuất sắc trong thể thao, được yên mến vì đức tính cần cù, chăm chỉ. Công việc của một công an viên, Phó Bí thư chi bộ I xóm Mát luôn bận rộn, anh vẫn năng động phát triển kinh tế gia đình theo mô hình VAC mỗi năm cho thu nhập từ 40 – 45 triệu đồng. Trong bộn bề công việc thường ngày, anh luôn giành cho mình một khoảng thời gian nhất định (5h30 – 6h30 chiều) để tập luyện. Trước mỗi giải đấu của tỉnh, khu vực cường độ và thời gian luyện tập tăng lên. “Với những lần tập đấu đối kháng, bị thương là rất bình thường. Nhưng muốn thành công thì phải biết vượt qua mọi khó khăn, thử thách” – anh nói.

 

Là VĐV đa tài, những năm học phổ thông, anh tham gia nhiều môn thể thao và mang về thành tích cao cho tập thể và bản thân. Khi còn là học sinh Tiểu học, anh tham gia đội tuyển bóng đá của trường tham gia thi đấu Giải bóng đá học sinh Tiểu học thành phố và đã giành được giải nhì. Là học sinh khá, giỏi trong nhiều năm, lớp 8, có tên trong danh sách thi học sinh giỏi môn toán, nhưng anh đã từ chối rồi tham gia thi nhảy cao trong Hội khỏe Phù Đổng vì niềm đam mê với thể thao. Tại giải này, anh cũng mang về tấm HCĐ cho đoàn. Từ năm 2004 – 2005, anh nhập ngũ và đóng quân tại tiểu đoàn 29 Lữ đoàn Công binh 28 (Đà Nẵng), tại đây anh đã thử sức mình ở nhiều môn thể thao như: chạy 1.500 và 100 m, đẩy tạ, xà đơn, bóng chuyền… và đều giành được thứ bậc cao trong Tiểu đoàn.

 

Năm 2005, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, xuất ngũ trở về quê hương. Anh theo học trường Trung cấp nghề rồi tham gia công tác tại xã. Từ đây, anh gắn bó và trưởng thành với môn đẩy gậy (hạng cân 57 – 63) và kéo co. Nỗ lực trong tập luyện, anh đã cũng đồng đội liên tục giành được thứ bậc cao tại giải đấu cấp tỉnh. Năm 2009, có thể coi là năm thành công nhất của anh với tấm HCV đẩy gậy, HCB kéo co trong giải đấu 6 tỉnh miền núi Tây Bắc và HCB kéo co, HCĐ đẩy gậy các tỉnh miền núi phía Bắc. Cũng trong năm đó, anh có tên trong danh sách VĐV của tỉnh tham dự giải đẩy gậy toàn quốc, nhưng vì lý do gia đình anh đã không tham gia. Tiếp tục phát huy tài năng của mình, anh giành liền 2 HCV môn kéo co, đẩy gậy tại Đại hội TDTT tỉnh năm 2010.

 

Đạt thành tích cao, trải qua nhiều giải đấu, anh đã rèn luyện cho mình tâm lý vững vàng. Đúc rút từ kinh nghiệm bản thân, anh hướng dẫn, kèm cặp người em trai là VĐV đẩy gậy Nguyễn Văn Đại. Được sự chỉ bảo sát sao, Đại đang tiếp bước trên con đường thể thao của anh mình bằng tấm HCV đẩy gậy hạng cân 52 – 57kg và HVĐ kéo co của tỉnh năm 2009.

 

Tâm sự với chung tôi, anh nói: Trong thể thao sức khoẻ là quyết định, nhưng sự nhanh nhạy, linh hoạt trong chiến thuật  thi đấu hết sức quan trọng. Với kinh nghiệm đó, hi vọng rằng tên tuổi VĐV Nguyễn Văn Thượng sẽ ngày càng được khẳng định

 

 

                                                                                   Hồng Nhung

           

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục