Cả Liverpool và Atletico Madrid đều xem trận chung kết Europa League là mục tiêu phấn đấu lớn nhất trong phần còn lại của mùa giải nhưng sau đêm nay (2h ngày 28/4), sẽ chỉ có một đội giành quyền đến Hamburg mà thôi.

Tại giải Ngoại hạng, Liverpool đang đứng ở vị trí thứ bảy, kém đội xếp thứ tư là Tottenham Hotspur khoảng cách 2 điểm. Cuối tuần này, họ sẽ gặp Chelsea trong trận đấu dự báo "lành thì ít mà dữ thì nhiều".

Hi vọng cuối cùng để Liverpool cứu vãn mùa giải trắng tay chính là đấu trường Europa League. Họ sẽ buộc phải ghi được bàn thắng tại sân nhà Anfield sau khi đã chịu thua Atletico 0-1 ở lượt đi hồi tuần trước.

Benitez
Benitez lo lắng với những vấn đề trên hàng tiền đạo - Ảnh: AP

Thế nhưng, không may cho "The Kop" là lúc này hàng tiền đạo của họ lại đang gặp quá nhiều vấn đề. Bên cạnh sát thủ Fernando Torres phải nghỉ hết mùa vì chấn thương đầu gối thì cả Dirk Kuyt và David Ngog đều có nguy cơ lỡ trận đấu quan trọng đêm nay.

Ngog gặp một chấn thương gân chân khiến anh phải bỏ dở giữa chừng trận đấu tại Madrid. Trong khi đó, Kuyt lại bị đau bắp chân.

Trước bối cảnh đó, Ryan Babel có thể sẽ thi đấu ngay từ đầu trên hàng tiền đạo, còn Alberto Aquilani thay thế Maxi Rodriguez không đủ điều kiện đăng kí thi đấu.

HLV Rafael Benitez sẽ để tiền vệ Steven Gerrard chơi rộng ra bên cánh phải. Ông hi vọng phong độ đang lên cao của người đội trưởng sẽ là chiếc chìa khóa giải quyết vấn đề mà Liverpool phải đối mặt.

Trong chiến thắng 4-0 trước Burnley hôm Chủ nhật vừa qua, Gerrard đóng góp được 2 bàn thắng. Benitez nói rằng: "Những bàn thắng vừa qua rất quan trọng với anh ấy và Gerrard đang có được phong độ tốt.

Đây là tin vui cho toàn đội. Bây giờ chúng tôi có thể tập trung chuẩn bị cho trận đấu này những gì tốt nhất. Nếu Gerrard dẫn dắt toàn đội trên sân thì những cầu thủ còn lại sẽ nghe theo anh ấy.

Mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nếu Torres không phải nghỉ thi đấu. Nhưng chúng tôi còn có Gerrard, Aquilani, Babel và Benayoun hoặc có thể là cả các hậu vệ.

Nếu chúng tôi chơi tấn công và tạo ra các cơ hội thì tôi tin chúng tôi sẽ có được bàn thắng".

Quả là một điều trớ trêu với cá nhân Torres bởi trong vòng 3 năm, có đến 4 lần Liverpool đụng độ Atletico tại Merseyside thì cả 4 lần "El Nino" đều không có cơ hội gặp lại đội bóng cũ bởi những lý do khác nhau.

Aguero
Atletico đón chào sự trở lại của chân sút Aguero - Ảnh: Reuters

Về phía đội khách Atletico sẽ chào đón sự trở lại của tiền đạo người Argentina, Sergio Aguero, sau án treo giò. Cầu thủ đang được rất nhiều CLB lớn liên hệ này sẽ đá cặp cùng Diego Forlan, tác giả pha ghi bàn duy nhất ở lượt đi.

Là người Tây Ban Nha nên Benitez hiểu rất rõ và đánh giá cao sự nguy hiểm của bộ đôi này. Thêm nữa, nếu Atletico ghi được một bàn tại Anfield thì đồng nghĩa "The Kop" buộc phải ghi tới ba bàn mới đi tiếp.

"Chúng tôi biết họ rất giỏi chơi phòng ngự phản công. Aguero và Forlan là một cặp nguy hiểm. Họ đều có khả năng săn bàn đáng nể.

Chúng tôi đã từng trải nghiệm trong lần gặp gỡ họ tại Champions League (mùa trước) và họ cũng đã đánh bại chúng tôi ở trận giao hữu hồi đầu mùa năm nay.

Nhưng nếu chúng tôi không thể giữ sạch lưới thì chúng tôi sẽ sẵn sàng để ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới của họ" - Benitez tuyên bố.

Về những tin đồn rằng Benitez sẽ xao lãng bởi lời mời chuyển đến dẫn dắt Juventus, chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định:

"Tôi chẳng thích những tin đồn. Tôi thích xem các tin tức trên báo chí về những giải thưởng, những bàn thắng và màn trình diễn xuất sắc của một cầu thủ nào đó. Nhưng bạn không có cách nào kiểm soát được tất cả mọi tin tức.

Tương lai của tôi là Atletico Madrid. Chúng tôi phải tập trung cho trận đấu này và cố giành phần thắng bởi đó là điều tốt nhất cho CLB".

Liverpool
Cơ hội vẫn chia đều cho cả 2 đội - Ảnh: AP

Cũng giống như Liverpool, mùa giải La Liga của Atletico đã sớm vứt đi bởi họ đang xếp tận vị trí thứ 10. Nhưng đổi lại, "Los Colchoneros" đã góp mặt trong trận chung kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha và giờ sẽ nỗ lực để giành vé tới Hamburg (nơi đăng cai chung kết Europa League mùa này).

Đây là cơ hội để đội bóng thành Madrid đem về phòng truyền thống chiếc cúp đầu tiên kể từ năm 1996, khi họ đoạt được cú đúp vô địch ở đấu trường quốc nội.

Cuối tuần vừa rồi, Atletico cũng có một chiến thắng khích lệ tinh thần với tỉ số 3-1 trước Tenerife trên sân nhà. Song có một điểm đáng chú ý là họ thường chơi không tốt trên sân khách.

Kể từ hôm mùng 9/1, sau chiến thắng đậm trước đàn em Real Valladolid thì Atletico chỉ có thêm một chiến thắng khi xa thánh địa Vicente Calderon, đó là trận đánh bại chủ nhà Galatasaray với tỉ số 2-1 hôm 25/2.

Ở các vòng đấu trước tại Europa League, Atletico loại Sporting Lisbon và Valencia với cùng kịch bản hòa tổng tỉ số 2-2 nhưng đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Mang đến Anfield lực lượng có thể coi là mạnh nhất, Atletico hi vọng đủ sức bảo toàn lợi thế mong manh đã có được ở trận lượt đi.

Ở trận bán kết còn lại diễn ra cùng giờ, Fulham sẽ đón tiếp đội bóng Đức Hamburg trên sân nhà sau khi đã cầm chân nhau không bàn thắng ở lượt đi.

Hôm đầu tuần, Hamburg vừa ra quyết định sa thải HLV Bruno Labbadia bởi thành tích kém cỏi. Trợ lý Ricardo Moniz sẽ tạm thời dẫn dắt Hamburg hành quân tới thành London.

Đội hình dự kiến:

Liverpool (4-2-3-1): Reina, Agger, Carragher, Kyrgiakos, Johnson; Mascherano, Lucas; Gerrard, Benayoun, Kuyt; Babel

Atletico (4-4-2): De Gea, Ujfalusi, Perea, Antonio Lopez, Alvaro Dominguez; Simao, Paulo Assuncao, Raul Garcia, Reyes; Forlan, Aguero

Dự đoán: 1-0

                                                                                            Theo Vnn

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục