Ibrahimovic gây thất vọng trước các đồng đội cũ, kéo theo sự bế tắc chung của Barca.

Ibrahimovic gây thất vọng trước các đồng đội cũ, kéo theo sự bế tắc chung của Barca.

Chỉ còn 10 người trong hơn 2/3 thời gian trận đấu, nhưng Inter đã chơi bóng quả cảm và chỉ chịu thua với cách biệt tối thiểu, qua đó hạ bệ ngôi vương của Barca để vào chung kết Champions League. Chiếc vé đi chung kết lần đầu tiên sau 38 năm là hoàn toàn xứng đáng với Inter, khi những trái tim quả cảm của thầy trò Jose Mourinho đã có trận đấu ấn tượng hơn so với một Barca phải chơi tiểu xảo để tìm lợi thế.

Chiến thắng, với cách biệt tối thiểu 2 bàn, là điều bắt buộc với Barca nếu muốn tiếp tục tham vọng trở thành đội đầu tiên bảo vệ ngôi quán quân Champions League. Thế nên, các cầu thủ chủ nhà chủ động chọn lối chơi tấn công.

Rất nhanh chóng, Barca đẩy đội hình lên rất cao nhằm áp đặt được thế trận. Đội quân của Pep kiểm soát bóng đến hơn 86% và hầu như chỉ tập trung phía trước khu cấm địa đội khách.

Thế nhưng, sự vượt trội ấy cũng không thể giúp Barca có được những pha gây sóng gió cho thủ môn Julio Cesar. Số đông áo trắng án ngữ trước khung thành Julio Cesar khiến các pha tấn công của Barca hoàn toàn rơi vào bế tắc.

Trong 25 phút đầu, đội chủ nhà chỉ tạo được 2 pha sút xa thiếu chính xác của Pedro. Còn lại, mọi tình huống đưa bóng vào vòng cấm đều bị hóa giải dễ ra, khi các hậu vệ của Inter bọc lót cho nhau rất tốt.

Khi mà thế trận vẫn đang bế tắc, Barca bất ngờ có lợi thế về nhân sự ở phút 28. Thiago Motta, người phát biểu trong cuộc họp báo rằng Barca có rất nhiều "kịch sĩ" đã trở thành nạn nhân trong màn ăn vạ của Busquets và nhận thẻ vàng thứ 2, đẩy Inter vào thế khó.

Busquets đóng kịch rất khéo, khiến Thiago Motta phải rời sân vì tội danh
Busquets đóng kịch rất khéo, khiến Thiago Motta phải rời sân vì tội danh "đánh vào mặt đối phương". Ảnh: AP

Hơn người, Barca đã có được khoảng trống tốt hơn, và Messi tận dụng điều đó để đột phá trước khi tung cú sút kỹ thuật. Tuy vậy, Julio Cesar chứng minh không phải ngẫu nhiên anh được đánh giá là một trong những thủ thành hay nhất hiện nay, với pha bay người cản phá ấn tượng.

Nhưng những gì Barca làm được trong hiệp 1 cũng chỉ dừng lại ở đó. Sau tình huống đột phá xuất thần của Messi, các cầu thủ chủ nhà trở lại với thế trận bế tắc và không có một phương án tấn công cụ thể nào, dù Inter đã mất đi 1 trong 2 tiền vệ trụ.

Sau giờ nghỉ, Pep Guardiola quyết tận dụng ưu thế về người để chơi tấn công mạnh hơn nữa, khi tung Maxwell vào sân thay G. Milito. Có thể thấy, Pep muốn tận dụng tốc độ trong những pha lên cánh của Maxwell, vốn trội hơn nhiều so với G. Milito.

Thời gian càng trôi qua, việc không thể khai thông bế tắc càng đẩy Barca vào thế bất lợi. Chiếc vé thứ 2 đến Bernabeu để hội ngộ cùng Bayern Munich sau đây hơn 3 tuần mỗi lúc một trôi xa tầm với của đội chủ sân Nou Camp.

Messi thêm một lần bị hàng thủ Inter khuất phục. Ảnh: Getty Images
Messi thêm một lần bị hàng thủ Inter khuất phục. Ảnh: Getty Images

Trước nguy cơ bị biến thành nhà cựu VĐ, Pep quyết tăng thêm sức ép. Ibrahimovic, người chơi thất vọng trong vai trò mũi nhọn, phải nhường chỗ cho Bojan. "Kịch sĩ" Busquets cũng rời sân và thay vào đó là cầu thủ chạy cánh Jeffren Suarez, hiện là tuyển thủ U-21 Tây Ban Nha.

Đến lúc này, HLV Mourinho mới có điều chỉnh để đối phó với đội hình hoàn toàn thiên về tấn công của Pep. "Nhạc trưởng" Sneijder - người mới vừa bình phục chấn thương, được rút ra để thay bằng Muntari, mẫu tiền vệ có lối chơi thực dụng hơn.

"Người đặc biệt" đã rất thành công khi hướng trận đấu theo đúng ý đồ của mình. Lối chơi thực dụng mà ông xây dựng cho Inter đã bóp nghẹt sức sống của Barca, để rồi khung thành Julio Cesar như được niêm phong tuyệt đối.

Pique ghi bàn duy nhất giúp Barca thắng trận lượt về... Ảnh: AP
Pique ghi bàn duy nhất giúp Barca thắng trận lượt về... Ảnh: AP

Mãi đến phút 82, Barca mới có được cơ hội đáng chú ý, khi Messi treo bóng vào vòng cấm, Bojan chạm đầu khiến Julio Cesar đứng nhìn, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Không lâu sau tình huống bị bỏ lỡ này, Barca đã có được niềm vui của bàn mở tỉ số.

Từ pha chọc khe của Xavi, Pique thoát xuống đảo bóng làm lố đà cầu thủ vào thay người Cordoba lẫn Julio Cesar, trước khi xoay người dứt điểm vào lưới trống, thắp lên hy vọng cho Barca.

Lúc này, tinh thần được giải tỏa phần nào, Barca đầy quyết tâm tìm bàn thắng quyết định. Tận dụng khoảng trống mà hàng thủ Inter để lộ ra, Xavi tung cú sút xa với lực đi rất căng, nhưng Julio Cesar xuất sắc cản phá.

... nhưng Inter mới là những người đến Bernabeu. Ảnh: Getty Images
... nhưng Inter mới là những người đến Bernabeu. Ảnh: Getty Images

Trong thế trận Inter tập trung hoàn toàn vào phòng ngự (rút cả Eto’o để củng cố tuyến dưới bằng Mariga), Barca gây sức ép toàn diện và đã khiến mành lưới đội khách rung lên lần thứ 2 trong thời gian bù giờ. Tuy nhiên, trước khi Bojan làm tung lưới đối phương, trọng tài xác định Yaya Tuore đã để bóng chạm tay.

Không để thủng lưới thêm trong thời gian ngắn còn lại, Inter đã hạ bệ ngôi vương của Barca để hẹn gặp Bayern Munich tại Bernabeu. Với những gì diễn ra sau 2 lượt trận, đặc biệt là những trái tim quả cảm ở Nou Camp, Inter cho thấy họ xứng đáng vào chơi trận cuối cùng hơn là Barca.

Đội hình ra sân:
Barcelona: Victor Valdes; Daniel Alves, Pique, G Milito (Maxwell 46’), Keita; Xavi Hernandez, Yaya Toure, Busquets (Jeffren 63’); Pedro Rodriguez, Ibrahimovic (Bojan 63’), Messi.
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Zanetti; Cambiasso, Thiago Motta, Chivu; Sneijder (Muntari 66’); Eto’o (Mariga 85’), D Milito (Cordoba 81’).

Thẻ đỏ: Thiago Motta 28’
Bàn thắng: Pique 84’
Tổng tỉ số: Inter - Barcelona 3-2

                                                                                     Theo Vnn

Các tin khác


Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục