Atletico Madrid đã chấm dứt cơn khát 10 năm không danh hiệu.

Atletico Madrid đã chấm dứt cơn khát 10 năm không danh hiệu.

Với cú đúp của Forlan vào lưới Fulham, câu lạc bộ Atletico Madrid đã xuất sắc bước lên bục cao nhất tại Europa League mùa bóng 2009-2010.

Với đội hình có nhiều cầu thủ chất lượng hơn, đội bóng tới từ Tây Ban Nha đã làm chủ trận đấu từ những phút đầu tiên. Hàng tiền vệ gồm những cầu thủ có kỹ thuật khá tốt kiểm soát đã giúp Atletico Madrid kiểm soát được tuyến giữa.

Ngay phút thứ 10, khung thành của Schawarzer đã chao đảo sau nỗ lực của Forlan. Từ pha chuyền sai địa chỉ của Murphy ở giữa sân, Aguero chọc khe thông minh để Forlan băng xuống dứt điểm chéo góc. Tuy nhiên, cột dọc đã từ chối bàn thắng cho Atletico Madrid.

Phút 16, Reyes có cơ hội mở được tỷ số cho đội bóng của Tây Ban Nha khi sút phạt khá kỹ thuật từ bên cánh trái. Tuy nhiên, thủ môn Schawarzer đã kịp thời đấm bóng cứu thua cho Fulham.

Dù đã vượt qua được nhiều đội bóng tên tuổi như Juventus, Hamburg hay Shaktar Donetsk để vào chơi trận chung kết nhưng có thể dễ dàng nhận thấy các cầu thủ Fulham vẫn còn thiếu kinh nghiệm trong những trận cầu đỉnh cao.

Chính điều đó đã tạo điều kiện cho Atletico Madrid có được bàn thắng khai thông bế tắc của trận chung kết. Phút 34, từ tình huống sút trượt của Aguero, bóng lại tìm đến đúng vị trí của Forlan và tiền đạo người Uruguay đã nhanh chân dứt điểm tung lưới Fulham. Bàn thua này có một phần lỗi của trung vệ Hangeland khi đã không theo kèm chặt tiền đạo Forlan trong tình huống này.

Tưởng như bàn thua sẽ khiến các cầu thủ Fulham đánh mất tinh thần thì bất ngờ đội bóng Anh có được bàn san hòa tỷ số. Từ nỗ lực đi bóng của Zamora trong vòng cấm địa, Gera chuyền bóng thông minh để Simon Davies bắt volley cận thành tung lưới De Gea san hòa 1-1 cho Fulham.

Sang hiệp hai, Fulham không vội vàng chơi đôi công mà thay vào đó là những đường chuyền ngắn ở giữa sân nhằm làm chậm tốc độ của trận đấu. Điều này cũng giúp cho đội bóng nước Anh hạn chế được tối đa sự nguy hiểm của bộ đôi Aguero và Forland.

Phút 57, Davis suýt chút nữa lập được cú đúp khi tận dụng pha phá bóng thiếu chính xác của Perea để tung ra cú bắt volley khá căng. Tuy nhiên, thủ môn trẻ De Gea đã kịp thời đổ người đấm bóng cứu thua cho đội nhà.

Sau tình huống này, thế trận diễn ra vẫn khá cân bằng do cả hai đội đều không còn ham tấn công như trong hiệp một. Fulham cũng dần lùi đội hình về phần sân nhà để hỗ trợ khung thành của Schawarzer, trong khi đó, thể lực của các cầu thủ Atletico Madrid đã giảm đi trông thấy.

Những phút sau đó, nhằm mang tới những nét mới cho thế trận tấn công, huấn luyện viên Flores đã tung bộ đôi cầu thủ trẻ là Jurado và Salvio vào sân. Tuy nhiên, những gì mà các cầu thủ của chiến lược gia người Tây Ban Nha làm được vẫn chỉ là các pha tạt bóng không mấy nguy hiểm vào vòng cấm địa của Fulham. Sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội đã không có thêm bàn thắng nào, buộc phải bước vào những phút thi đấu của hiệp phụ.

Trong thời gian thi đấu hiệp phụ thứ nhất, Fulham đã chủ động phòng ngự nhiều tầng để hạn chế sức tấn công của Atletico Madrid. Tình huống duy nhất mà đội bóng Tây Ban Nha gây nguy hiểm trong hiệp phụ thứ nhất là pha đi bóng nỗ lực của Forlan bên cánh trái rồi trả ngược bóng lại vào trong nhưng Aguero lại đá bóng ra ngoài từ cự ly chỉ khoảng 1m.

Tuy nhiên, bước vào hiệp phụ thứ hai, bộ đôi Aguero và Forlan đã một lần nữa mang về niềm vui cho Atletico Madrid. Phút 116, Aguero căng bóng từ bên cánh trái để Forlan băng vào dứt điểm khéo léo đánh bại thủ môn Schawarzer lần thứ hai trong trận đấu này, mang chiến thắng về cho Atletico Madrid.

Chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 120 phút thi đấu với cú đúp của Forlan, không chỉ đưa Atletico Madrid bước lên ngôi cao nhất tại Europa League mà còn giúp họ chấm dứt cơn khát danh hiệu hơn 10 năm qua./.

                                                                                   Theo TTXVN

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục