ĐT Việt Nam đã thi đấu nỗ lực trước đối thủ Frankfurt vượt trội về thể hình và đẳng cấp

ĐT Việt Nam đã thi đấu nỗ lực trước đối thủ Frankfurt vượt trội về thể hình và đẳng cấp

Dù thi đấu đầy nỗ lực và tạo được một vài cơ hội nguy hiểm ở đầu hiệp hai nhưng cuối cùng, ĐT Việt Nam vẫn phải chấp nhận thất bại 0-2 trước đối thủ vượt trội về đẳng cấp Eintracht Frankfurt (Đức) trong trận giao hữu tối nay trên sân Mỹ Đình.

 

Kiên cường trụ vững và bảo toàn mành lưới sau 45 phút đầu tiên, các học trò của HLV Calisto đã có quãng đầu hiệp hai chơi đầy hứng khởi. Những pha phối hợp nhỏ ăn ý cùng các đường chọc khe xẻ nách thông minh đã gây ra không ít khó khăn cho Frankfurt nhưng tiếc là Quang Hải, Thành Lương rồi Việt Thắng đều không tận dụng thành công.

 

Bỏ lỡ cơ hội, ĐT Việt Nam đã phải trả giá khi để thủng lưới hai bàn liên tiếp ở các phút 71 và 72, sau những pha dứt điểm dễ dàng của Alexander Meier và Halil Altintop. Tuy thất bại nhưng màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam được coi là đáng khen ngợi, trong đó nổi bật vai trò của Quang Hải và nhất là Quả bóng vàng 2009 Thành Lương.

 
Dù sao đây cũng chỉ là một trận giao hữu và điều quan trọng là HLV Calisto có dịp thực hiện những thử nghiệm về con người cũng như lối chơi của ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2010.
 
Chưa hoàn toàn bình phục sức khỏe sau phẫu thuật, ông Calisto vẫn quyết định ra sân chỉ đạo chiến thuật trong trận giao hữu này. ĐT Việt Nam không có tiền đạo số 1 Công Vinh trên hàng công nhưng vẫn có những cái tên quen thuộc như Hồng Sơn, Như Thành, Minh Đức, Duy Quang… Trong đội hình ra quân của đội bóng đứng thứ 10 Bundesliga mùa vừa qua, khán giả Việt Nam bắt gặp một vài gương mặt quen thuộc như Alexander Meier, thủ thành Nikolov và đặc biệt là cầu thủ gốc Thổ Nhĩ Kỳ Halil Altintop.
   
Trở lại những diễn biến chính, ngay phút 2, Frankfurt đã có cơ hội đầu tiên với tình huống sút bóng chệch cột từ ngoài vòng cấm của Alexander Meier. Phút 7, ĐT Việt Nam triển khai tấn công khá ăn ý. Quang Hải thoát xuống căng ngang vào trong để Trọng Hoàng băng lên dứt điểm nhưng không chính xác.
Phút 14, chút nữa Frankfurt mở tỷ số nhưng cú sút chéo góc của Fenin vẫn đi chệch khung thành thủ môn Hồng Sơn. Với ưu thế về thể hình và thể lực, Frankfurt chiếm ưu thế ở khu trung tuyến và thường xuyên có những pha đưa bóng vào trong vòng cấm để các tiền đạo tì đè dứt điểm.
 

Frankfurt (áo đỏ) bất lực trong hiệp 1 trước ĐT Việt Nam (ảnh: Hữu Nghị)

Bên phía ĐT Việt Nam, Thành Lương và Quang Hải khá nổi bật với những pha xử lý khéo léo ở hai cánh. Tuy nhiên, những đường chuyền quyết định của ĐT Việt Nam còn thiếu chính xác nên chưa gây được nguy hiểm lên cầu môn Frankfurt.
 
Phút 30, từ quả phạt góc bên cánh phải, Meier móc bóng ở cự ly gần nhưng đi vọt xà. Ngay sau đó, chân sút số 1 của Frankfurt này khiến khung thành Hồng Sơn rung chuyển với cú vuốt bóng từ xa đập xà ngang bật ra, khi mà Hồng Sơn đã bất lực đứng nhìn. Một tình huống có phần may mắn cho ĐT Việt Nam. Ít phút sau, các hậu vệ Việt Nam lại để "lỏng" Meier tạo điều kiện cho tiền đạo này dứt điểm ngay trước vòng cấm. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
 
Trước giờ nghỉ giải lao, ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt trực tiếp trước vòng cấm địa. Quang Hải sút chân trái kỹ thuật buộc thủ môn Nikolov phải đấm bóng vọt xà, chịu quả phạt góc.
 

Thành Lương (trái) thi đấu năng nổ và nổi bật nhất bên phía ĐTVN
(ảnh: Hữu Nghị) 

Nhìn chung, sau 45 phút đầu tiên, Frankfurt là đội chơi lấn lướt và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn ĐT Việt Nam. Bên phía đội chủ nhà, Thành Lương tỏ ra nổi bật với khả năng kỹ thuật và tự tin cầm bóng trước các hậu vệ to cao của Frankfurt.
  
Đầu hiệp hai, đội tuyển VN có sự thay đổi người khi Tấn Trường thế chỗ Hồng Sơn trong khung gỗ. Phút 47, Frankfurt đưa bóng xuống sát đường biên ngang nhưng hậu vệ Việt Nam kịp bọc lót cản phá được pha đưa bóng vào nguy hiểm.
 
Phút 50, bộ đôi đang chơi cho Khánh Hòa Tấn Tài - Quang Hải tạo nên pha sóng gió trước cầu môn Frankfurt sau pha phản công nhanh. Tấn Tài chọc khe để Quang Hải thoát xuống chếch bên góc trái, khéo léo vượt qua hậu vệ đội khách rồi vuốt má ngoài kỹ thuật nhưng tiếc là bóng không đi vào khung thành Frankfurt khi thủ môn Nikolop đã xuất tướng.
 
Phút 53, từ quả phạt góc bên cánh phải, Việt Cường đánh đầu cận thành vọt xà. Những pha phối hợp nhỏ ít chạm kết hợp các đường chọc khe xẻ nách của ĐT Việt Nam bắt đầu gây ra những khó khăn cho hàng phòng ngự Frankfurt. Phút 55, một hậu vệ đội khách chút nữa "đốt đền" khi phá bóng về.
 
Phút 58, Thành Lương chọc khe thông minh để Việt Thắng phá bẫy việt vị bên cánh trái. Tiền đạo của Ninh Bình căng ngang vào vòng cấm rất khó chịu nhưng Quang Hải băng vào đệm hụt bóng đáng tiếc. Phút 68, Thành Lương khiến CĐV Việt Nam phấn khích với pha dừng bóng rất kỹ thuật ngay sát đường biên ngang. Quả bóng vàng Việt Nam 2009 sau đó quyết định dứt điểm ở góc khá hẹp nhưng không gây được nhiều khó khăn cho thủ thành Frankfurt.
 

Frankfurt có liên tiếp hai bàn thắng ở giữa hiệp hai (ảnh: Bách Nhật)

Frankfurt đáp trả bằng pha dứt điểm chìm kỹ thuật trong vòng cấm địa Việt Nam. Phút 71, đội bóng Đức cuối cùng cũng phá vỡ thế bế tắc sau pha triển khai tấn công sở trường. Bóng được tạt vào vòng cấm cho một cầu thủ đánh đầu làm tường và Alexander Meier dễ dàng đưa bóng vào lưới ĐT Việt Nam từ cự ly gần.
 
Chưa kịp trấn tĩnh, ĐT Việt Nam nhận bàn thua thứ hai chỉ sau đúng 1 phút. Lần này Meier là người kiến tạo và Altintop dứt điểm tinh tế đưa bóng từ từ đi vào lưới khi Tấn Trường đã lên cao. Những phút còn lại, dù có một loạt sự thay đổi người nhưng ĐT Việt Nam không thể tìm được bàn gỡ danh dự, đành chấp nhận thất bại 0-2 trước đội bóng đến từ Bundesliga.
 

Đội hình thi đấu:

 

ĐT Việt Nam: Hồng Sơn (Tấn Trường 46’), Việt Cường (Đình Đồng 82’), Như Thành, Minh Đức, Đình Luật (Hồng Tiến 78’), Quang Hải (Sỹ Cường), Tấn Tài, Duy Quang, Trọng Hoàng, Thành Lương (Được Em 84’), Việt Thắng (Sỹ Mạnh 83’).

 

Frankfurt: Nikolov, Petkovic, Kohler, Korkmaz, Fenin, Altintop (Tsoumou 73’), Jung, Heller (Fachat 87'), Cincotta (Teber 85'), Haben, Meier.
 
                                                                                        Theo Dantri

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục