Wesley Sneijder (Hà Lan) - ảnh trái - và David Villa (Tây Ban Nha) - ai sẽ nâng cúp vàng và ai sẽ là vua phá lưới?

Wesley Sneijder (Hà Lan) - ảnh trái - và David Villa (Tây Ban Nha) - ai sẽ nâng cúp vàng và ai sẽ là vua phá lưới?

Bóng đá thế giới thời "hội nhập" đã có những thay đổi khá nhiều, nhất là lối chơi.

Có thể nêu những thí dụ về sự thay đổi này: đội tuyển Bra-xin từ khá lâu đã từ bỏ lối chơi hoa mỹ được ví như những "vũ công sam-ba", hay đội tuyển Hà Lan không còn chơi bóng "vô tư" mà chú trọng hiệu quả. Ngay cả đội tuyển Ðức vốn thô ráp, xù xì cũng có thể chơi bóng theo phong cách phòng ngự phản công khá nhuần nhuyễn. Ðội tuyển Anh của HLV người I-ta-li-a F. Cáp-pen-lô cũng không còn nhiều nét phóng khoáng truyền thống nữa.


Dù sự thay đổi của các đội bóng có mang lại thành công hay thất bại, nhưng khán giả là người bị "thiệt" nhất, người ta ít được xem những trận đấu cống hiến. Cúp vô địch bóng đá thế giới 2010, có lẽ người xem được chứng kiến một đội bóng chơi đầy chất nghệ thuật bằng những pha phối hợp biến hóa và xử lý kỹ thuật đỉnh cao. Ðó là đội tuyển Tây Ban Nha, đội bóng lọt vào trận chung kết lịch sử với sự ngưỡng mộ và hy vọng của những người yêu bóng đá đẹp. Hành trình của đội tuyển Tây Ban Nha đến trận chung kết gặp khá nhiều trắc trở: thua ngay trận đầu trước đội tuyển Thụy Sĩ và phải đến trận cuối cùng vòng bảng mới giành quyền đi tiếp. Và rồi lần lượt đánh bại các đội tuyển Bồ Ðào Nha, Pa-ra-goay và đặc biệt là đội tuyển Ðức một cách hết sức thuyết phục. Cũng toan tính chiến thuật trước từng đối thủ, nhưng vào trận, các cầu thủ Tây Ban Nha đều chơi tấn công rất đẹp mắt. Ðỉnh cao là trận bán kết gặp đội tuyển Ðức. Trước trận đấu, không ít người "đặt cửa" cho đội bóng từng thắng cách biệt trước hai "đại gia" là đội tuyển Anh và đội tuyển Ác-hen-ti-na (4-1 và 4-0). Nhưng sau 90 phút so tài, các cầu thủ Tây Ban Nha đã thể hiện sự vượt trội về mọi phương diện, biến những tài năng đầy hứa hẹn của đội tuyển Ðức thành những "chàng học việc" ngô nghê! Báo chí thế giới hết lời ca ngợi màn trình diễn đỉnh cao của những nghệ sĩ sân cỏ Tây Ban Nha. Ngay cả báo chí Ðức sau thất bại của đội nhà cũng thừa nhận đội tuyển Tây Ban Nha xứng đáng chiến thắng. HLV đội tuyển Ðức J. Lô-ép và các cầu thủ của ông cũng "tâm phục khẩu phục" đối thủ.


Cả thế giới đang mong chờ trận chung kết Cúp vô địch bóng đá thế giới 2010 diễn ra đêm 11, rạng sáng 12-7 với sự háo hức hơn những kỳ Cúp vô địch bóng đá thế giới trước, bởi hai đội bóng Tây Ban Nha và Hà Lan đang có phong độ cao nhất, với những ngôi sao, những nghệ sĩ sân cỏ đích thực.
 
                                                                                         Theo ND

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục