Việt Nam đã giành ngôi vô địch toàn đoàn nội dung quyền tại Giải vô địch vovinam châu Á lần thứ nhất vừa kết thúc tại Nhà thi đấu Ô-lim-pích thuộc đảo Kish (I-ran).

 
Ðoàn chủ nhà I-ran vô địch toàn đoàn ở nội dung đối kháng. Giải thi đấu vovinam lần này đã thể hiện được tính chuyên nghiệp và chất lượng chuyên môn cao và có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển môn võ cổ truyền Việt Nam trong khu vực và thế giới. Giải vovinam châu Á nằm trong khuôn khổ của Ðại hội Võ thuật thế giới với sự tham gia của bảy nước: Ấn Ðộ, Pa-ki-xtan, I-rắc, Việt Nam, Áp-ga-ni-xtan, In-đô-nê-xi-a và I-ran.  


Ðội PVF TP Hồ Chí Minh vô địch Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc


Sáng 21-7, vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc 2010 tranh Cúp Yamaha do Báo Nhi Ðồng đăng cai tổ chức với sự tham dự của 16 đội bóng đã vượt qua vòng đấu loại đã kết thúc tại Bình Ðịnh. Trong trận chung kết, đội khách PVF TP Hồ Chí Minh đã giành thắng lợi 4-1 trước đội chủ nhà Bình Ðịnh để đăng quang ngôi vô địch. Giải phong cách được trao cho hai đội Viettel và Hà Nội, giải khuyến khích thuộc về Ninh Thuận và Phú Yên, cầu thủ Y Chưn Mlô của Bình Ðịnh đoạt danh hiệu Vua phá lưới.


Hội thi Thể thao - Văn nghệ người khuyết tật toàn quốc


Ngày 21-7, môn xe lăn đã chính thức là môn thể thao đầu tiên thi đấu tại Hội thi Thể thao - Văn nghệ người khuyết tật toàn quốc lần thứ IV năm 2010 tổ chức tại TP Ðà Nẵng. Tham gia thi ở nội dung này có bốn VÐV nữ và sáu VÐV nam. Nữ thi đấu cự ly 5 km, nam cự ly 10 km. Kết quả, về nữ, giải nhất thuộc về Nguyễn Thị Phương Yến với thành tích 16 phút 2 giây 17, nhì Nguyễn Thị Thanh Thảo, ba là Trịnh Thị Thanh Tâm. Về nam, giải nhất được trao cho Nguyễn Thanh Tùng với thành tích 28 phút 11 giây 13; nhì Nguyễn Phương Quang và thứ ba là Lục Thượng Hoa. Tất cả các vận động viên đoạt giải đều thuộc đoàn TP Hồ Chí Minh.


Bắc Ninh dẫn đầu toàn đoàn Giải Vật dân tộc trẻ - thiếu niên toàn quốc     


Tại Nhà thi đấu thể thao phường Ðình Bảng, thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh), Giải Vật dân tộc trẻ - thiếu niên toàn quốc lần thứ XII - năm 2010 vừa kết thúc. Kết quả, đoàn Bắc Ninh đoạt giải nhất toàn đoàn với năm HCV, hai HCB, hai HCÐ; tiếp theo là đoàn Hà Nội và đoàn Vĩnh Phúc.


DFB gia hạn hợp đồng với HLV Gioa-xim Lô-ép


HLV đội tuyển Ðức Gioa-xim Lô-ép vừa ký với Liên đoàn bóng đá Ðức (DFB) hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2012. Ðây là kết quả sau màn trình diễn ấn tượng của đội Ðức dưới sự dẫn dắt của HLV 50 tuổi tại World Cup 2010. Dù không thể đi đến trận chung kết tại Nam Phi song đội tuyển Ðức vẫn nhận được những lời ngợi khen của người hâm mộ, nhất là sau trận thắng trước hai đội tuyển Anh và Ác-hen-ti-na. DFB hy vọng ông Lô-ép sẽ tiếp tục đưa đội tuyển mà ông đã xây dựng trong bốn năm qua giành chức vô địch tại Euro 2012.


 FIFA từ chối áp dụng công nghệ cao để xác định bàn thắng


Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thế giới - FIFA Xép Blát-tơ vừa tuyên bố không có kế hoạch bàn bạc việc sử dụng công nghệ kỹ thuật cao trong bóng đá. Trước đó, tổ chức này đã chịu khá nhiều áp lực phê phán từ dư luận do bàn thắng rõ ràng của Phranh Lam-pác trong trận đấu giữa đội tuyển Ðức và đội tuyển Anh tại World Cup 2010 bị từ chối. Mặc dù vậy, FIFA vẫn quyết tâm bảo vệ quan điểm của mình là không sử dụng công nghệ cao trong các trận đấu bóng đá. Ủy ban kỹ thuật của FIFA nhóm họp tuần này tại Các-đíp (Anh) sẽ chỉ đưa ra bàn bạc việc tăng cường số trọng tài trên sân ra sao chứ không bàn việc áp dụng công nghệ cao nhằm xác định bàn thắng.


Báo Quân đội Nhân dân trao giải "Dự đoán World cúp năm 2010"


Sáng 21-7, tại Hà Nội, báo Quân đội Nhân dân tổ chức trao giải Cuộc thi "Dự đoán World cúp năm 2010" do Báo Quân đội Nhân dân phối hợp Công ty 36, Công ty 789 (Bộ Quốc phòng) cùng Tập đoàn thể thao Ðộng lực tổ chức. Cuộc thi có 10.569 phiếu dự thi của bạn đọc trong cả nước. Trong đó có bạn đọc ở Cà Mau và các đảo Bạch Long Vĩ, Phú Quốc đã cho thấy sự quan tâm của bạn đọc đối với cuộc thi. Kết quả Ban tổ chức đã trao một giải nhất thuộc về độc giả Trần Văn Lo, Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh; hai giải nhì: Tạ Ngọc Tuyến (Hà Nội) và Nguyễn Ngọc Hải (Hà Nội), cùng ba giải ba và 20 giải khuyến khích.
 
 
                                                                                            Theo ND

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục