Tổng Giám đốc K+ Cao Văn Liết mong sớm kết thúc đàm phán với các đài truyền hình cáp để thông báo tin vui tới khách hàng trong tuần này

 

Những người có trách nhiệm của K+ (Công ty VSTV – liên doanh giữa VTV với Canal Plus của Pháp) cho rằng “thiện chí của họ đang bị hiểu sai” quanh chuyện độc quyền bản quyền truyền hình nhiều giải bóng đá quốc tế phổ biến, đặc biệt là Giải Ngoại hạng Anh ngày chủ nhật.

Khách hàng các đài truyền hình cáp hy vọng nhà cung cấp dịch vụ được K+ san sẻ bản quyền để không bỏ lỡ trận Arsenal – Liverpool vào ngày chủ nhật 15-8. Ảnh: REUTERS

 
Đắt nhất
 
Đó là khẳng định của ông Hoàng Tuấn Dũng, Giám đốc chương trình K+, với phóng viên Báo Người Lao Động trong cuộc trao đổi hôm qua,  22-7. Theo ông Dũng, sở dĩ K+ không nghĩ đến chuyện giảm giá không phải vì công ty không quan tâm tới quyền lợi của phần đông khách hàng chưa  có thu nhập cao mà do hiện tại K+ đang bỏ ra một số tiền đầu tư rất lớn để hướng tới mục tiêu hàng đầu là chất lượng nên không thể nghĩ đến việc sớm giảm giá.
 
Ông Dũng giải thích: “Đúng là giá gói cước Premium để có thể xem Giải Ngoại hạng Anh của chúng tôi thuộc vào loại đắt nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, các nhà cung cấp khác vẫn sử dụng công nghệ cũ (analog) và đã khấu hao chi phí đầu tư từ lâu, còn chúng tôi phải đầu tư mới hoàn toàn với công nghệ số tiên tiến nhất”.
 
250.000 đồng/tháng cộng với bộ đầu thu kỹ thuật số có giá 1,5 triệu đồng để xem toàn bộ Giải Ngoại hạng Anh là quá đắt với khán giả. Dù vậy, theo ông Dũng, K+ cung cấp tới khách hàng nhiều chương trình khác nữa. Giám đốc chương trình K+ nói tiếp: “Chúng tôi đã có kế hoạch tiến tới 100 kênh trong năm nay, nhiều nhất so với các nhà cung cấp khác. Đồng thời, công nghệ HD (truyền hình độ nét cao) cũng sẽ sớm được đưa vào ứng dụng. Tất cả khách hàng của chúng tôi được thỏa mãn với những gì họ lựa chọn nên việc giảm giá không phải là lựa chọn của xu thế mới”.
 
Hy vọng có tin vui trong tuần này
 
Hiện tại, K+ đã có kế hoạch làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp lớn của VN như SCTV, HTVC hay VTCV để “chuyển giao” một phần bản quyền mà họ có được. Ông Hoàng Tuấn Dũng quả quyết: “Chúng tôi rất khó khăn mới mua được bản quyền. Chắc chắn phải có những ràng buộc pháp lý hay quyền lợi để chúng tôi chia sẻ bản quyền cho một đơn vị khác”.
 
K+ khẳng định “tiền nào của nấy”, bằng chứng là ông Cao Văn Liết, nói rõ ràng những gói thuê bao có giá rẻ hơn của K+ khó có thể được sở hữu những chương trình độc quyền mà đài này có. Tất nhiên, những gói “bình dân” với giá 50.000 đồng hay 100.000 đồng/tháng cũng sẽ sớm được nâng cấp cả về chất và lượng. Ông Liết cũng mong sớm kết thúc đàm phán với các đài truyền hình khác để thông báo tin vui tới khách hàng trong tuần này.
 
Đại diện K+ nhất định từ chối trả lời cái giá mà họ phải bỏ ra để có được sự độc quyền một phần Giải Ngoại hạng Anh, cụ thể là vào ngày chủ nhật. Tuy nhiên, theo những người có kinh nghiệm đàm phán mua bản quyền của một số nhà đài,  giá của độc quyền chắc chắn không rẻ nhưng cái giá của việc lợi dụng độc quyền chắc chắn là còn đắt hơn nhiều. Hơn ai hết, K+ hiểu được điều đó. “K+ hiểu cái giá của việc độc quyền gây ảnh hưởng tới quyền lợi của số đông. Nhưng chúng tôi cũng mong khách hàng và dư luận hiểu cho cái thế của K+ và những nỗ lực mà chúng tôi đang cố gắng thực hiện”- ông Hoàng Tuấn Dũng phân trần.
 
VTV giải thích giúp K+
 
Hôm qua, 22-7, trang web chính thức của VTV (vtv.vn) có bài viết “Vấn đề bản quyền Giải Ngoại hạng Anh: Nhiều thông tin chưa chính xác, gây hiểu nhầm”.
 
Theo đó, VTV giải thích rằng: “Chi phí mua bản quyền tăng trên bình diện chung chứ không chỉ ở Việt Nam (ví dụ như chi phí mua bản quyền Giải Ngoại hạng Anh tại Hồng Kông đã tăng từ 700 triệu đô la Hồng Kông cho 3 mùa giải 2004 - 2007 lên thành 1,56 tỉ đô la Hồng Kông cho mùa giải 2007-2010). Như vậy, việc tham gia của K+ vào thị trường truyền hình trả tiền không phải là nguyên nhân chính dẫn đến chi phí mua bản quyền giải bóng đá tăng cao (?!)”.
 
VTV cũng bênh vực “công ty con” của mình bằng lời khẳng định: “Những thông tin và lập luận cho rằng K+ tìm cách có vị trí độc quyền để áp đặt phí thuê bao cao là chưa chính xác. Như vậy sẽ có ít nhất 4 đơn vị cùng phát sóng Giải Ngoại hạng Anh. Việc lựa chọn hệ thống để phát sóng (cáp, DTH, SD hay HD) tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh của mỗi đơn vị liên quan”.
 

Đối với Cúp C1 châu Âu (Champions League) và C3 châu Âu (Europa League), VTV giữ quyền phát sóng các trận đấu trên truyền hình quảng bá và K+ giữ quyền phát sóng trên truyền hình trả tiền. Như vậy, toàn bộ người dân Việt Nam vẫn thưởng thức được các trận đấu của hai giải bóng đá này.

 

                                                                                 Theo NLĐ

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, VCK U23 châu Á 2024.

Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục