Chỉ có mỗi quả pháo sáng của các CĐV quá khích XM.Hải Phòng thôi mà mấy mùa V.League qua, lúc nào người ta cũng phải… điên đầu. Vì sao vậy?

 

Sân Lạch Tray Hải Phòng đã từng bị treo vì tội các CĐV làm loạn và đốt pháo sáng. Thế nhưng khi pháo sáng xuất hiện bởi bàn tay của những CĐV quá khích Hải Phòng, và xuất hiện ở "chảo lửa" Lạch Tray thì cái sân bị xử là một điều nghiễm nhiên, bình thường, không có gì tranh cãi.

Vấn đề mắc mớ ở chỗ, 2 vòng V.League gần đây nhất, CĐV Hải Phòng đều mang pháo sáng và đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy, và thế là cả hai lần, những đội chủ sân Hàng Đẫy, từ HN.T&T lẫn Hòa Phát. HN đều bị đè ra phạt. Cái lý của những án phạt này nằm ở chỗ: Để cho các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng hoàn toàn do lỗi của lực lượng bảo vệ sân. Vì thế mặc dù đối tượng đốt pháo sáng là người Hải Phòng nhưng đối tượng bị xử phạt lại là… người Hà Nội. Cách xử như vậy không sai về luật, vì qui chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam có điều khoản cụ thể chế tài BTC sân một khi cái sân để xảy ra sự cố, bất luận đối tượng tạo ra sự cố ấy là "khán giả nhà" hay "khán giả đối phương".

Cả V.League không thể bất lực trước những quả pháo sáng phản cảm như thế này (Ảnh: Quang Minh).

Thế nhưng, nếu mọi thứ cứ diễn ra như thế này thì một sự thật nguy hiểm sẽ được đà phát triển: CĐV Hải Phòng sẽ tiếp tục mang pháo sáng đến sân khách, và tha hồ đốt pháo sáng ở sân khách. Lúc ấy, họ chỉ gặp phải một "lực cản" duy nhất là BTC sân. Nhưng nên nhớ pháo sáng có những quả rất nhỏ và thường được giấu vào những chỗ rất kín. Thế nên khi lực lượng an ninh phát hiện ra nó cũng thường là khi nó đã được… kích nổ rồi. Bởi vậy, việc hàng trăm, thậm chí là hàng ngàn CĐV quá khích Hải Phòng mang pháo sáng vào sân khách kiểu gì cũng khiến cho BTC sân và đội chủ sân bị… vạ lây.

Rõ ràng là không thể để mọi chuyện kéo dài theo chiều hướng như vậy. Bởi càng như vậy là càng tạo ra những kẽ hở về mặt luật lý để những kẻ quá khích lách vào. Thế thì đã đến lúc những nhà làm giải phải tính đến chuyện điều chỉnh luật. Đã đến lúc phải có hình thức chế tài chính đội bóng Hải Phòng khi CĐV của họ làm loạn, bất luận là sự làm loạn đó diễn ra ở sân nhà hay sân khách.

Chỉ đến khi ấy, may ra những kẻ quá khích còn có lý do để… sợ. Bằng không, "những quả pháo sáng" nhiều khả năng sẽ còn làm BTC giải đau đầu, và còn làm cho nhiều sân bóng, nhiều đội bóng bị… vạ lây.

Ông Nguyễn Thành Vinh, HLV trưởng Hòa Phát Hà Nội

Chuyện các CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng nhưng CLB Hòa Phát Hà Nội lại bị xử phạt 20 triệu đồng là một điều hoàn toàn vô lý. Chắc chắn chúng tôi sẽ có ý kiến với BTC giải về vấn đề này. Trở lại với những CĐV quá khích Hải Phòng, theo tôi sự quá khích của họ không phải bây giờ mới xuất hiện, mà đã xuất hiện từ hết mùa giải này cho đến mùa giải qua. Nhưng vì sao nó lại cứ tái diễn như vậy? Vì, những bản án xét xử họ vẫn chưa đủ sức răn đe chăng? Rõ ràng là toàn V.League của chúng ta đang rất mệt mỏi với những quả pháo sáng của những CĐV quá khích Hải Phòng. Và để ngăn chặn nó, để một số đội bóng không bị vạ lây như chúng tôi đã bị thì có lẽ chỉ còn nước cấm họ đến sân khách cổ vũ trong tất cả các trận đấu mà thôi.

                                                                                  Theo CAND

Các tin khác


Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xác định 2 trận bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024

Vòng bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024 đã xác định được hai cặp đấu giữa Dortmund gặp Paris Saint Germain và Real Madrid đối đầu Bayern Munich.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục