Một lần nữa đội Úc lại phá hỏng giấc mơ vào chung kết của U19 VN khi giành chiến thắng thuyết phục 4-1

 

Trận hòa 0-0 của Thái Lan trước Hàn Quốc cũng đồng nghĩa cánh cửa vào chung kết của U19 VN đã rộng mở hơn bao giờ hết khi chỉ cần hòa Úc ở lượt trận cuối vòng bảng diễn ra tối qua, 28-7, trên sân Thống Nhất (TPHCM) là sẽ hoàn thành mục tiêu. Đáng tiếc là cũng giống như ở giải năm ngoái, U19 VN lại thua Úc với tỉ số 1-4 trong trận đấu mà các học trò HLV Triệu Quang Hà bùng nổ quá muộn.

 
Nếu ở giải năm ngoái, U19 VN từng cầm hòa U19 Úc 1-1 đến tận phút 72 trước khi xuống sức và để thua nhanh 3 bàn thì ngược lại, trận đấu trên sân Thống Nhất tối qua, các cầu thủ trẻ chủ nhà lại thua sớm 3 bàn trong hiệp 1 và chỉ bùng nổ sau giờ nghỉ giải lao. Đáng tiếc là khoảng cách lớn về tỉ số cũng như sự thay đổi người quá muộn của HLV Quang Hà đã không thể giúp U19 VN xoay chuyển được tình thế cho dù phải thừa nhận rằng thể lực của các cầu thủ trẻ VN không hề kém cạnh các cầu thủ Úc.
 
 

Văn Thạnh (bìa trái) ghi bàn nhưng không đủ giúp U19 VN tránh được thất bại đậm 1-4 trước Úc. Ảnh: Quang Liêm



Dù đã ghi được cả hai bàn thắng cho U19 VN vào lưới Thái Lan và Hàn Quốc nhưng tiền đạo Nguyễn Văn Thạnh vẫn phải ngồi dự bị trong cuộc quyết đấu với các cầu thủ trẻ xứ sở chuột túi. Mãi đến khi HLV Quang Hà tung “siêu dự bị” này vào sân ở cuối hiệp 1 thì U19 Úc đã dẫn trước đến 3-0 nhờ các pha lập công rất dễ dàng của Mustafa Amini (phút 1), Daniel Fletcher (phút 14) và Benjamin Halloran (phút 40). Chính Văn Thạnh là người ghi bàn rút ngắn tỉ số 1-3 cho U19 VN ở phút 55, thắp lên hy vọng lội ngược dòng cho đội chủ nhà. Tiếc là sau đó hàng thủ chơi thiếu quyết đoán của U19 VN lại mắc sai lầm, tạo điều kiện để Mustafa Amini ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho U19 Úc.
 
Thất bại khép lại hy vọng vào chung kết của U19 VN nhưng dù sao, đó cũng có thể xem là một bài học lớn cho các học trò HLV Triệu Quang Hà. Sự vắng mặt của 7 trụ cột có thể xem là một nguyên nhân dẫn đến lối chơi chưa được như ý và chắc chắn trước khi lên đường sang Trung Quốc tham dự VCK U19 châu Á vào đầu tháng 10, ban huấn luyện sẽ còn có nhiều điều chỉnh về mặt nhân sự.
 
Ngày mai, 30-7, U19 VN sẽ tranh hạng 3 cùng U19 Hàn Quốc, trong khi U19 Thái Lan đá chung kết với U19 Úc.
 
 
 
                                                                                      Theo NLĐ

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục