Raul đã có được tất cả các danh hiệu cùng Real Madrid

Raul đã có được tất cả các danh hiệu cùng Real Madrid

Những năm tháng đẹp đẽ nhất của cuộc đời Raul Gonzalez đã ở lại với sân Bernabeu, nhưng chiếc Ferrari chưa dừng lại, chân trời mới ở Schalke 04 đang chờ đợi anh và cả những kỷ lục mới nữa.

Không sở hữu những pha đi bóng như rẽ nước giống người ngoài hành tinh Ronaldo, không thi đấu tiểu xảo và khôn ngoan như Inzaghi, không có những pha tì đè và dứt điểm quyết đoán của Nistelrooy cũng chẳng có những bước chạy thần tốc như một chú linh dương như Henry và thật ra Raul Gonzalez cũng không hề có một kỹ năng chơi bóng nào thật sự nổi trội.

 

Tuy nhiên điểm mạnh của Raul nằm ở cái chân trái khéo léo, sự lạnh lùng đến khó tin trong mọi tình huống, khả năng đánh hơi bàn thắng của một sát thủ thượng thặng và trên hết “tốc độ suy nghĩ của anh lại tuyệt vời hơn bất cứ một tiền đạo nào”, và chính những đặc điểm đó đã làm nên một Raul huyền thoại. Chứng kiến hầu hết các bàn thắng của anh đều được thực hiện một cách dễ dàng “như người ta móc đồ vật trong túi ra vậy” nhưng tất cả các thủ môn đều chỉ biết hướng mắt nhìn theo quả bóng một cách bất lực.

 

Và “chúa nhẫn” cứ ghi bàn đều đặn như vậy, bền bỉ thi đấu suốt 16 năm, giống như một “chiếc Ferrari luôn lao về phía trước”, Raul như thách thức tất cả khi xô đổ hết kỷ lục này đến kỷ lục khác và trở thành một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của Real Madrid. Dường như anh sinh ra với sứ mệnh phá vỡ những kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà các tiền bối đã lập được, và sẽ còn rất lâu nữa mới tìm ra một người làm tốt hơn anh.

 

Ngay từ lần đầu tiên xuất hiện ở sân La Romareda (ngày 29/10/1994) của Raul đã là một kỷ lục, và cũng chỉ mất đúng một tuần sau “số 7” ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp và tất nhiên đó cũng là một kỷ lục nữa. Điều đặc biệt là bàn thắng đó lại được ghi vào lưới của Atletico Madrid, đội bóng mà gia đình Raul ủng hộ và chính anh cũng xuất thân từ lò đào tạo của Atletico.
 
Có lẽ, sau pha đặt lòng đẳng cấp làm tung nóc lưới Rojiblancos của Raul, Jesus Gil đã bắt đầu nhận ra sai lầm lớn nhất của đời mình chính là đã quyết định xóa sổ đội trẻ nhằm tiết kiệm chi phí cho đội bóng.
 
 

"Số 7" sinh ra để xô đổ những kỷ lục và đi vào huyền thoại

 

Đã 16 năm trôi qua, từ một chàng trai trẻ gày còm đến người đội trưởng vĩ đại, Raul đã sở hữu cho mình một bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ mà bất cứ ngôi sao nào cũng thèm muốn với 6 chức vô địch La Liga, 3 chức vô địch Champions League cùng vô số những danh hiệu cao quý khác ở cấp CLB. Điều đáng tiếc nhất là “số 7” chưa bao giờ sở hữu QBV.

 

Trong suốt thời gian thi đấu cho Real Madrid, kỷ lục gia Raul Gonzalez đã có tổng cộng 723 lần ra sân và ghi được 324 bàn thắng (cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Real Madrid), và đang dẫn đầu danh sách “dội bom” với 66 bàn ở giải đấu khốc liệt nhất thế giới Champions League (kém Gerd Mueller 2 bàn nếu tính ở các giải đấu do UEFA tổ chức). Ngoài ra, “chúa nhẫn” cũng là chân sút xuất sắc nhất của Real ở La Liga với 228 bàn, nhưng còn kém chân sút huyền thoại Telmo Zarra của Bilbao (251 bàn).

 

Những con số thống kê khô khan trên chưa đủ để nói lên tình yêu và những cống hiến lớn lao của Raul cho Real, nhưng một phần nào đã cho chúng ta thấy được sự nghiệp vĩ đại của huyền thoại mang áo số 7, còn đối với những Madridista chân chính, có lẽ không cần nói nhiều về anh nữa bởi vì Raul đã là Real như cách gọi trìu mến “Raul Madrid” mà các CĐV đã dành cho anh.

 

Tuy nhiên, quy luật đào thải khắc nghiệt không loại trừ một ai, nhất là ở một đội bóng luôn sở hữu hàng tá những siêu sao hàng đầu thế giới như Real Madrid. Mặc dù tình yêu và khát khao cống hiến cho đội bóng Hoàng Gia TBN vẫn rất cháy bỏng, nhưng khi đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, “chúa nhẫn” đã quyết định ra đi để tiếp tục chinh phục những kỷ lục mới và trên hết là được chơi bóng đỉnh cao.

 
 

“Chúa nhẫn” mãi mãi là tượng đài ở Bernabeu

 

Sự ra đi của “số 7” có lẽ còn giúp cho đội bóng trở nên mạnh hơn, và chắc chắn khái niệm “quyền lực đen” trong phòng thay đồ của sân Bernabeu sẽ không còn. Tuy nhiên việc Raul chuyển đến thi đấu cho Schalke 04 thực sự gây cho nhiều CĐV trung thành của đội bóng áo trắng thành Madrid sự hụt hẫng xen lẫn nuối tiếc.

 

Real Madrid luôn bị xem là đội bóng dùng tiền bạc để chinh phục thế giới nhưng các Madridista thì không nghĩ vậy bởi vì họ luôn tự hào bởi vì có Raul, biểu tượng của tình yêu chung thủy và khát khao cống hiến cho đội bóng thân yêu, một cầu thủ mà không phải đội bóng nào cũng có thể sở hữu.

 

Từ nay trở đi, người Madrid sẽ phải quen với cuộc sống không Raul, không còn bóng dáng người đội trưởng có dáng người mảnh khảnh, những bước di chuyển thông minh, những pha dứt điểm tinh tế, cách ăn mừng bàn thắng đẹp mắt đầy lãng mạn và ý nghĩa với một nụ hôn lên chiếc nhẫn cưới hình ảnh sẽ sống mãi ở Bernabeu và sống mãi trong lòng các Madridista.

 

                                                                                Theo DT

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục