Phân nửa số tuyển thủ Anh vừa dự World Cup đã bị gạt khỏi danh sách triệu tập cho trận giao hữu với Hungary. Chỗ của họ được dành cho những gương mặt trẻ xuất sắc ở Arsenal, Aston Villa, Man City hay Fulham

 

Trong số 13 tuyển thủ trở về từ Nam Phi bị gạch tên, trường hợp của tiền đạo Jermain Defeo là vì chấn thương; Heskey và Carragher thì đã tuyên bố giải nghệ. 10 người bị loại còn lại đều có vấn đề về phong độ, gồm 2 thủ môn (James, Green), 3 hậu vệ (King, Upson Warnock), 4 tiền vệ (Carrick, Lennon, Wright-Phillips, Joe Cole) và tiền đạo Crouch.

Những gương mặt dự World Cup gây thất vọng như James (áo vàng), Upson (áo đỏ) đều bị Capello loại khỏi tuyển Anh. Ảnh: AFP.
Những gương mặt dự World Cup gây thất vọng như James (áo vàng), Upson (áo đỏ) đều bị Capello loại khỏi tuyển Anh.

Một sự vắng mặt đáng chú ý khác trong danh sách triệu tập được Capello công bố hôm qua là Rio Ferdinand. Trung vệ thủ quân vẫn đang thực hiện quá trình điều trị chấn thương đầu gối từng khiến anh lỗi hẹn với World Cup 2010.

Thay thế các gương mặt gây thất vọng ở Nam Phi, Capello đã gọi lại hai gương mặt từng có tên trong danh sách sơ bộ chuẩn bị cho World Cup nhưng bị gạt vào giờ chót là tiền đạo Darrent Bent và hai cầu thủ chạy cánh Adam Johnson, Theo Walcott. HLV người Italy cũng không còn làm ngơ trước sự tiến bộ của Ashley Young, gương mặt trẻ triển vọng nổi lên cùng Aston Villa hai năm qua.

Capello đã trao cơ hội cho 5 cầu thủ mới toanh. Tiền đạo Zamona vừa trải qua một mùa giải thành công khi góp phần quan trọng đưa Fulham vào tới chung kết Europa League, còn trung vệ Gary Cahill (Bolton), hậu vệ trái Jagielka (Everton) thì từ lâu đã thuộc diện được để dành cho tuyển Anh. Đáng chú ý nhất trong số này là sự hiện diện của hai cầu thủ còn trẻ măng của Arsenal - hậu vệ trái Kieran Gibbs (20 tuổi) và tiền vệ tấn công Jack Wilshere (18).

Gibbs nổi lên từ hai năm qua và được xem như gương mặt tài năng nhất trong những hậu vệ trái cùng lứa. Khi cầu thủ này thăng tiến mạnh mẽ vào đội hình chính Arsenal hồi cuối mùa giải 2008-2009, HLV Wenger đã dự báo việc Gibbs được triệu tập vào tuyển Anh trong tương lai gần và giờ đây điều đó đã thành hiện thực.

Wilshere (áo đỏ) là sản phẩm hứa hẹn nhất mà hệ thống đào tạo trẻ Arsenal vừa trình làng.
Wilshere (áo đỏ) là sản phẩm hứa hẹn nhất mà hệ thống đào tạo trẻ Arsenal vừa trình làng.

Wilshere thì từng được biết đến như là cầu thủ Arsenal trẻ nhất ra sân ở giải Ngoại hạng và Champions League. Sau khi gây ấn tượng mạnh trong màu áo Bolton ở nửa cuối mùa trước dưới dạng cầu thủ cho mượn, tài năng 18 tuổi này được gọi về lại đội một Arsenal và tỏa sáng rực rỡ trong đội hình "Pháo thủ" vô địch giải tứ hùng tranh Cup Emirates vừa qua.

Tiền vệ đa năng này, có thể đá tốt ở trung lộ hoặc dạt biên, cũng từng chơi xuất sắc ở đội U21 Anh. Nếu được Capello cho ra sân trong trận đấu với Hungagry thứ tư tuần sau, Wilshere sẽ trở thành cầu thủ trẻ thứ 10 trong lịch sử từng khoác áo tuyển Anh.

Danh sách tuyển Anh chuẩn bị đá giao hữu với Hungary

Thủ môn: Ben Foster (Birmingham), Joe Hart (Man City), Paul Robinson (Blackburn)

Hậu vệ: Wes Brown (MU), Gary Cahill (Bolton), Ashley Cole (Chelsea), Michael Dawson (Tottenham), Kieran Gibbs (Arsenal), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), John Terry (Chelsea).

Tiền vệ: Barry (Man City), Gerrard (Liverpool), Adam Johnson (Man City), Lampard (Chelsea), Milner (Aston Villa), Ashley Young (Aston Villa), Theo Walcott (Arsenal), Jack Wilshere (Arsenal).

Tiền đạo: Bent (Sunderland), Carlton Cole (West Ham), Rooney (MU), Bobby Zamora (Fulham).

 

                                                                        Theo VnExpress

Các tin khác


Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, Dortmund thất bại trước Atletico Madrid

Hàng thủ chơi tệ hại đã khiến Borussia Dortmund để thua sít sao Atletico Madrid với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam)

Mùa giải V.League 1 - 2024/25 sẽ khai mạc vào tháng 9

Ngày 10/4, theo thông tin từ Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Hội nghị triển khai công tác tổ chức các giải Bóng đá Chuyên nghiệp Quốc gia 2024/25 do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty VPF tổ chức với sự tham gia của 24/25 câu lạc bộ chuyên nghiệp đã đi đến thống nhất phương án khai mạc mùa giải V.League 1 - 2024/25 vào tháng 9 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục