Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ trở thành một cặp đánh đôi tại giải ATP Masters Series Canada (Roger Cup). Đây là lần đầu tiên hai tay vợt số 1 và số 2 thế giới “song kiếm hợp bích” kể từ năm 1976.

Roger Cup 2010 sẽ bắt đầu khai mạc vào ngày mai, có mức tiền thưởng lên đến 3 triệu USD. Đây là một đợt sát hạch quan trọng để các tay vợt kiểm tra lại các kỹ năng, chiến thuật và là dịp để thích nghi lại với mặt sân cứng sau một thời gian dài thi đấu trên mặt sân đất nện và sân cỏ.

 


Nadal và Djokovic đặt mục tiêu vô địch đôi nam tại Roger Cup



Nadal đang trải qua những chuỗi ngày vinh quang nhất trong sự nghiệp với những chiến thắng vang dội tại Roland Garros và Wimbledon cùng một loạt những thắng lợi ở các giải ATP 1000 trong năm 2010, qua đó chiếm luôn ngôi số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP.

 

Tính đến nay, “Vua đất nện” đã giành được tổng cộng 8 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của mình. Ngoài ra, anh cũng đã có được 6 danh hiệu đánh đôi tại các giải ATP, gần nhất là tại Indian Wells.

 

Djokovic chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao như khi vô địch Australia mở rộng 2008. Tuy nhiên, tay vợt người Serbia cũng đã sưu tập thêm được 2 danh hiệu ATP Masters trong năm 2010 để duy trì được ngôi vị số 2 thế giới.

 

Nadal và Djokovic đều rất có duyên với Roger Cup. Tay vợt người Tây Ban Nha từng đăng quang tại đây vào các năm 2005 và 2008, trong khi tay vợt người Serbia đã đang quang tại Toronto năm 2006. Tuy nhiên, đó đều là những danh hiệu vô địch đơn nam dành cho Nadal và Djokovic.

 

Với mục tiêu muốn sưu tập thêm chức vô địch đôi nam tại Roger Cup, Nadal và Djokovic đã quyết định đăng ký thành một cặp tại giải này năm nay. Họ cùng khẳng định có đủ thể lực để đáp ứng yêu cầu cho cả nội dung đánh đơn và và đôi.

 

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1976 mới lại có hai tay vợt số 1 thế giới và số 2 thế giới đánh đôi cùng nhau. Cách đây 34 năm, Jimmy Connors (số 1 thế giới) và Arthur Ashe (số 2 thế giới) đã là một cặp tại North Conway, New Hampshire. Ở trận mở màn, Nadal và Djokovic sẽ gặp cặp Milos Raonic và Vasek Pospisil của Canada.

 

                                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục