Quá nửa đội hình thi đấu chính thức của CLB Cao su Đồng Tháp sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa bóng này, tuy nhiên, chưa có tín hiệu gì khả quan từ phía lãnh đạo đội bóng trong nỗ lực níu kéo họ ở lại. Bóng đá Đồng Tháp vài mùa trở lại đây luôn lâm vào tình trạng “chảy máu tài năng” và phía trước đang tiềm ẩn một cuộc chảy máu khác, thậm chí còn lớn hơn rất nhiều…

 

Nếu các vị trí chủ lực Lương Văn Được Em, Nguyễn Văn Ngân, Duy Khanh, Văn Mộc… ra đi, CS Đồng Tháp gần như cạn kiệt lực lượng để chơi ở mùa bóng tới 2011. Điều này đã được cảnh báo từ đầu mùa bóng 2010, nhưng đến giờ mọi chuyện vẫn “im lặng như tờ”, không có bất kỳ biến chuyển mang tính tích cực nào xảy ra. Lời đồn về chuyện ra đi của cầu thủ ngày một lớn và sắp thành hiện thực, trong khi lãnh đạo CLB vẫn bình thản đón đợi.

HLV Phạm Công Lộc (bìa phải) lo lắng trước viễn cảnh CS Đồng Tháp sẽ thiếu hụt lực lượng trầm trọng ở mùa bóng tới. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Ngoại trừ chuyện giữ chân được thủ môn Bùi Tấn Trường ở lại thêm 3 năm với giá khá mềm - 5 tỷ đồng (nhiều CLB khác ngỏ ý muốn mua đứt thủ môn này với giá từ 7-8 tỷ đồng), CS Đồng Tháp vẫn chưa tìm đâu ra nguồn kinh phí khoảng 20 tỷ đồng để lo cho hơn một nửa đội hình chính còn lại. Thậm chí, trường hợp của tiền đạo ngoại Samson, dù vẫn còn thời hạn hợp đồng đến hết mùa bóng 2011, nhưng ngay từ bây giờ, nếu CS Đồng Tháp không chuẩn bị trong tay vài trăm ngàn USD để giữ chân, bất kỳ CLB nào khác cũng có thể “nẫng” Samson của họ với giá đền bù cao hơn.

Người ta ví CS Đồng Tháp đang trong cảnh sắp “mất bò” nhưng vẫn không lo “làm chuồng”. Hai mùa liên tiếp, HLV Phạm Công Lộc khởi đầu mùa bóng với lực lượng thiếu hụt nghiêm trọng, khi hàng loạt các cầu thủ có chất lượng chuyên môn tốt kéo nhau đến bến đỗ mới. Năm nào, CS Đồng Tháp cũng chật vật với chuyện con người, nhưng rồi cũng phải tự gồng mình chịu đựng, vì lãnh đạo CLB không tìm ra giải pháp thích hợp nhất để giúp ngăn chặn những cuộc chia tay. May cho bóng đá Đồng Tháp, các cầu thủ còn nhiệt tâm chơi bóng đá vì niềm tự hào của anh hai đồng bằng.

Vài trận gần đây, CS Đồng Tháp chơi sa sút, thua liên tiếp tới 3 trận, trong đó có trận thua muối mặt 0-6 trước Đồng Tâm Long An. Rõ ràng, tâm lý của các cầu thủ đang dao động, mất phương hướng khi quyền lợi của họ không được đảm bảo ở tương lai. Nếu chuyện hợp đồng của cầu thủ được giải quyết rốt ráo, có thể với đà thăng tiến như suốt giai đoạn lượt đi của V-League 2010, CS Đồng Tháp sẵn sàng tạo nên cú sốc lớn: vô địch quốc gia. Tiếc rằng, cầu thủ vừa đá vừa lo nghĩ đến ngày mai, đôi chân không thể tuân theo sự điều khiển của cái đầu được nữa.

Thời điểm nghỉ giữa 2 giai đoạn, nhiều người kỳ vọng vào cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo đội bóng và các cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng, tuy nhiên, tất cả đều phải chưng hửng vì mọi sự vẫn “giậm chân tại chỗ”. HLV Phạm Công Lộc cũng bức xúc, nhưng như thừa nhận của ông, quyền quyết định tương lai của cầu thủ thuộc về những người khác chứ không phải người làm chuyên môn như ông. Ông kêu lên vì cầu thủ, nhưng cũng chỉ để lãnh đạo đội bóng… tham khảo, rồi thôi.

Thông tin hành lang đang rộ lên rằng, cặp tiền vệ xuất sắc Được Em - Duy Khanh và một số cầu thủ khác sẽ ra đi khi mùa bóng 2010 kết thúc, có thể cập bến Navibank Sài Gòn hay một nơi nào đó có tương lai hơn, chẳng biết lãnh đạo CLB CS Đồng Tháp sẽ làm gì để ngăn chặn nguy cơ chảy máu tài năng xảy ra thêm lần nữa?

 

                                                                                     Theo SGGP

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục