Ghi 2 bàn chỉ trong 4 phút, Gerrard giúp đội tuyển Anh lội ngược dòng chật vật trước Hungary trong trận giao hữu đêm qua, và quan trọng hơn là đã “cứu” HLV Capello, người đang chịu sức ép khủng khiếp sau thành tích bết bát của Anh tại World Cup.

 

Capello có vẻ khôn ngoan khi lựa chọn một “con mồi” dễ xơi là Hungary (xếp hạng 62 thế giới, kém Anh hơn 50 chục bậc), mục đích là để có trận thắng xốc lại tinh thần toàn đội sau một World Cup tệ hại. Nhưng thực tế lại không phải vậy.

Gerrard tỏa sáng với 2 bàn.
Gerrard tỏa sáng với 2 bàn.

Bất chấp những đòi hỏi của dư luận về việc phải có sự thay đổi mạnh mẽ trong đội tuyển, trong đội hình xuất phát của Capello trên sân Wembley hôm qua vẫn phần lớn là những gương mặt cũ: Joe Hart, Glen Johnson, John Terry, Ashley Cole, Frank Lampard, Gareth Barry, Steven Gerrard và Wayne Rooney. Chỉ có Jagielka, Theo Walcott và Adam Johnson là những cầu thủ không có mặt ở World Cup 2010. Điều này là “mồi ngon” cho khán giả trên sân la ó, phản đối.

Capello xếp Rooney là tiền đạo duy nhất, phía sau là tuyến giữa gồm 5 cầu thủ -  một đội hình không được áp dụng ở Nam Phi vừa rồi.

Hiệp 1, dù rất nỗ lực những các cầu thủ Anh không sao ghi nổi bàn thắng. Anh cũng đã có cơ hội khi Walcott bị phạm lỗi bên ngoài vòng cấm của Hungary, nhưng cú sút phạt của Gerrard đã bị thủ mộn Kiraly đẩy ra.

Sân Wembley còn rất nhiều chỗ trống đêm qua.
Sân Wembley còn rất nhiều chỗ trống đêm qua.

Hiệp 2, Anh vẫn gây sức ép, nhưng Hungary lại bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số với pha bóng chạm vào người cầu thủ Anh Jagielka bay vào lưới ở phút 62. May cho Capello và đội tuyển Anh là Gerrard đã tỏa sáng ngay sau đó, với 2 bàn ở phút 69 và 73, giúp Tam Sư lội ngược dòng nhọc nhằn.

Thắng trận theo cách như thế, sức ép với Capello không hề giảm.

Đội hình 2 đội

England: Hart, Glen Johnson, Jagielka, Terry (Dawson 46), Ashley Cole (Gibbs 46), Barry, Lampard (Zamora 46), Walcott (Young 46), Gerrard (Wilshere 82), Adam Johnson, Rooney (Milner 66).

Hungary: Kiraly, Liptak (Komlosi 55), Vanczak (Laczko 46), Juhasz, Szelesi, Vadocz, Dzsudzsak (Koman 46), Rudolf (Priskin 83), Elek (Toth 59), Gera, Huszti (Hajnal 46).

Cũng đêm qua, một loạt các trận giao hữu khác đã diễn ra. Bất ngờ được dự báo trước là thất bại 1-2 của Pháp đang khủng hoảng trước chủ nhà Nauy Arfa mở tỉ số cho Pháp ở phút 48, trước khi Huseklepp ghi 2 bàn cho Nauy ở phút 51, 71. Trong trận này, HLV Blanc quyết định thay thế cả 23 cầu thủ đã làm loạn ở World Cup, nhưng với sự non kinh nghiệm và chuyên môn của dàn cầu thủ mới, chắc hẳn Blanc sẽ phải nghĩ lại ở chiến dịch vòng loại EURO 2012.

Argentina thi đấu tại Dublin với HLV tạm quyền Batista, đã có trận thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Ailen, do công của A.D. Maria ở phút 21.

Các trận đấu đáng chú ý khác, Ukraina - Hà Lan 1-1, Đan Mạch-Đức 2-2, Mexico – Tây Ban Nha 1-1.

 

                                                                               Theo BLĐ

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục