Argentina đã có sự khởi đầu hoàn hảo thời kỳ hậu Maradona khi đánh bại ĐT Ailen 1-0 trên sân Aviva. Bàn thắng duy nhất của Los Albiceleste được thực hiện bởi tiền vệ Angel Di Maria

 
Sau khi Maradona từ chức, trọng trách dẫn dắt đội tuyển Argentina được trao cho Sergio Batista. Và trận giao hữu với Ailen là cách để Batista chứng minh thực tài của mình, dù điều đó đã được kiểm chứng với tấm HCV môn bóng đá nam tại Olympic Bắc Kinh 2008.
 
 

Argentina áp đảo hoàn toàn Ailen về thế trận

 

Với dàn cầu thủ vượt trội, Argentina dễ dàng kiểm soát thế trận khiến Ailen chỉ biết phòng ngự số đông. Nhưng đội khách chỉ có thể một lần tận dụng các cơ hội đó sau cú lốp bóng điệu nghệ qua đầu Shay Given của Di Maria, mang về chiến thắng 1-0 cho Argentina.

 

Thắng lợi này giúp Argentina lấy lại sự tự tin nhất định sau thất bại cay đắng tại World Cup 2010. Với riêng ĐT Ailen, thất bại này khiến trận đấy kỷ niệm lần thứ 100 khoác áo ĐTQG của Robbie Keane trở nên kém vui.

 

Giống như người tiền nhiệm Maradona, Sergio Batista sử dụng sơ đồ 4-3-3, bộ ba Mascherano-Banega-Gago chơi ở giữa sân còn Di Maria, Messi hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Higuain. Bên phía Ailen, các đường bóng tấn công vẫn dựa trên bộ đôi Damien Duff-Robbie Keane.

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Argentina đã dồn lên tấn công và Messi vượt qua John O’Shea rồi khứa lòng vào góc xa khiến Shay Given phải vất vả đấm bóng ra ngoài. Các miếng tấn công của Argentina vẫn dựa trên sự ăn ý của Heinze với Di Maria bên cánh trái với hàng loạt pha đan lát hợp lý.
 
 

Di Maria tỏa sáng với bàn thắng duy nhất ở phút 30

 

Ailen vẫn chờ đợi vào các pha phản công, tuy nhiên nỗ lực ít ỏi của Keane và Damien Duff không thể tạo nên sự khác biệt. Phút 18, Duff có cơ hội khá trống trải nhưng pha dứt điểm chân trái của anh lại đi quá thiếu chính xác.

 

Ưu thế của Argentina đã được cụ thể hóa ở phút 30. Từ quả phát bóng lên của thủ thành Sergio Romero, Higuain nhả lại cho Di Maria băng xuống. Sau một nhịp khống chế, tân binh Real Madrid tâng bóng qua đầu Shay Given, đưa Argentina vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Sau đó, từ đường phát động tấn công của Messi, Di Maria chọc khe cho Higuain băng xuống rồi dứt điểm khá mạnh nhưng hậu vệ O’Shea đã kịp thời cản phá. Messi chơi đầy năng nổ và cuối hiệp 1, anh tung cú sút chân phải hiểm hóc nhưng một lần nữa, Shay Given lại chơi xuất sắc.

 

Sang hiệp 2, HLV Batista tung Diego Milito vào sân thay Higuain, thế trận tấn công của Argentina không hề giảm đi. Phú 51, Messi tung đường chuyền khá đẹp cho Milito băng xuống, tuy nhiên chân sút Inter bị O’Shea truy cản kịp thời.
 
 

Messi vẫn là ngôi sao được chú ý nhất bên phía Argentina

 

Argentina bất ngờ giảm nhịp độ trận đấu tạo cơ hội cho Ailen giành quyền kiểm soát tuyến giữa. Phút 62, Robbie Keane vượt qua Samuel đầy kinh nghiệm nhưng cú dứt điểm cuối cùng của chân sút này lại đi quá thiếu chính xác. Sau đó, lần lượt Duff, Keogh đều có cơ hội nhưng cả hai đều không đánh bại nổi Romero trong cách tình huống đối mặt.

 

Về cuối trận, suýt chút nữa Argentina có được bàn thắng thứ hai khi Gago tung cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, bóng sạt mép cột dọc đi ra ngoài. Mặc dù vậy, kết quả 1-0 cũng khiến Argentina cảm thấy hài lòng.

 

Với chiến thắng này, HLV Sergio Batista đã có sự khởi đầu không đến nỗi tồi khi dẫn dắt ĐTQG. Trong khi đó, HLV Giovanni Trapattoni vẫn chưa thể cải thiện được khâu ghi bàn vốn là yếu điểm của Ailen nhiều năm qua.

 

Đội hình thi đấu:

 

Ailen: Given; Dunne, O''Shea, Cunningham (Kilbane, 57), McShane; Paul Green, Andrews (Gibson, 68), Fahey (Keith Treacy, 77), Duff; Keohg (Sheridan, 56), Keane.

 

Argentina: Sergio Romero; Burdisso (Pablo Zabaleta, 45), Martín Demichelis, Walter Samuel (Fabricio Coloccini, 84), Gabriel Heinze; Fernando Gago, Javier Mascherano, Ever Banega; Ángel Di María (Jonás Gutiérrez, 75); Lionel Messi (Ezequiel Lavezzi, 58), Gonzalo Higuaín (Diego Milito, 45).

 

 

 

                                                                                  Theo DanTri

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục