Sneijder và Forlan, hai ngôi sao lớn nhất của hai đội

Sneijder và Forlan, hai ngôi sao lớn nhất của hai đội

Phải đến gần 50 năm, cả Inter Milan lẫn Atletico mới hiện diện ở trận Siêu Cup châu Âu. Và chắc chắn, đội bóng nào cũng muốn là người chiến thắng ở Monaco đêm nay để thiết lập nên một bước tiến trong lịch sử đội bóng.

 
Mùa giải 2009/10 đã kết thúc không thể tươi đẹp hơn với Inter khi giành cú ăn ba vĩ đại: Champions League, Serie A và Coppa Italia. Cách đây vài ngày, Nerazzurri cũng đã giành Siêu Cup Italia khi đánh bại AS Roma 3-1. Và CLB thành Milan còn khao khát danh hiệu thứ 5: Siêu Cup châu Âu.
 
Dù Jose Mourinho đã ra đi nhưng với đội ngũ chiến thắng năm ngoái gần như còn vẹn nguyên, sức mạnh của Inter không hề suy giảm. HLV Rafa Benitez không hề tỏ ra thua kém người tiền nhiệm về cách dụng binh, thậm chí ông còn được thừa hưởng những tinh hoa mà “Ngài đặc biệt” để lại.

 

Trong khi đó, Atletico không muốn bỏ lỡ cơ hội hiếm hoi này để một lần được vinh danh trên đất trường châu Âu. Để lên ngôi tại Europa League, Rojiblancos đã loại bỏ được rất nhiều đối thủ sừng sỏ. Tuy nhiên, phong độ thất thường ở giải quốc nội (không có mặt ở top 6) là yếu tố khiến nhiều người hoài nghi sức mạnh của Atletico.

 

Không mạnh ở những giải đấu kéo dài nhưng Atletico luôn tỏ ra bản lĩnh ở các trận đấu knock-out. Xét về lực lượng, CLB thành Madrid không thể so được với Inter Milan nhưng họ luôn có được sự tinh quái và bản lĩnh mỗi khi giáp mặt các đội bóng lớn.

 

Kinh nghiệm nhiều năm làm việc ở Valencia giúp Benitez sẽ có được những toan tính hợp lý trước Atletico. Quique Flores và Benitez đều dẫn dắt Valencia, tuy nhiên vị thế của mỗi người khác nhau. Benitez ra đi trong vinh quang khi đưa Los Che giành cú đúp Liga và UEFA Cup năm 2004 còn Flores bị “trảm” không thương tiếc cách đây 3 năm.
 
 

Inter hướng đến danh hiệu thứ 5 trong năm 2010

 

Tiếp quản cơ đồ Mourinho để lại, Benitez hầu như không thay đổi mô hình chiến thắng. Sơ đồ 4-2-3-1 vẫn được ông vận dụng trơn tru ở các trận giao hữu cũng như trận tranh Siêu Cup Italia với AS Roma.

 

Inter chỉ có mỗi Motta và Santon bị chấn thương nhưng cả hai đều có những con bài chất lượng thay thế. Zanetti sẽ được đôn lên đá cặp cùng Cambiasso ở giữa sân, Sneijder sẽ sắm vai nhạc trưởng còn Eto’o, Pandev hoạt động ở hai biên hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Diego Milito.

 

Bên phía Atletico, việc Quique Flores loại bỏ các trụ cột như Borja Gonzalez, Juanito, Pulido, Koke, Alberto Perea khiến nhiều người bất ngờ. CLB thành Madrid không có được đội ngũ đồng đều và chiều sâu như Inter, do vậy Flores chỉ còn biết xây dựng đội bóng theo một bộ khung hoàn chỉnh duy nhất.

 

Lối chơi Atletico cũng không thay đổi nhiều so với năm ngoái, Reyes cùng Simao sẽ là những mũi khoan lợi hại ở hai biên hỗ trợ cho cặp tiền đạo Aguero-Forlan. Bộ đôi Assuncao-Tiago chủ yếu làm nhiệm vụ thu hồi bóng và đánh chặn trước bộ tứ vệ.
 
 

Atletico hy vọng sẽ tạo nên bất ngờ tại Monaco đêm nay

 

Trận đấu này cũng là cuộc so tài thú vị giữa Sneijder và Forlan, hai ngôi sao lớn nhất hai đội bóng và đều tỏa sáng tại World Cup 2010. Chiếc Siêu Cup châu Âu đêm nay tại Monaco cũng mang ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua giành Quả bóng vàng FIFA 2010 của hai cầu thủ này.

 

Những trận tranh Siêu Cup châu Âu thường diễn ra vô cùng khó lường với các đối thủ được đánh giá mạnh hơn. MU thất thủ trước Zenit hồi năm 2008, Barca phải vắt kiệt sức suốt 120 phút mới đánh bại được Shaktar Donetsk. Nếu không thể hiện được phẩm chất và sự tinh quái, Inter không dễ vượt qua được Atletico luôn chơi cực hay ở các trận knock-out.

 

Đội hình dự kiến:

 

Inter Milan: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Chivu; Cambiasso, Zanetti; Eto’o, Sneijder, Pandev; Milito.

 

Atletico: De Gea; Ujfalusi, Dominguez, Godin, Filipe; Reyes, Assuncao, Tiago, Simao; Forlan, Aguero

 

 

                                                                                    Theo DanTri

Các tin khác


Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục