Iniesta, cái tên đáng chú ý nhất ở vị trí tiền vệ.

Iniesta, cái tên đáng chú ý nhất ở vị trí tiền vệ.

Với trận hòa trước Real Mallorca trong loạt trận mở màn, Real Madrid đã không đóng góp bất cứ đại diện nào trong đội hình tiêu biểu vòng 1 Liga.

Thủ môn:

Dudu Aouate (Mallorca): Real Madrid đã mang tới sân ONO một hàng công trị giá cả trăm triệu euro nhưng vẫn phải ra về mà không có bàn thắng nào bởi sự xuất sắc của thủ thành Aouate. Người hiểu rõ nhất tài năng của thủ môn người Israel không ai khác ngoài Gonzalo Higuain khi trung phong của Real đã có tới 3 cơ hội ngon ăn nhưng đều bị từ chối bởi tài năng của Aouate.
 
Hậu vệ:
 
Abdoulay Konko (Sevilla):  Konko chính là nhân tố quan trọng nhất trong chiến thắng ấn tượng 4-1 của Sevilla trước Levante khi cầu thủ chạy cánh này chính là tác giả của một cú đúp. Phong độ xuất sắc của Konko đã giúp Sevilla và HLV Antonio Alvarez trút bỏ được áp lực sau khi bị loại khỏi Champions League bởi Braga.

Jiri Jarosik (Real Zaragoza): Dù xuất thân là một tiền vệ cánh, nhưng khi được bố trí đá trung vệ, cựu cầu thủ của Chelsea đã chơi rất chắc chắn và giúp Zaragoza cầm chân đội chủ nhà Deportivo.

Jose Nunes (Mallorca):  Dù đã 33 tuổi, nhưng Nunes vẫn là một hòn đá tảng nơi hàng thủ đội bóng xứ đảo mà việc Mallorca cầm chân được Real Madrid là một minh chứng. Nunes luôn có mặt đúng lúc, đúng chỗ để ngăn chặn Cristiano Ronaldo và các đồng đội.

Tiền vệ:

Joaquin (Valencia): Cựu tiền vệ của Betis này chính là người hùng của Valencia khi anh lập cú đúp chỉ trong vòng 5 phút của hiệp hai để giúp Los Che giành chiến thắng 3-1 trước Malaga. Joaquin đã chứng tỏ rằng anh sẵn sàng đóng vai chính ở sân Mestalla sau sự ra đi của chân sút chủ lực David Villa.

Andres Iniesta (Barcelona): Người hùng của ĐT Tây Ban Nha tại World Cup 2010 vẫn thi đấu xuất sắc như thường lệ dù trong hiệp 2 trận gặp Racing anh phải đảm nhiệm vai trò nhạc trưởng của hàng tiền vệ Barca thay thế cho Xavi, người phải rời sân vì chấn thương. Chính Iniesta là người tỉa bóng cho Messi thoát xuống ghi bàn ngay ở phút thứ 3 và sau đó pha xử lý một chạm quá nhạy cảm đưa bóng qua đầu thủ môn Tono trong bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Xabi Prieto (Real Sociedad): Sociedad đã đón chào ngày trở lại Liga bằng chiến thắng ấn tượng 1-0 trước Villarreal nhờ pha lập công duy nhất của Prieto sau pha bật tường một hai tuyệt đẹp với Joseba Llorente. Với bàn thắng quý như vàng với Sociedad này, Prieto xứng đáng góp mặt trong đội hình tiêu biểu.

Jose Reyes (Atletico Madrid): Cựu tiền vệ của Arsenal đã bắt đầu mùa giải này hết sức ấn tượng. Đầu tiên là bàn mở tỷ số vào lưới Inter Milan trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu và cuối tuần qua là một màn trình diễn xuất sắc khác trước Sporting Gijon để giúp Atletico giành chiến thắng đậm đà 4-0.

Tiền đạo:

Pablo Osvaldo (Espanyol): Cầu thủ người Argentina đã tận dụng rất tốt những sai lầm của hàng thủ Getafe để đưa Espanyol vươn lên dẫn trước 2-0 sau 55 phút. Đó là các bàn thắng thứ 8 và thứ 9 mà Osvaldo ghi cho Espanyol ở Liga chỉ sau hơn nửa mùa đến Cornella theo bản hợp đồng cho mượn từ Bologna.

David Villa (Barcelona): Tiền đạo người Tây Ban Nha đã có trận ra mắt tại Liga không thể hoàn hảo hơn với Barca khi phối hợp rất tốt với các đồng đội mới. Không những vậy, Villa còn là người ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca trước Racing bằng một pha đánh đầu kỹ thuật.

Sergio Aguero (Atletico Madrid): Dù không ghi được bàn thắng nào trong chiến thắng 4-0 của Atletico trước Gijon nhưng khi được kéo xuống chơi như một hộ công, Aguero đã chơi xuất sắc trong vai trò của một người kiến tạo. Trong trận đấu này, Aguero gần như đã tái hiện pha làm bàn của Maradona khi vượt qua tới 6 hậu vệ của Gijon trước khi trao cơ hội cho Forlan lập công.
 
                                                                                                  Theo Vnn

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục