Có lợi thế sân nhà nhưng “Quỷ đỏ” vùng Merseyside chỉ thắng nổi đội khách West Brom 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Fernando Torres. Trong khi đó, Man City cay đắng bại trận 0-1 trên sân của Sunderland với bàn thua ở phút bù giờ...

Liverpool 1-0 West Brom

 

Sau thất bại muối mặt 0-3 trước Man City cuối tuần trước, thày trò HLV Roy Hodgson trở về Anfield với quyết tâm có chiến thắng “rửa mặt” khi chỉ phải tiếp đội bóng đang ở tốp cuối West Brom.

 

Liverpool có chiến thắng nhọc nhằn nhờ pha lập công duy nhất của Torres



Dù có cả Gerrard lẫn Torres trong đội hình nhưng Liverpool không có được thế trận áp đảo và chỉ thắng với cách biệt sít sao nhờ pha dứt điểm chính xác của Torres ở phút 65.

 

Vòng 3 Premier League

Ngày 28/8

Blackburn 1-2 Arsenal

Blackpool 2-2 Fulham

Chelsea 2-0 Stoke City

Tottenham 0-1 Wigan

Wolves 1-1 Newcastle

Man Utd 3-0 West Ham

 

Ngày 29/8

Bolton 2-2 Birmingham

Liverpool 1-0 West Brom

Sunderland 1-0 Man City

Aston Villa 1-0 Everton

Diễn biến trong 45 phút đầu tiên có phần tẻ nhạt khi cả hai đội tạo được rất ít tình huống nguy hiểm ở hai đầu cầu môn. Tuyến giữa đội chủ nhà thi đấu kém sáng tạo khi Gerrard chưa lấy lại đúng phong độ với không ít đường chuyền hỏng, tân binh Milan Jovanovic cũng mờ nhạt trong khi một bản hợp đồng mới khác là Christian Poulsen chưa thể bắt nhịp với đội bóng mới.

 

Lối chơi thiếu gắn kết của Liverpool tạo điều kiện cho West Brom thi đấu ngang ngửa với đội chủ nhà, thậm chí còn có phần sắc sảo hơn. Nếu trọng tài quyết định chính xác, West Brom đã được hưởng quả penalty trong tình huống Jonas Olsson bị trung vệ Martin Skrtel phạm lỗi trong vòng cấm.

 

Ngay trước giờ nghỉ, CĐV chủ nhà được phen “thót tim” khi Morrison tung cú sút từ xa rất căng đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

 

West Brom đã gây rất nhiều khó khăn cho Liverpool



Sang hiệp hai, Liverpool vẫn chưa cải thiện được lối chơi trong khi West Brom tự tin dâng cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, chính thế trận có vẻ thuận lợi đó đã khiến đội khách có phần sơ hở trong khâu phòng thủ và chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng của Torres, Liverpool đã phá vỡ thế bế tắc.

 

Trong pha phản công nhanh ở phút 65, Torres tỉa bóng sang cánh cho Kuyt rồi di chuyển hợp lý để đón đường trả vào của cầu thủ người Hà Lan. El Nino ngay lập tức bắt volley đầy khó chịu làm tung lưới thủ thành Carson.

 

Ít phút sau, chân sút người TBN có cơ hội để nới rộng cách biệt cho đội chủ nhà sau đường kiến tạo rất đẹp của Gerrard nhưng lần này, thủ môn West Brom đã xuất sắc cứu thua. Hy vọng kiếm điểm dành cho đội khách tan vỡ khi Morrison bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Torres ở phút 86.

 

Dù chật vật nhưng đây là chiến thắng đầu tiên và có ý nghĩa quan trọng với thày trò Roy Hodgson sau hai trận đầu ra quân thất vọng.

 

Đội hình thi đấu:

 

Liverpool: Reina, G Johnson, Agger, Carragher, Skrtel, Gerrard, Lucas, C Poulsen, Torres (Babel 89’), Jovanovic (Maxi 59’), Kuyt.

 

West Brom: Carson, Olsson, Shorey, Tamas, Jara, Morrison, Brunt, Dorrans (Tchoyi 75’), Mulumbu, Odemwingie, Fortune (Wood 82’).

 

Sunderland 1-0 Man City

 

Sau hai chiến thắng liên tiếp trước Liverpool ở giải Ngoại hạng và Timosoara tại play-off Europa League, đoàn quân của HLV Mancini đầy khí thế tiến về sân Ánh sáng.

 
Man City cay đắng nhận thất bại ở phút bù giờ

Đội khách xuất phát với đầy đủ hảo thủ, Tevez vẫn sắm vai trung phong và hỗ trợ cho tiền đạo người Argentina ở hai cánh là James Milner và Adam Johnson. Man “xanh” nhập cuộc khá chủ động dù phải thi đấu trên sân khách.

 

Phút 16, trong đợt phản công nhanh xuất phát từ Toure, Tevez có bóng trống trải trước cầu môn rộng “mênh mông” nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài, bỏ lỡ cơ hội đưa Man City vượt lên dẫn trước.

 

Liên tiếp sau đó, đội khách tạo được nhiều cơ hội hãm thành khá nguy hiểm nhưng sự thiếu chính xác của các chân sút cũng như tài năng của thủ thành Mignolet đã giúp mành lưới Sunderland không bị rung lên.

 

Sang hiệp hai, đội chủ nhà dần tạo được thế trận cân bằng trong khi Man City dù chuyển sang chơi với sơ đồ 4-4-2 khi Adebayor được tung vào sân vẫn không sao phá được thế bế tắc.

 

Không những không tìm được mành lưới đội chủ nhà, Man City còn đen đủi dính bàn thua ở phút bù giờ khi Richards đốn ngã Bent trong vòng cấm và tiền đạo của Sunderland đã bình tĩnh thực hiện thành công quả penalty, mang về 3 điểm cho “Mèo đen”.
 
                                                                                     Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục