Tỉnh ta hy vọng nhiều ở nội dung xe đạp địa hình.

Tỉnh ta hy vọng nhiều ở nội dung xe đạp địa hình.

(HBĐT) - Vào sáng 4/9, tại thành phố Hoà Bình sẽ diễn ra nội dung đầu tiên của Giải xe đạp toàn quốc năm 2010. Nhân dịp này, phóng viên Báo Hoà Bình điện tử đã phỏng vấn đồng chí Đinh Danh Hạnh, Phó Giám đốc Sở VH-TT & DL, thành viên Ban tổ chức địa phương về các vấn đề liên quan tới giải.

 

PV: Giải xe đạp toàn quốc năm 2010 (Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI), tỉnh ta tiếp tục được nhận đăng cai. Thưa đồng chí, Hoà Bình có những điều kiện nào để đáp ứng được yêu cầu của giải đấu đó?

 

 Đ/c Đinh Danh Hạnh: Giải xe đạp toàn quốc năm 2010 diễn ra từ ngày 3 – 12/9 là giải thể thao quan trọng trong chương trình Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010. Giải được quy tụ nhiều VĐV xuất sắc trên toàn quốc tham dự mà Hoà Bình rất vinh dự được Bộ Văn hoá, thể thao và Du lịch Việt Nam uỷ nhiệm đăng cai.  Đó cũng là sự ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các cấp, các ngành, từng tạo điều kiện cho sự nghiệp TDTT nói chung và môn xe đạp nói riêng ở tỉnh ta phát triển. Đội tuyển tỉnh đã đạt một số thành tích đáng kể trong các giải toàn quốc và quốc tế. Nhân dân các dân tộc Hoà Bình yêu mến và cổ vũ nhiệt tình cho môn xe đạp.

 

Trong những năm qua, Hoà Bình nhiều lần được đăng cai các giải xe đạp toàn quốc cũng như  môn xe đạp SEAGAMES 22 tại Việt Nam, giải tiền SEAGAMES 24. Sự vào cuộc có hiệu quả của các cấp chính quyền từ tỉnh tới cơ sở, sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành từ công tác tuyên truyền trước, trong và sau giải đến việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho cuộc thi đấu và đặc biệt là công tác tổ chức, bảo đảm an toàn, an ninh , trật tự cho giải đều đảm bảo an toàn tuyệt đối. Điều đó, đã đáp ứng yêu cầu của Ban tổ chức Trung ương đề ra. Một điều nữa rất đáng nói: là Hoà Bình có đường đua, địa hình rất lý tưởng đảm bảo được yêu cầu của chuyên môn như độ khó, độ dốc, cự ly …  mà nằm ngay ở thành phố rất thuận lợi cho VĐV của các đoàn, ít phải di chuyển như các địa hình thi đấu của các địa phương khác. 

 

PV: Tỉnh ta đã và sẽ có các bước chuẩn bị như thế nào để tổ chức giải năm 2010 thành công? Đồng chí có thể chia sẻ điều này.

 

Đ/c Đinh Danh Hạnh: Ngay khi Tổng cục TDTT (Bộ VHTT&DL) có văn bản chính thức đồng ý cho Hoà Bình đăng cai tổ chức giải xe đạp, Sở VH-TT&DL tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban tổ chức đại phuơng gồm 15 thành viên. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh, phụ trách khối văn xã làm trưởng ban. Sở VHTT&DL kiểm tra cơ sở vật chất chuẩn bị cho việc tổ chức thi đấu giải khảo sát đường đua (Đặc biệt là đường đua địa hình) trên cơ sở xây dựng kế hoạch chi tiết để tổ chức giải).

 

Ngày 12/8/2010, Ban tổ chức địa phương đã họp triển khai kế hoạch và phân công cụ thể các thành viên ban tổ chức đảm nhiệm từng nội dung công việc được giao. Ban tổ chức địa phương đã phối hợp chặt chẽ với bộ môn xe đạp của tổng cục TDTT chuẩn bị những điều kiện cần thiết liên quan đến công tác tổ chức thi đấu. Đến nay có thể nói công tác chuẩn bị cho việc tổ chức thi đấu môn xe đạp cơ bản đã hoàn thành. Ban tổ chức đã có các phương án tốt nhất để giải diễn ra thành công, trên cơ sở, đặc điểm riêng của môn thi này: như thi đấu trên đường quốc lộ, trên đồi, trải dài ở 5 huyện và thành phố, chỉ trong thời gian thi đấu là 10 ngày. Các nội dung khác như phải di chuyển địa điểm khai mạc, xuất phát, trao thưởng ở 5 địa điểm khác nhau tương ứng với việc chuẩn bị địa điểm thi đấu, trang trí khánh tiết, bảo vệ , cũng là một điều cần bàn đến.

 

PV: Tỉnh ta đang phát triển môn xe đạp và xác định đó là một môn thể thao mũi nhọn của tỉnh, đồng thời đã có thành tích tốt trong các giải toàn quốc và quốc tế mở rộng, mùa giải năm 2010 này,  đội tuyển Hoà Bình dự giải ở bao nhiêu nội dung? Chúng ta hy vọng nhiều ở nội dung nào, vào VĐV nào?

 

Đ/c Đinh Danh Hạnh: Cách đây 4 năm (Năm 2006), Sở TD-TT (cũ) giao cho Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng TDTT tỉnh xây dựng mục tiêu phát triển của các môn thể thao giai đoạn (2005-2010). Đó là phát triển các môn thể thao dân tộc cùng với việc xây dựng nền móng, phát triển các môn thể thao thành tích cao, tập trung vào các môn thể thao cá nhân phù hợp với điều kiện, tố chất sẵn có của người Hoà Bình. Tuy nhiên, đã nảy sinh vấn đề khó khăn là nguồn kinh phí. Đứng trước tình hình đó, Ngành đã  phối hợp với Liên đoàn xe đạp Hà nội tuyển chọn tập huấn, lớp năng khiếu xe đạp tại tỉnh (Kinh phí cho lớp năng khiếu chủ yếu là kinh phí của liên đoàn xe đạp Hà nội cấp)

 

Sau 4 năm phấn đấu, xe đạp Hoà Bình đã dần khẳng định được vị trí của mình trên toàn quốc đó là giành được những tấm huy chương vàng quí giá tại giải vô định toàn quốc năm  2008-2009 và tấm huy chương bạc  tại giải vô địch xe đạp châu Á mở rộng tổ chức tại Malayisa (VĐV Bùi Thị Quyển ở nội dung đổ đèo).

 

Giải năm nay, đoàn Hoà Bình thi đấu ở 10/20 nội dung. Khả năng tranh huy chương của các VĐV tỉnh ta đặt ra ở nội dung băng đồng và đổ đèo. Một số VĐV như  Quách Văn Nông (Huyện Lạc Sơn) và Phạm Ngọc Thạch (Huyện Tân Lạc) và các thành viên khác trong đội tuyển cũng đang chứng tỏ được phong độ tốt của mình. Hy vọng đội tuyển xe đạp tỉnh ta thi đấu thành công.

 

PV: Xin cám ơn đồng chí.

                                                                      

                                                                                        Bùi Huy 

                                                                                      (Thực hiện)

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục