Cùng nhận những kết quả đáng thất vọng trong loạt trận thuộc giải vô địch quốc gia cuối tuần qua, cả hai ông lớn Manchester United và Barcelona đều xem loạt trận mở màn vòng bảng Champions League đêm nay là cơ hội để vượt qua nỗi đau và tìm lại mình.

 

Cuối tuần vừa rồi, ngay trên sân nhà, Barca - nhà đương kim vô địch - đã bị Hercules - một đội bóng khiêm tốn vừa có lần thăng hạng đầu tiên sau 13 năm - đánh bại một cách tâm phục khẩu phục với tỉ số là 2-0! Sau khi trận đấu kết thúc, thầy trò Guardiola đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích.

Hơn bao giờ hết, Barca cần một chiến thắng để khôi phục niềm tin từ người hâm mộ, cũng như sự tự tin của chính họ. Panathinaikos - đối thủ của Barca ở Champions League đêm nay - có vẻ là một đối tượng thích hợp để họ làm điều đó. Đội bóng Hy Lạp là một thế lực lớn ở giải quốc nội, nhưng chưa bao giờ được đánh giá cao trên đấu trường Châu Âu khi chỉ có lần lọt vào vòng 1/8 vào mùa giải 2008-2009. Dù vậy, để tránh những bất trắc như lần gặp Hercules, HLV Guardiola có lẽ sẽ tung ra sân đội hình tốt nhất ở trận này, dù vào cuối tuần, đội ông sẽ phải chơi một trận đầy khó khăn trên sân của Atletico Madrid.

Không như Barca, M.U không cảm thấy quá thất vọng với kết quả mà họ đạt được trong trận đấu cuối tuần vừa rồi. Hòa Everton trên sân nhà của họ - nơi M.U bị đè bẹp 1-3 mùa trước - là một thành tích có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, điều HLV Alex Ferguson cảm thấy khó chịu là đội bóng của ông hoàn toàn đã có thể có 3 điểm trọn vẹn. Cho tới phút thứ 90, đội ông vẫn dẫn 3-1, mà chỉ vì 2 thoáng mất tập trung, họ đã để cho đối thủ gỡ hòa 3-3. Đó là lần thứ hai liên tiếp M.U đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc trên sân khách. Trước đó, ở trận gặp Fulham, M.U cũng dẫn 2-1 tới phút 87, được hưởng một quả penalty, nhưng lại bị gỡ hòa 2-2.

Có một điều khiến M.U trở nên đáng sợ là họ luôn biết đứng dậy rất nhanh sau nỗi đau, như khi họ đè bẹp West Ham 3-0 sau trận hòa thất vọng ở Fulham. Trước đối thủ Rangers đến từ Scotland, M.U sẽ phải thể hiện được tinh thần ấy. Tin vui cho các CĐV của "quỷ đỏ" là Wayne Rooney - người không được Ferguson cho ra sân ở trận gặp đội bóng cũ Everton do sợ anh bị các CĐV chủ nhà khiêu khích - đã có thể trở lại. Đó là điều hết sức quan trọng, bởi những ai quan tâm tới M.U đều biết Rooney có ảnh hưởng lớn thế nào đến lối chơi, tinh thần cũng như kết quả của đội bóng thành Manchester.

Ở một số trận đấu đáng chú ý còn lại của loạt trận đêm nay, đương kim vô địch Inter Milan sẽ có chuyến làm khách không hề dễ dàng trên sân của Twente - các nhà vô địch Hà Lan, còn Bremen sẽ tiếp Tottenham trong trận đấu được đánh giá cân tài cân sức nhất.

Lịch thi đấu

(1h45 ngày 15.9)

Bảng A

Bremen-Tottenham

Twente-Inter

Bảng B

Lyon-Schalke

Benfica-Hapoel

Bảng C

M.U-Rangers

Bursaspor-Valencia

Bảng D

Barca-Panathinaikos

Copenhagen-Rubin Kazan.

 
                                                                              Theo Báo Laodong

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục