Cùng nhận những kết quả đáng thất vọng trong loạt trận thuộc giải vô địch quốc gia cuối tuần qua, cả hai ông lớn Manchester United và Barcelona đều xem loạt trận mở màn vòng bảng Champions League đêm nay là cơ hội để vượt qua nỗi đau và tìm lại mình.

 

Cuối tuần vừa rồi, ngay trên sân nhà, Barca - nhà đương kim vô địch - đã bị Hercules - một đội bóng khiêm tốn vừa có lần thăng hạng đầu tiên sau 13 năm - đánh bại một cách tâm phục khẩu phục với tỉ số là 2-0! Sau khi trận đấu kết thúc, thầy trò Guardiola đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích.

Hơn bao giờ hết, Barca cần một chiến thắng để khôi phục niềm tin từ người hâm mộ, cũng như sự tự tin của chính họ. Panathinaikos - đối thủ của Barca ở Champions League đêm nay - có vẻ là một đối tượng thích hợp để họ làm điều đó. Đội bóng Hy Lạp là một thế lực lớn ở giải quốc nội, nhưng chưa bao giờ được đánh giá cao trên đấu trường Châu Âu khi chỉ có lần lọt vào vòng 1/8 vào mùa giải 2008-2009. Dù vậy, để tránh những bất trắc như lần gặp Hercules, HLV Guardiola có lẽ sẽ tung ra sân đội hình tốt nhất ở trận này, dù vào cuối tuần, đội ông sẽ phải chơi một trận đầy khó khăn trên sân của Atletico Madrid.

Không như Barca, M.U không cảm thấy quá thất vọng với kết quả mà họ đạt được trong trận đấu cuối tuần vừa rồi. Hòa Everton trên sân nhà của họ - nơi M.U bị đè bẹp 1-3 mùa trước - là một thành tích có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, điều HLV Alex Ferguson cảm thấy khó chịu là đội bóng của ông hoàn toàn đã có thể có 3 điểm trọn vẹn. Cho tới phút thứ 90, đội ông vẫn dẫn 3-1, mà chỉ vì 2 thoáng mất tập trung, họ đã để cho đối thủ gỡ hòa 3-3. Đó là lần thứ hai liên tiếp M.U đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc trên sân khách. Trước đó, ở trận gặp Fulham, M.U cũng dẫn 2-1 tới phút 87, được hưởng một quả penalty, nhưng lại bị gỡ hòa 2-2.

Có một điều khiến M.U trở nên đáng sợ là họ luôn biết đứng dậy rất nhanh sau nỗi đau, như khi họ đè bẹp West Ham 3-0 sau trận hòa thất vọng ở Fulham. Trước đối thủ Rangers đến từ Scotland, M.U sẽ phải thể hiện được tinh thần ấy. Tin vui cho các CĐV của "quỷ đỏ" là Wayne Rooney - người không được Ferguson cho ra sân ở trận gặp đội bóng cũ Everton do sợ anh bị các CĐV chủ nhà khiêu khích - đã có thể trở lại. Đó là điều hết sức quan trọng, bởi những ai quan tâm tới M.U đều biết Rooney có ảnh hưởng lớn thế nào đến lối chơi, tinh thần cũng như kết quả của đội bóng thành Manchester.

Ở một số trận đấu đáng chú ý còn lại của loạt trận đêm nay, đương kim vô địch Inter Milan sẽ có chuyến làm khách không hề dễ dàng trên sân của Twente - các nhà vô địch Hà Lan, còn Bremen sẽ tiếp Tottenham trong trận đấu được đánh giá cân tài cân sức nhất.

Lịch thi đấu

(1h45 ngày 15.9)

Bảng A

Bremen-Tottenham

Twente-Inter

Bảng B

Lyon-Schalke

Benfica-Hapoel

Bảng C

M.U-Rangers

Bursaspor-Valencia

Bảng D

Barca-Panathinaikos

Copenhagen-Rubin Kazan.

 
                                                                              Theo Báo Laodong

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục