VĐV Bùi Thị Quyên đã giành chiếc HCV đầu tiên cho đoàn Hoà Bình tại giải đua xe đạp trong khuôn khổ Đại hội TD - TT toàn quốc lần thứ VI năm 2010.

VĐV Bùi Thị Quyên đã giành chiếc HCV đầu tiên cho đoàn Hoà Bình tại giải đua xe đạp trong khuôn khổ Đại hội TD - TT toàn quốc lần thứ VI năm 2010.

(HBĐT) - Xuất sắc cán đích nội dung đổ đèo tính giờ cá nhân với thành tích 3 phút 28 giây 17, Bùi Thị Quyên đã mang về cho đoàn Hoà Bình chiếc HCV đầu tiên trong Giải đua xe đạp toàn quốc năm 2010 diễn ra trên địa bàn tỉnh ta từ ngày 4 - 12/9. Đây là chiếc HCV vô địch Quốc gia thứ 3 của cô gái sinh năm 1991, quê Cao Phong này đã đạt được trong sự nghiệp thể thao thành tích cao của mình.

 

Bước sang ngày thi đấu thứ 5, giải đua xe đạp toàn quốc năm 2010 được tổ chức tại khu vực đồi Ông Tượng (phường Thái Bình, thành phố Hoà Bình) với nội dung 1,5 km đổ đèo tính điểm cá nhân đối với cả nam và nữ. Đây là một trong những nội dung được xác định là thế mạnh của đoàn Hoà Bình và đã có sự đầu tư chuẩn bị, luyện tập kĩ lưỡng. Địa điểm thi đấu tại đồi Ông Tượng được xác định là lợi thế với đoàn Hoà Bình. Được thi đấu trên “sân nhà” nên đoàn VĐV Hoà Bình khá tự tin và sẵn sàng trước khi vào cuộc. Thuận lợi hơn khi ngay trước giờ thi đấu thì có 4 trong tổng số 7 VĐV đăng ký thi đấu nội dung nữ 1,5 km đổ đèo bỏ cuộc. Còn lại 3 VĐV đương nhiên sẽ đều có huy chương, tuy nhiên mục tiêu của Quyên trong giải đấu này là chiếc HCV nên em đã dồn hết sức cho phần đua của mình. Cán đích xuất sắc với thành tích 3 phút 28 giây 17, đứng đầu trong 3 VĐV và hơn VĐV về thứ 3 gần 2 phút, HCV tưởng như đã nằm trong tay Quyên nhưng có một vài sự cố xảy ra. VĐV Lê Kim Hoa (đoàn Vĩnh Long) người có thành tích bám sát Quyên được thi đấu lại. Liệu lần “làm lại” này cô gái đến từ Vĩnh Long có thể giành chiếc HCV từ tay Quyên ? Hồi hộp, căng thẳng là tâm lý chung của tất cả các VĐV và khán giả có mặt chứng kiến thi đấu. Khi kết quả 3 phút 33 giây 87 của Hoa được xướng lên, Quyên đã lao đến ôm chầm huấn luyện viên và các đồng đội của mình. Đây là Đại hội TD - TT toàn quốc đầu tiên Quyên được tham gia và em đã rất xứng đáng với tấm HCV đầy ý nghĩa này.

 

Trao đổi với chúng tôi sau lễ trao giải, ông Đinh Danh Hạnh, Phó Giám đốc Sở VH - TT - DL đã không giấu niềm tự hào: “Thêm một lần nữa, Quyên khẳng định được vị trí dẫn đầu trong nội dung đua xe đạp đổ đèo toàn quốc. Cùng với HCĐ của VĐV Quách Văn Nông nội dung nam 1,5 km đổ đèo, Hoà Bình đang từng bước nâng cao vị trí xếp hạng trong làng xe đạp Việt Nam”.

 

Bước sang tuổi 19 với bảng vàng thành tích, cơ hội tiến xa và khát vọng chiến thắng đang mở ra  trước mắt Quyên. Góp công vào bảng thành tích cả đội tuyển, Quyên đang chứng minh rằng Hoà Bình đã tìm được hướng đia đúng khi quan tâm đầu tư vào môn thể thao thành tích cao hấp dẫn này. Trong thời điểm hiện tại, chiếc HCV đầu tiên của Bùi Thị Quyên là nguồn động viên tinh thần rất lớn để các VĐV Hoà Bình có thêm nghị lực thi đầu đạt thành tích cao trong những ngày thi đấu còn lại.

 

                                                                                    Ngọc Minh

                                                                                              

Các tin khác


Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục