VĐV Bùi Thị Quyên đã giành chiếc HCV đầu tiên cho đoàn Hoà Bình tại giải đua xe đạp trong khuôn khổ Đại hội TD - TT toàn quốc lần thứ VI năm 2010.

VĐV Bùi Thị Quyên đã giành chiếc HCV đầu tiên cho đoàn Hoà Bình tại giải đua xe đạp trong khuôn khổ Đại hội TD - TT toàn quốc lần thứ VI năm 2010.

(HBĐT) - Xuất sắc cán đích nội dung đổ đèo tính giờ cá nhân với thành tích 3 phút 28 giây 17, Bùi Thị Quyên đã mang về cho đoàn Hoà Bình chiếc HCV đầu tiên trong Giải đua xe đạp toàn quốc năm 2010 diễn ra trên địa bàn tỉnh ta từ ngày 4 - 12/9. Đây là chiếc HCV vô địch Quốc gia thứ 3 của cô gái sinh năm 1991, quê Cao Phong này đã đạt được trong sự nghiệp thể thao thành tích cao của mình.

 

Bước sang ngày thi đấu thứ 5, giải đua xe đạp toàn quốc năm 2010 được tổ chức tại khu vực đồi Ông Tượng (phường Thái Bình, thành phố Hoà Bình) với nội dung 1,5 km đổ đèo tính điểm cá nhân đối với cả nam và nữ. Đây là một trong những nội dung được xác định là thế mạnh của đoàn Hoà Bình và đã có sự đầu tư chuẩn bị, luyện tập kĩ lưỡng. Địa điểm thi đấu tại đồi Ông Tượng được xác định là lợi thế với đoàn Hoà Bình. Được thi đấu trên “sân nhà” nên đoàn VĐV Hoà Bình khá tự tin và sẵn sàng trước khi vào cuộc. Thuận lợi hơn khi ngay trước giờ thi đấu thì có 4 trong tổng số 7 VĐV đăng ký thi đấu nội dung nữ 1,5 km đổ đèo bỏ cuộc. Còn lại 3 VĐV đương nhiên sẽ đều có huy chương, tuy nhiên mục tiêu của Quyên trong giải đấu này là chiếc HCV nên em đã dồn hết sức cho phần đua của mình. Cán đích xuất sắc với thành tích 3 phút 28 giây 17, đứng đầu trong 3 VĐV và hơn VĐV về thứ 3 gần 2 phút, HCV tưởng như đã nằm trong tay Quyên nhưng có một vài sự cố xảy ra. VĐV Lê Kim Hoa (đoàn Vĩnh Long) người có thành tích bám sát Quyên được thi đấu lại. Liệu lần “làm lại” này cô gái đến từ Vĩnh Long có thể giành chiếc HCV từ tay Quyên ? Hồi hộp, căng thẳng là tâm lý chung của tất cả các VĐV và khán giả có mặt chứng kiến thi đấu. Khi kết quả 3 phút 33 giây 87 của Hoa được xướng lên, Quyên đã lao đến ôm chầm huấn luyện viên và các đồng đội của mình. Đây là Đại hội TD - TT toàn quốc đầu tiên Quyên được tham gia và em đã rất xứng đáng với tấm HCV đầy ý nghĩa này.

 

Trao đổi với chúng tôi sau lễ trao giải, ông Đinh Danh Hạnh, Phó Giám đốc Sở VH - TT - DL đã không giấu niềm tự hào: “Thêm một lần nữa, Quyên khẳng định được vị trí dẫn đầu trong nội dung đua xe đạp đổ đèo toàn quốc. Cùng với HCĐ của VĐV Quách Văn Nông nội dung nam 1,5 km đổ đèo, Hoà Bình đang từng bước nâng cao vị trí xếp hạng trong làng xe đạp Việt Nam”.

 

Bước sang tuổi 19 với bảng vàng thành tích, cơ hội tiến xa và khát vọng chiến thắng đang mở ra  trước mắt Quyên. Góp công vào bảng thành tích cả đội tuyển, Quyên đang chứng minh rằng Hoà Bình đã tìm được hướng đia đúng khi quan tâm đầu tư vào môn thể thao thành tích cao hấp dẫn này. Trong thời điểm hiện tại, chiếc HCV đầu tiên của Bùi Thị Quyên là nguồn động viên tinh thần rất lớn để các VĐV Hoà Bình có thêm nghị lực thi đầu đạt thành tích cao trong những ngày thi đấu còn lại.

 

                                                                                    Ngọc Minh

                                                                                              

Các tin khác


VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục