Trở về “sân nhà” tại đường đua Monza, đội đua nước Ý Ferrari đã có một chặng đấu thành công mỹ mãn khi Alonso cán đích đầu tiên, ngay phía trên đối thủ Button. Cùng có mặt trên bục podium với anh là đồng đội Massa ở vị trí thứ 3.

Xuất sắc giành pole trong ngày phân hạng, Fernando Alonso tưởng như đã không giữ được ngôi đầu khi bị Button vượt qua ngay sau hiệu lệnh xuất phát. Thế nhưng chiến thuật pitstop hợp lý cùng phong độ ổn định đã giúp tay lái người TBN bứt phá ở cuối chặng để giành vị trí số 1.

 

Alonso đăng quang đầy xứng đáng

 

Trong khi đó tay đua đang dẫn đầu BXH Hamilton phải sớm dừng cuộc chơi ngay trong vòng đua đầu tiên. Kết quả này cộng với việc Webber chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 khiến 5 chặng cuối sắp tới hứa hẹn đầy kịch tính.

 

Trở lại với diễn biến tại Monza. Ngay sau hiệu lệnh xuất phát từ vị trí số 2 Button nhanh chóng tăng tốc. Bất chấp nỗ lực “tì đè” của Alonso tay lái của McLaren vẫn đủ nhanh để chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu trước khi vào khúc cua đầu tiên. Bám ngay sát phía sau là Alonso và Hamilton.

 

Đến khúc cua tiếp theo nỗ lực so kè của “ngọc đen” đã khiến xe của anh va chạm với đối thủ Ferarri. Hậu quả là tay lái người Anh bị hỏng lốp trước bên phải, mất lái và phải sớm từ bỏ cuộc chơi. Kể từ đây trật tự tốp đầu được hình thành gồm Button – Alonso – Massa – Rosberg và Kubica.

 

Button không thể làm nên bất ngờ dù xuất phát rất nhanh

 

Không có nhiều biến động trong những vòng tiếp theo và trật tự này được duy trì cho đến tận vòng 36 khi các xe bắt đầu vào pit. Từ vị trí dẫn đầu Button vào thay lốp đầu tiên. Khi trở ra anh tụt xuống vị trí thứ 3. Quyết định vào pit chậm hơn đối thủ 1 vòng, thời gian qua pitch ngắn hơn 3,4 giây đã giúp Alonso vượt mặt tay đua người Anh ngay khi vừa trở ra. Và đây chính là thời điểm quyết định ngôi đầu cuộc đua.

 

Ở phía sau Massa cũng có một ngày thi đấu xuất sắc khi giữ vững vị trí thứ 3 sau khi vào pit. Và đây cũng là vị trí cuối cùng anh có được khi về đích. Trong khi đó ở chặng này Sebastian Vettel không thực sự gặp may khi một trục trặc động cơ khiến anh tụt từ vị trí thứ 5 xuống thứ 6.

 

Tuy nhiên ở thời khắc quyết định tay lái của Red Bull có quyết định rất khôn ngoan khi chỉ vào pit ở vòng cuối cùng. Và chính sự mạo hiểm này đã giúp anh có được vị trí thứ 4 đầy kịch tính. Với kết quả này ngôi đầu BXH tạm thuộc về Webber với 187 điểm, nhiều hơn Hamilton 5 điểm.

 

Có được 25 điểm Alonso vọt lên vị trí thứ 3 với 166 điểm, chỉ hơn Button đúng 1 điểm. Với 5 chặng còn lại ở phía trước cuộc chiến tới ngôi vô địch mùa này hứa hẹn sẽ đầy quyết liệt và kịch tính với cơ hội rộng mở cho cả 5 tay đua trong tốp đầu.

 

Kết quả chung cuộc Italian GP

01. Alonso Ferrari 1 giờ 16 phút 24,572 giây
02. Button McLaren-Mercedes + 2.938
giây
03. Massa Ferrari + 4.223
04. Vettel Red Bull-Renault + 28.193
05. Rosberg Mercedes + 29.942
06. Webber Red Bull-Renault + 31.276
07. Hulkenberg Williams-Cosworth + 32.812
08. Kubica Renault + 34.028
09. Schumacher Mercedes + 44.948
10. Barrichello Williams-Cosworth + 1:04.200
11. Buemi Toro Rosso-Ferrari + 1:05.00
12. Liuzzi Force India-Mercedes + 1:06.100
13. Petrov Renault + 1:18.900
14. De la Rosa Sauber-Ferrari + 1 vòng
15. Alguersuari Toro Rosso-Ferrari + 1 vòng
16. Sutil Force India-Mercedes + 1 vòng
17. Glock Virgin-Cosworth + 2 vòng
18. Kovalainen Lotus-Cosworth + 2 vòng
19. Di Grassi Virgin-Cosworth + 2 vòng
20. Yamamoto HRT-Cosworth + 2 vòng

Bỏ cuộc
Trulli Lotus-Cosworth 47
Senna HRT-Cosworth 12
Hamilton McLaren-Mercedes 1
Kobayashi Sauber-Ferrari 1

 

                                                                                   Theo Dantri

Các tin khác


Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Tuyển Việt Nam và 2 trận ‘sống còn’ với tuyển Indonesia

Tuyển Việt Nam bắt đầu quá trình chuẩn bị cho 2 trận đấu với tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Mục tiêu của thầy trò HLV Philippe Troussier ở hai trận này là giành được ít nhất 4 điểm. Đây cũng là mục tiêu của đội bóng Xứ vạn đảo ở 2 lượt trận này.

Xác định 8 đội góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) xác định xong 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League mùa này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục