Chiến thắng ngược dòng sau 5 ván trước R. Federer đưa N. Djokovic đối mặt với R. Nadal ở trận chung kết Giải Mỹ mở rộng 2010

Kém số 1 thế giới R. Nadal vỏn vẹn 1 tuổi, nhưng tay vợt 23 tuổi N. Djokovic chỉ mới 1 lần vô địch Grand Slam là Giải Úc mở rộng 2008, nơi anh đánh bại Tsonga trong trận chung kết. Djokovic chơi tốt trên mặt sân cứng và dường như có duyên với Giải Mỹ mở rộng, nhưng ba lần thi đấu nổi bật ở New York thì cả ba đều bại dưới tay R. Federer: Thua trong trận chung kết 2007 và gác vợt tại bán kết hai năm gần nhất.

Djokovic sau cuộc lật đổ Federer. Ảnh: REUTERS
 
Nhưng rạng sáng qua, 12-9, tay vợt Serbia này thực hiện cuộc lật đổ ngoạn mục khi lội ngược dòng thắng đàn anh người Thụy Sĩ sau 3 giờ 44 phút với tỉ số 5-7, 6-1, 5-7, 6-2 và 7-5 ở bán kết. Chiến thắng Djokovic phá tan trận chung kết trong mơ mà CĐV hằng mong đợi giữa Federer và Nadal, tay vợt trước đó thắng dễ M. Youzhny 6-2, 6-3 và 6-4. Đây mới là lần đầu tiên Nadal lọt vào trận chung kết Giải Mỹ mở rộng, Grand Slam duy nhất anh còn thiếu.
 
Federer rạng sáng 12-9 chơi dưới sức mình. Tuy nhiên, không vì thế mà chiến thắng của Djokovic giảm đi giá trị. Federer vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của tay vợt thành công nhất lịch sử quần vợt với 16 lần vô địch Grand Slam và dẫn trước 5-4, 40-15 ở ván 5. Nhưng nhờ 2 pha giao bóng và cứu bóng xuất thần, Djokovic giành lại thế quân bình trước khi có được chiến thắng khó quên trong sự nghiệp và vượt qua Federer chiếm vị trí số 2 thế giới vào đầu tuần sau.
 
Đây là lần đầu tiên Djokovic đối đầu Nadal ở một trận chung kết Grand Slam, dù cả hai đã 21 lần gặp nhau. Nadal áp đảo với tỉ lệ 14 thắng so với 7 của Djokovic, nhưng tay vợt Serbia có lợi thế trên mặt sân cứng khi thắng đối thủ người Tây Ban Nha 3 trận liền trên mặt sân cứng năm ngoái. Tuy nhiên, Djokovic biết rằng Nadal giờ là số 1 thế giới và đang trải qua một Giải Mỹ mở rộng tốt nhất trong sự nghiệp khi chưa để thua ván nào từ đầu giải. Đó là lý do Djokovic ước gì trời mưa lớn để trận đấu dự kiến diễn ra từ 3 giờ 30 phút ngày 13-9 bị hoãn thêm một ngày.
 
                                                                                Theo Báo NLĐ

Các tin khác


14 đội tham gia Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình 

Ngày 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức Giải bóng đá cán bộ Đoàn tỉnh Hoà Bình năm 2024, chào mừng 93 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.”

Bắc Ninh FC vô địch bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024

Chiều 17/3, tại sân vận động thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục diễn ra lượt trận cuối cùng Giải bóng đá Tứ Hùng chào Xuân - Bắc Ninh 2024 với 2 trận đấu: Trẻ PVF gặp Trẻ Công an Hà Nội; Bắc Ninh FC gặp Trẻ Thể công Viettel và bế mạc giải.

Văn Toàn, Tiến Linh, Hùng Dũng tự tin trước trận gặp Indonesia

Các tuyển thủ đội tuyển Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu gặp Indonesia với sự tập trung cao độ và sự tự tin vào kết quả tốt đẹp của 2 trận đấu sắp tới ở vòng loại thứ 2 Word Cup 2026 khu vực châu Á.

Quảng bá hình ảnh, văn hoá qua giải Hoà Bình Marathon 2024

Hoà Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được Tỉnh Đoàn Hòa Bình, UBND TP Hòa Bình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng vận động viên (VĐV) và cổ động viên nhiều kỷ niệm khó quên.

Xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League

Sau lượt đấu đêm qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định 8 đội bóng góp mặt ở vòng tứ kết Europa League.

Olympic Paris 2024: Pháp triển khai các đơn vị chống máy bay không người lái

An ninh đang chủ đề nóng nhất của Đại hội thể thao Olympic Paris 2024 và Pháp đã chuẩn bị dốc toàn lực để đảm bảo an toàn cho sự kiện này với sự hỗ trợ của các đơn vị chống máy bay không người lái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục