Ibrahimovic đã có bàn thắng đầu tiên ở Serie A

Ibrahimovic đã có bàn thắng đầu tiên ở Serie A

Ngôi sao Ibrahimovic đã có bàn thắng đầu tiên của mình trong màu áo AC Milan vào lưới Lazio ở đấu trường Serie A, tuy nhiên chừng ấy chưa đủ để giúp AC Milan rời thủ đô Rome với trọn niềm vui

 

Phải hành quân tới sân Olimpico của Lazio ở vòng 4, nhưng đội khách AC Milan vẫn cho thấy ý đồ tấn công hòng “làm gỏi” chủ nhà khi họ xuất quân với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 bất chấp sự vắng mặt của “vịt con” Pato.

 
Ý đồ “đánh phủ đầu” đối thủ của thầy trò HLV M. Allegri dường như đã phát huy tác dụng khi đội khách mới là những người nắm giữ thế chủ động trên sân.
 
Trong khoảng 30 phút đầu tiên đội bóng thành Milan không ít lần uy hiếp tạo sóng gió trước khung thành đội bóng thủ đô và nếu như không “vô duyên” chân sút Zlatan Ibrahimovic đã sớm có bàn mở tỷ số.
 
Phút thứ 7, tiền đạo người Thụy Điển nhận đường chuyền sáng tạo Ronaldinho rồi bứt phá tốc độ loại bỏ trung vệ Andre Dias trước khi tung cú sút “tồi” vào đúng vị trí của thủ thành bên phía Lazio trong tình huống đối mặt.
 
Cơ hội tiếp tục được trao cho cựu tiền đạo Barcelona ở phút 18. Khi có bóng bên cánh trái sau một vài động tác xử lý kỹ thuật Ibrahimovic đã quyết định dứt điểm ở góc hẹp khiến thủ môn Muslera phải rất vất vả đổ người cứu thua cho chủ nhà.
 
Tuy nhiên,Lazio vẫn cho thấy họ không phải là những người dễ bị bắt nạt khi chủ động chơi phòng ngự phản công sắc nét rình rập đối thủ rồi ra đòn quyết định và nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Christian Abbiati thì AC Milan đã phải nhận 2 bàn thua ngay trong hiệp 1 ở các phút 28 và 34.
 
Bước sang hiệp 2, trong một thoáng lơ là ở hàng thủ Lazio đã phải trả giá.
 
Xuất phát từ đường chọc khe tinh tế từ giữa sân của tiền vệ Clarence Seedorf ở phút 66, Ibrahimovic đã nhanh nhẹn thoát xuống phá bẫy việt vị rồi đi bóng tốc độ lừa qua cả thủ môn đối phương trước khi nhoài người đưa bóng vào khung thành bỏ trống giúp AC Milan dẫn trước 1-0.
 
Bàn thắng của đội khách không hề làm tinh thần chiến đấu của Lazio suy giảm mà trái lại như liều thuốc kích thích giúp chủ nhà càng chơi càng hay càng hiệu quả nhất là sau khi HLV Edy Reja có sự điều chỉnh về mặt lối chơi.
 
Rồi điều mà hàng vạn CĐV đội chủ sân Olimpico mong đợi đã đến. Phút 81, chân sút chơi nổi bật nhất bên phía Lazio trận này là Hernanes đã có đường căng ngang chuẩn xác cho tiền đạo Sergio Floccari sút bóng chớp nhoáng ở cự ly gần định đoạt số phận Milan.
 
Những phút cuối trận, Milan đã nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng không một lần thành công. Đáng tiếc nhất là cú “nã đại bác” của Zambrotta từ khoảng cách 25m bóng tìm đến xà ngang khung thành Lazio ở phút 88.
 
Với trận hòa 1-1, sau 4 vòng đấu tại Serie A, “đại gia”AC Milan mới có vỏn vẹn 5 điểm đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH.
 
Đội hình thi đấu:
Lazio:
Muslera - Cavanda (Lichtsteiner 87), Biava, Dias, Radu - Foggia (Rocchi 74), Brocchi, Ledesma, Mauri (Zarate 79) - Hernanes - Floccari.
Milan: Abbiati - Abate (Antonini 83), Nesta, Thiago Silva, Zambrotta - Gattuso (Flamini 69), Pirlo, Seedorf (Robinho 87) - Boateng, Ibrahimovic, Ronaldinho

Kết quả các trận đấu khác vòng 4 Serie A

Bologna 2-1 Udinese
Brescia 2-1 AS Roma
Cagliari 0-0 Sampdoria
Catania 2-0 Cesena
Genoa 1-1 Fiorentina
Inter 4-0 Bari
Lazio 1-1 Milan
Lecce 1-1 Parma
Napoli 1-3 Chievo

 

                                                                                    Theo NLĐ

Các tin khác


Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục