ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn ở lượt đấu cuối .

ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn ở lượt đấu cuối .

Để thua U23 Australia, cơ hội cạnh tranh chức Vô địch của ĐT Việt Nam trở nên rất mong manh trước cuộc đối đầu CHDCND Triều Tiên. Nhưng mọi việc sẽ đảo chiều, nếu tối nay thầy trò HLV Calisto giải quyết được những “tử huyệt” vừa xuất hiện.

 

Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội chỉ là giải giao hữu trong chu kỳ chuẩn bị AFF Cup của ĐT Việt Nam, thành tích có lẽ chưa phải là đích ngắm số 1 của thầy “Tô”. Qua các đợt “thử lửa”, ông Calisto mong muốn tìm ra được bộ khung vững chắc, cùng hệ thống thi đấu phù hợp cho cuộc hành trình bảo vệ ngôi “Vua” Đông Nam Á. 

Sau thất bại bất ngờ trước U23 Australia, rất nhiều hạn chế đã phơi bày ra trước mắt thầy “Tô” chờ giải quyết. ĐT Việt Nam chưa có được sự ổn định ở thời điểm này, việc duy trì cự ly của hàng tiền vệ là những hạn chế lộ rõ, nhưng rõ nét nhất vẫn là “tử huyệt” đang tồn tại ở hàng phòng thủ và hiệu suất ghi bàn kém cỏi của tiền đạo. 

Thành tích không phải là chỉ tiêu phấn đấu hàng đầu của đội chủ nhà, tuy nhiên 90 phút thi đấu với CHDCND Triều Tiên lại là cơ hội để ĐT Việt Nam chứng tỏ sự tiến bộ của mình với người hâm mộ. Vì lý do này, các tuyển thủ sẽ phải nhập cuộc với tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao độ. ĐT Việt Nam có thể không giành Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, cuộc đối đầu CHDCND Triều Tiên vẫn hứa hẹn hấp dẫn khi cả chủ lẫn khách đều có động lực phô diễn sức mạnh. 

Qua 2 chiến thắng tuyệt đối giành trước U23 Australia và U23 Kuwait. Lối đá CHDCND Triều Tiên trình diễn chẳng phải là thứ bóng đá tấn công hoa mỹ. Tuy nhiên sự vượt trội về đắng cấp, bản lĩnh thì đã lộ rõ ở đội bóng này trong cách áp đặt lối chơi và những tình huống tận dụng cơ hội ghi bàn. 

Nếu CHDCND Triều Tiên tiếp tục thi đấu đúng phong độ, đội bóng đang sở hữu gần 10 gương mặt vừa tham dự World Cup sẽ là liều “thuốc thử” cực mạnh giúp ĐT Việt Nam thu về những bài học kinh nghiệm cho chiến dịch bảo vệ chức Vô địch AFF Cup, hoặc nhìn ra đúng thực lực của mình. 

Việt Thắng vẫn được thầy "Tô" tin dùng trên hàng công - Ảnh: Thục Linh
 
Trong lúc đối thủ sở hữu một đội hình đẳng cấp, chủ nhà Việt Nam lại gặp tổn thất lớn khi Phước Tứ phải làm “khán giả” vì 2 thẻ vàng. Vắng Phước Tứ, HLV Calisto còn Huy Hoàng để sắp xếp thi đấu bên cạnh Như Thành. Cặp trung vệ Như Thành - Huy Hoàng từng là nhân tố về thành công ở Asian Cup 2007, nhưng sau 3 năm ngắt quãng khả năng hòa hợp giữa hai cầu thủ này vẫn là dấu hỏi chưa thể trả lời. 

Để cứu vãn lại danh dự sau thất bại, nhiều khả năng HLV Calisto tiếp tục trọng dụng những gương mặt từng mang đến 45 phút thi đấu tưng bừng trước U23 Australia như: Quang Thanh, Văn Phong ở hàng phòng ngự. Khu vực giữa sân là Minh Phương - Minh Châu - Tấn Tài, Vũ Phong đảm nhận cánh phải, Quang Hải nắm giữ cánh trái và Việt Thắng xuất hiện ở tuyến đầu. 

Hệ thống thi đấu được ĐT Việt Nam áp dụng vẫn được xuay chuyển giữa sơ đồ 4-1-4-1, hoặc 4-2-3-1. Nhưng ông Calisto sẽ phải thực hiện những điều chỉnh chuyên môn, giúp đội nhà duy trì tốt sự cân đối tấn công - phòng ngự khi tiếp đón CHDCND Triều Tiên. 

CHDCND Triều Tiên có cơ hội đăng quang trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Gia Hưng
 
Trước khi bước vào lượt đấu cuối, các tuyển thủ Việt Nam đều khẳng định chiến đấu hết mình, tìm kiếm những kết quả tốt nhất. Nhưng sẽ chẳng có nhiều thuận lợi chờ đón thầy trò HLV Calisto, bởi CHDCND Triều Tiên hiểu rõ cơ hội Vô địch đang nắm giữ. Giành 1 điểm chẳng phải là nhiệm vụ quá tầm đối với đội bóng của HLV Jo Tong Sop. 

Có quá nhiều rủi ro chờ đón ở lượt đấu cuối, nên lợi thế sân nhà chẳng thể coi là điều kiện đảm bảo ĐT Việt Nam sẽ giành được chiến thắng. Cơ hội cạnh tranh chức Vô địch của đội chủ nhà đang rất mong manh, thầy trò HLV Calisto có thể không hoàn thành nhiệm vụ “giữ” Cúp ở lại Mỹ Đình nhưng điều quan trọng là ĐT Việt Nam phải thể hiện được một diện mạo thuyết phục hơn để khơi dậy niềm tin của người hâm mộ. 

Ở trận đấu diễn ra lúc 17h00, U23 Australia được dự đoán sẽ dễ dàng giành 3 điểm trước U23 Kuwait. 

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam 

Thủ môn: Dương Hồng Sơn 

Hậu vệ: Huy Hoàng - Như Thành, Quang Thanh, Văn Phong 

Tiền vệ: Minh Châu - Minh Phương, Tấn Tài, Vũ Phong, Quang Hải 

Tiền đạo: Việt Thắng

Lịch đấu, kết quả Cúp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội 

Ngày 20/9 

CHDCND Triều Tiên 1-0 U23 Australia
Việt Nam 3-0 U23 Kuwait 

Ngày 22/9 

U23 Kuwait 0-1 CHDCND Triều Tiên
Việt Nam 0-2 U23 Australia 

Ngày 24/9 

U23 Kuwait - U23 Australia, 17h
Việt Nam - CHDCND Triều Tiên, 19h 
 
                                                                              Theo Dantri

Các tin khác


Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Barca thắng trên sân PSG ở Champions League

Tiền vệ Raphinha lập cú đúp, giúp Barca thắng ngược chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục