Cùng thất bại ở Premier League cuối tuần qua, nhưng Chelsea và Arsenal đều đã kịp thời đứng dậy bằng một chiến thắng thuyết phục ở lượt đấu thứ hai vòng bảng Champions League. Trong khi Chelsea không mấy tốn sức để đánh bại Marseille 2-0 trên sân nhà, thì Arsenal cũng giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Partizan Belgrade dù phải làm khách.

Chelsea – Marseille: 2-0

So với trận thua 0-1 trước Man City hồi cuối tuần, Chelsea có hai sự thay đổi ở đội hình xuất phát khi Zhirkov và tài năng trẻ Kakuta được ra sân ngay từ đầu, thay thế cho Ramires và Drogba (chấn thương). Trong đó, Zhirkov được HLV Carlo Ancelotti bố trí đá nhô cao trên hàng tiền vệ 3 người, còn Kakuta đảm nhiệm cánh phải trên hàng công. Cộng với cả Malouda bên cánh trái và trung phong cắm Anelka, Chelsea thi đấu với một hàng công toàn Pháp trước một đội bóng Pháp!

Chelsea không tốn quá nhiều sức để vượt qua Marseille - Ảnh: Getty
Chelsea không tốn quá nhiều sức để vượt qua Marseille - Ảnh: Getty

Dù phải chơi trên sân khách trước một đối thủ được đánh giá cao hơn nhưng Marseille đã nhập cuộc rất tốt và tạo được một thế trận cân bằng trong những phút đầu tiên. Tuy vậy, khi trận đấu vẫn còn đang diễn ra trong thế giằng co, Chelsea đã bất ngờ có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 7 sau khi trung vệ đội trưởng Terry băng vào rất nhanh để xỉa bóng tung lưới Mandanda từ pha đá phạt góc của Kakuta bên cánh phải. Sau bàn mở tỷ số từ rất sớm, Chelsea dần làm chủ được thế trận và cầm được nhiều bóng hơn. Với Malouda, vốn rất am hiểu về bóng đá Pháp sau quãng thời gian khoác áo Lyon, Chelsea chủ yếu tập trung tấn công bên cánh trái và chỉ trong vòng 13 phút đầu tiên, tiền vệ người Pháp đã có ít nhất hai pha xâm nhập từ cánh này và dứt điểm khá nguy hiểm. Phút 15, đến lượt Anelka thử tài Mandanda bằng một cú dứt điểm căng ở chếch bên cánh phải, nhưng thủ môn của Marseille đã kịp thời hóa giải.

Trong khi Malouda chơi rất năng nổ và hiệu quả bên cánh trái, thì ở phía đối diện Kakuta tỏ rõ sự non kinh nghiệm của mình khi xử lý bóng khá vụng về và chưa tạo được một pha bóng nào đáng xem bên cánh phải. Chơi ép sân, đến phút 28, Chelsea đã tìm được bàn nhân đôi cách biệt. Từ pha tạt bóng của Essien bên cánh phải, trung vệ M’bia để bóng chạm tay trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Anelka đã dễ dàng đánh lừa Mandanda để nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea. Dẫn trước 2-0 chỉ sau chưa đầy 30 phút, Chelsea đã cho thấy sự vượt trội so với đối thủ trong hiệp đấu đầu tiên. Đội chủ nhà có tới 4 cú sút trúng đích trong khi Marseille vẫn chưa lần nào sút trúng khung thành của thủ môn Petr Cech. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi hàng công 3 người của đội khách bao gồm Remy, Gignac, Brandao đã chơi rất nhạt nhòa và gần như mất hút trước hàng thủ chơi rất kín kẽ của Chelsea. Những pha dứt điểm không mấy nguy hiểm của đội khách phần lớn đến từ các tiền vệ.

Với cách biệt hai bàn trên bảng tỷ số, Chelsea nhập cuộc khá chậm trong hiệp hai khi họ chủ động chơi chậm và chắc chắn bên phần sân nhà. Chính lối chơi này của Chelsea đã giúp Marseille cầm được nhiều bóng hơn và tổ chức được khá nhiều pha bóng nguy hiểm. Sự có mặt của Ayew và Valbuena trong hiệp hai (thay thế cho Cheyrou và Gignac) đã giúp lối chơi của Marseille trở nên sáng sủa hơn so với 45 phút đầu tiên. Dù chưa tạo nên sự đột biến, nhưng ít nhất sự năng nổ của hai cầu thủ này cũng gây được áp lực lên hàng thủ của Chelsea.

Ý đồ chơi phòng ngự phản công của HLV Ancelotti càng được thể hiện rõ khi ông rút cầu thủ chạy cánh Kakuta, người chơi tệ nhất bên phía Chelsea trong hiệp 1, rời sân và thay vào đó là Ramires, một tiền vệ có khả năng phòng ngự. Phải đến phút 68, Chelsea mới có cú sút trúng đích đầu tiên trong hiệp 2 sau cú nã đại bác của Alex từ một quả phạt trực tiếp, nhưng rất tiếc cho đội chủ nhà khi bóng lại tìm đến đúng cột dọc.

Dù cầm bóng ít hơn, nhưng mỗi pha lên bóng của Chelsea là một lần khung thành của Marseille chao đảo. Điển hình là tình huống phản công ở phút 75 khi Ramires chuyền bóng từ rất thuận lợi để Essien băng lên dứt điểm căng như kẻ chỉ nhưng một lần nữa bóng lại tìm đến cột dọc khung thành đội khách. Chỉ trong vòng 7 phút, cột dọc đã hai lần từ chối bàn thắng cho các cầu thủ Chelsea. Ba phút trước khi hết giờ, đến lượt Sturridge có cơ hội gia tăng cách biệt cho Chelsea nhưng tiền đạo mới vào sân thay người trong hiệp hai lại không thể đệm trúng bóng sau cú căng ngang rất thuận lợi của đồng đội bên cánh trái. Tuy vậy, chiến thắng 2-0 là quá đủ để Chelsea giải tỏa áp lực sau trận thua trước Man City ở đấu trường quốc nội.

+ Bàn thắng: Terry 7'; Anelka 28' penalty

+ Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Alex, Cole, Essien, Mikel (McEachran 88’), Zhirkov (Sturridge 73’), Kakuta (Ramires 61’), Anelka, Malouda.

Marseille: Mandanda, Kabore, Diawara, M'bia Etoundi, Heinze, Gonzalez, Cisse, Cheyrou (Ayew 59’), Remy, Gignac (Valbuena 59’).

Partizan Belgrade – Arsenal: 1-3

So với trận thua bất ngờ 2-3 trước West Brom tại Premier League cuối tuần qua, Arsenal có tới 6 sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Almunia, Diaby, Koscielny, Clichy, Nasri, Eboue lần lượt phải ngồi ngoài vì chấn thương và phong độ kém để nhường chỗ cho Fabianski, Wilshere, Djourou, Gibbs, Rosicky, Denilson. Dù phải chịu khá nhiều sức ép sau trận thua bạc nhược trước West Brom, nhưng Arsena đã thể hiện được đẳng cấp của một đội bóng dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường Champions League khi đánh bại Partizan Belgrade ngay trên sân khách với tỷ số 3-1.

Dưới sự cổ vũ của các khán giả nhà, Partizan mới là đội nhập cuộc tốt hơn khi họ liên tiếp tổ chức các pha phối hợp tấn công khá nhuần nhuyễn về phía khung thành thủ môn Fabianski. Nhưng sự hăng hái của các cầu thủ Partizan không thể che giấu được sự non kinh nghiệm của họ ở đấu trường Champions League. Ngay trong tình huống dứt điểm đầu tiên trong trận đấu này ở phút 15, Arsenal đã có bàn mở tỷ số sau pha phối hợp đẹp như mơ giữa Wilshere và Arshavin. Wilshere là người đánh gót tạo điều kiện để Arshavin đánh bại thủ thành Stojkovic ở cự ly khoảng gần 10m. Tuy vậy, lợi thế mà đội khách nắm giữ chỉ được duy trì đến phút 33. Từ một đường chuyền của Partizan bên cánh trái, tiền vệ Denilson đã để bóng chạm tay, ngay lập tức trọng tài Stark đã cho đội chủ nhà được hưởng quả 11m và Cleo không mắc sai lầm nào khi đánh bại Fabianski, đưa trận đấu trở lại thế cân bằng. Và đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp hai, 2 đội tiếp tục chơi giằng co và bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra ở phút 55 sau khi Jovanovic phạm lỗi với Chamakh trong vòng cấm. Thẻ đỏ dành cho Jovanovic và phạt đền dành cho Arsenal. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Arshavin đã không thể đánh bại được Stojkovic. Được chơi hơn người, Arsenal nhanh chóng tìm được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 71, từ pha tạt bóng của Rosicky,  Chamakh đã đánh đầu trúng xà ngang khung thành Partizan, nhưng tiền đạo người Marocco đã kịp lao vào dứt điểm bồi, giúp Arsenal một lần nữa vượt lên dẫn trước. Đến phút 82, tỷ số của trận đấu đã là 3-1 nghiêng về Arsenal sau khi trung vệ Squillaci đánh đầu tung lưới Stojkovic từ pha đá phạt góc của Nasri. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của trung vệ người Pháp trong màu áo “Pháo thủ”.

Trong những phút cuối trận, đội chủ nhà có cơ hội rút ngắn tỷ số trên chấm 11m nhưng Cleo lại không thắng được thủ thành Fabianski. Trước đó, Gibbs đã có một pha phạm lỗi với Ilic trong vòng cấm. Không thể tận dụng được cơ hội ngon ăn, Partizan buộc phải chấp nhận trận thua 1-3 ngay trên sân nhà trước Arsenal.

+ Bàn thắng: Cleo 33’ penalty - Arshavin 15’; Chamakh 71'; Squillaci 82'

+ Đội hình thi đấu:

Partizan Belgrade: Stojkovic, Stevanovic, Jovanovic, Krstajic, Lazevski; Tomic (Savic 60’), Petrovic (Smiljanic 68’), Medo, Ilic; Boya (Iliev 84’), Cleo.

Arsenal: Fabianski; Sagna, Djourou, Squillaci, Gibbs; Rosicky, Song, Denilson, Arshavin (Clichy 83’); Wilshere (Nasri 73’), Chamakh (Vela 73’).

                                                                                 Theo Báo Laodong

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục