Không có Rooney và phải làm khách trước chủ nhà Valencia không hề dễ chơi, “Quỷ đỏ” vẫn thể hiện bản lĩnh vượt khó để giành chiến thắng 1-0 quan trọng nhờ pha lập công ở phút 85 của tân binh Javier Hernandez.

Trong hoàn cảnh không có lực lượng mạnh nhất khi thiếu vắng Rooney cũng như hai lão tướng kỳ cựu có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường châu lục Scholes và Giggs, MU chấp nhận để đối thủ lấn lướt trong phần lớn thời gian trận đấu.

 

Bản lĩnh của một đội bóng lớn không chỉ giúp “Quỷ đỏ” trụ vững trước sức ép mà còn biết tung “đòn đánh” quyết định hạ gục đối thủ. Bàn thắng duy nhất đến ở phút 85 khi hai tài năng trẻ Macheda - Hernandez phối hợp với nhau ghi bàn. Nhận đường chuyền ngang vào ngay trước vòng cấm của Macheda, tiền đạo người Mexico đẩy thêm một nhịp rồi tung cú sút chìm chéo góc tung lưới Valencia.

 

MU vượt khó giành chiến thắng trên sân của Valencia



Lượt trận 2 vòng bảng Champions League

Bảng A

Inter 4–0 W. Bremen

Tottenham 4-1 Twente

 

Bảng B

Tel Aviv 1-3 Lyon

Schalke 2-0 Benfica

 

Bảng C

Rangers 1-0 Bursaspor

Valencia 0-1 MU

 

Bảng D

R. Kazan 1-1 Barcelona

Panathinaikos 0-2 Copenhagen

Đây mới là chiến thắng thứ 2 của MU trong tổng cộng 19 lần làm khách trên “miền đất dữ” Tây Ban Nha. Càng ý nghĩa hơn bởi nhờ đó, thày trò Alex Ferguson đã vượt qua chính Valencia để vươn lên đứng đầu bảng C với 4 điểm sau hai lượt trận.
 

Trở lại trận đấu tại Mestalla, cả hai đội đều nhập cuộc thận trọng với sơ đồ 4-5-1 nên tốc độ những phút đầu chỉ ở mức trung bình và diễn biến chính tập trung ở cuộc chiến giành khu trung tuyến. Không có Scholes và Giggs nên dù có sự trở lại của Carrick sau chấn thương, MU vẫn chịu lép vế so với đội chủ nhà.

 

Tuy kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng số cơ hội thực sự của Valencia không nhiều và không đủ sắc bén để vượt qua hàng thủ MU, vốn được tổ chức chắc chắn dưới sự chỉ huy của cặp trung vệ Rio Ferdinand - Vidic. Đáng kể chỉ là cú sút vọt xà của Pablo và pha đánh đầu hỏng ăn đáng tiếc của Soldado khi thủ thành Van der Sar mắc sai lầm.

 

Pablo là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Valencia trong hiệp 1 với những pha tạt bóng khó chịu bên cánh phải. Phút 33, tiền vệ này có đường căng ngang vào rất thuận lợi nhưng cả Soldado lẫn Mata đều không thể chạm chân vào bóng, bỏ lỡ cơ hội để phá vỡ thế bế tắc.

 

Chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian nhưng Valencia không tận dụng được cơ hội của mình



Sau giờ nghỉ, Valencia tiếp tục nắm thế chủ động và chỉ ít phút khi hiệp hai bắt đầu, lại là Pablo tạo nên pha sóng gió trước cầu môn MU. Sau khi vượt qua Evra, cầu thủ này bất ngờ tung cú sút chéo góc quyết đoán nhưng may cho “Quỷ đỏ” là bóng đi chệch cột trong gang tấc. MU sau đó có pha đáp trả với cú sút ở góc hẹp của Berbatov buộc thủ môn Cesar Sanchez phải vất vả cản phá.

 

Sức ép về phía phần sân đội khách ngày một lớn khi Valencia nỗ lực tìm bàn thắng mở tỷ số. Soldado tỏ ra không có duyên ghi bàn ở trận này khi cựu tiền đạo Real Madrid tiếp tục bỏ lỡ cơ hội thuận lợi ở phút 73 với pha đánh đầu chệch đích. Ít phút sau, thủ thành Van der Sar phải trổ tài sau cú sút căng từ xa của cầu thủ vào thay người Fernandes.

 

Hernandez tung cú sút ghi bàn quyết định cho MU



Chịu nhún từ đầu trận, đến lúc này HLV Alex Ferguson quyết định phản kích khi tung tiền đạo Javier Hernandez vào sân. Phút 83, tân binh người Mexico tạo nên dấu ấn với pha dứt điểm dội cột sau đường chuyền của Fletcher.

 

“Thần tài” Macheda cũng được đưa vào sân thay Berbatov và gần như ngay lập tức, vận son đã đến với đội khách. Sau pha xuống biên tốc độ của Nani, bóng được chuyền cho Macheda. Tiền đạo này tiếp tục đẩy bóng sang cho Hernandez và sau một nhịp đi bóng, “Chicharito” tung cú sút chìm vào góc xa đánh bại thủ thành Cesar.

 

Đội hình thi đấu

 

Valencia: Cesar - Maduro, Navarro, Mathieu, Miguel - Albelda (Topal 86’), Pablo, Facundo Costa (Fernandes 74’), Dominguez (Aduriz 59’), Mata - Soldado.

 

MU: Van der Sar - Evra, Ferdinand, Vidic, Rafael Da Silva (O'Shea 90+2’) - Anderson (Chicharito 77’), Park Ji-Sung, Carrick, Nani, Fletcher - Berbatov (Macheda 84’).
 

Bảng C Champions League sau lượt trận thứ 2

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

MU

4

2

1

1

0

1-0

2

Rangers

4

2

1

1

0

1-0

3

Valencia

3

2

1

0

1

4-1

4

Bursaspor

0

2

0

0

2

0-5

 
                                                                                     Theo Dantri

Các tin khác


Lịch thi đấu U23 châu Á 2024 hôm nay 17/4: U23 Việt Nam xuất trận

ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Kuwait ở lượt trận ra quân bảng D Vòng chung kết U23 châu Á 2024 vào lúc 22 giờ 30 trên Sân vận động Al Janoub.

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục