Di Maria giải cứu Real

Di Maria giải cứu Real

Bàn thắng duy nhất của Di Maria đã mang về cho Real 3 điểm, giúp đội bóng Hoàng gia giữ vững ngôi vị số 1 bảng G. Trong khi đó, dù được đánh giá cao hơn, nhưng AC Milan chỉ có thể rời Amsterdam Arena với 1 điểm trên tay, nhờ bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Ibrahimovic.

Real Madrid đã thể hiện lối chơi thiếu sức sống và không hiệu quả trong trận thắng Auxerre 1-0, đặc biệt là trong thời gian thi đấu hiệp một. Rất may cho họ là Angel Di Maria đã đóng vai siêu dự bị giải cứu Bầy kền kền trắng, khi anh thoát khỏi sự đeo bám của Benoit Pedretti, khống chế bóng bằng ngực và sút qua chân một hậu vệ đội chủ nhà, làm bó tay thủ thành Auxerre.
 
Xuất quân với đầy đủ những mũi nhọn tấn công, trong đó có Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gonzalo Higuain nhưng điều kỳ lạ là hàng công Real đã "im bặt". Trong khi đó, những tình huống nguy hiểm lại đến từ tuyến dưới, đặc biệt là Lass Diarra. Tuy nhiên, Real cũng phải thót tim ở tình huống cuối trận, khi Pepe đưa bóng dội cột dọc đội nhà.

Hiệp một là khoảng thời gian đội khách làm chủ hoàn toàn thế trận, nhưng họ chủ yếu tung ra những pha sút xa không mấy chính xác. Rõ ràng Real đang thiếu một tiền vệ sáng tạo thực thụ để "mồi bóng" cho tuyến trên. Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Real có tới 2 cơ hội ngon ăn, nhưng thủ thành Sorin đã xuất sắc bay người cản phá cú sút sấm sét của Marcelo, trong khi  Kamel Chafni  phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn.

Nhìn chung, hai cơ hội rõ rệt nhất trong hiệp 1 của Real thuộc về Lassana Diarra, với những pha sút bóng chéo góc ở tư thế không người kèm. Tiếc rằng tiền vệ người Pháp chưa bao giờ được đánh giá cao về khả năng dứt điểm. Bước vào đầu hiệp thi đấu thứ 2, Auxerre lấy lại sự tự tin và có được một vài cơ hội ngon ăn. Những tình huống phản công nhanh của Auxerre suýt nữa đã phát huy tác dụng khi Dennis Oliech có cơ hội dứt điểm sau những đường chuyền dài của đồng đội. Nhưng khi đội chủ nhà có dấu hiệu vùng lên, cũng là lúc Di Maria lên tiếng.
Benzema gây thất vọng ở lần hiếm hoi được đá chính
Benzema gây thất vọng ở lần hiếm hoi được đá chính
Chỉ được vào sân từ phút 72, nhưng sự có mặt của Di Maria đã giúp hàng công Real thi đấu sáng sủa hơn. Anh là người có đường chuyền đẹp mắt cho Higuain ở pha chạm bóng đầu tiên, nhưng tiền đạo Argentina lại sút bóng đi thiếu chính xác ở cự ly gần. Phút 81, Di Maria làm câm lặng 22.000 CĐV của Auxerre khi anh có pha thoát xuống thông minh, nhận bóng từ đường chuyền của đồng đội và ma mãnh sút bóng sệt làm rách lưới đội chủ nhà.

Nhìn chung, đây là trận đấu Auxerre đã chơi phòng ngự khá tốt, nhưng rõ ràng họ không có những mắt xích cần thiết trên hàng công để tổ chức "phản đòn". Trong khi đó, 3 điểm có được chỉ giúp Real hài lòng về mặt điểm số, còn lối chơi của họ vẫn sẽ là nỗi đau đầu của Mourinho, đặc biệt là khả năng dứt điểm."

Đội hình thi đấu:

Auxerre: Sorin; Hengbart, Coulibaly, Grichting, Dudka; Contout (Jelen, 46), Pedretti, Ndinga, Langil (Traoré, 78); Chafni (Quercia, 88), Oliech.

Real Madrid: Casillas; Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso, Lass Diarra (Di María, 72); Higuaín (Diarra, 85), Benzema (Özil, 58), Cristiano Ronaldo.
Milan hòa thất vọng Ajax
 
Ở trận đấu còn lại của bảng G, cựu tiền đạo Ajax Zlatan Ibrahimovic đã giúp AC Milan giữ lại 1 điểm trên tay sau trận đấu với đội bóng Hà Lan. Đây là trận đấu mà Ronaldinho không tham dự do chấn thương, tình trạng tương tự cũng diễn ra với Pato. Do vậy, có thể thấy AC không có được đầy đủ những ngòi nổ cần thiết.
Ibra lại là tâm điểm của trận đấu
Ibra lại là tâm điểm của trận đấu
Ajax là người mở tỷ số trước ở phút 23, trong pha bóng mà tiền đạo người Uruguay Luis Suarez đóng vai trò quan trọng. Suarez đã bỏ lỡ trận đấu với Real Madrid vì án treo giò, nhưng anh đã trở lại và có pha đi bóng làm hàng thủ trứ danh của AC bẽ mặt. Luis đưa bóng qua hai chân Alessandro Nesta và nhanh chóng thoát xuống khu vực bảo vệ thủ môn trước khi chuyền bóng để Mounir El Hamdaoui có một pha xử lý kỹ thuật không kém, đánh bại Christian Abbiati.

Đến phút 37 tỷ số được san bằng cho đội khách, khi 2 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Ajax là Clarence Seedorf và Ibrahimovic phối hợp xé toang hàng thủ đối phương. Seedorf chuyền ngang để Ibra thoát xuống dùng cái chân dài ngoằng của mình đánh bại Maarten Stekelenburg. Đây cũng là bàn thắng gây tranh cãi vì Ibra dường như đã việt vị. Cựu tiền đạo Barca đã có 3 bàn ở Champions League mùa này.

Đội hình thi đấu:

Ajax: Stekelenburg; Van der Wiel, Alderweireld, Vertonghen, Anita (Sulejman 38); de Zeeuw (Lindgren 79), De Jong, Enoh, Emanuelson; El Hamdaoui, Luis Suárez.

AC Milan: Abbiati; Antonini, Thiago Silva, Nesta, Zambrotta, Gattuso, Flamini (Boateng 51), Pirlo, Seedorf (Abate 85); Ibrahimovic, Robinho (Inzaghi 85).
 
                                                                                Theo Vnn

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục