Trong tình cảnh thiếu vắng một loạt trụ cột, ĐKVĐ Inter Milan vẫn có được chiến thắng đậm đà 4-0 trước Werder Bremen nhờ cú hat-trick của trung phong thực thụ duy nhất, Samuel Eto’o.

 
Đội khách Bremen không thể trụ vững sau 3 bàn thua liên tiếp trong hiệp một.
 

Chỉ giành được kết quả hòa ở lượt trận đầu tiên, Inter Milan vẫn chưa chứng tỏ được vị thế của nhà ĐKVĐ Champions League. Mọi chuyện còn trở nên khó khăn hơn khi họ còn hứng chịu thất bại ngay trước khi lượt trận thứ hai diễn ra.

 

Không những thế, đoàn quân của HLV Rafael Benitez còn không có được sự phục vụ của một loạt trụ cột như Milito, Pandev, Zanetti, Samuel, Materazzi và Motta. Dù vậy trước một Werder Bremen cũng khốn khổ vì chấn thương, “báo đen” Samuel Eto’o đã lập hat-trick, góp công lớn vào chiến thắng đậm đà 4-0 của chủ nhà Inter trước đại diện của Đức.

 

Lượt trận 2 vòng bảng Champions League

Bảng A

Inter 4–0 W. Bremen

Tottenham 4-1 Twente

 

Bảng B

Tel Aviv 1-3 Lyon

Schalke 2-0 Benfica

 

Bảng C

Rangers 1-0 Bursaspor

Valencia 0-1 MU

 

Bảng D

R. Kazan 1-1 Barcelona

Panathinaikos 0-2 Copenhagen

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, ngay phút thứ 2, suýt chút nữa Inter phải hứng chịu bàn thua đầu tiên.

 

Nhận được đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Hugo Almeida băng xuống rồi lốp bóng qua đầu thủ môn Julio Cesar đã rời xa khung thành nhưng Lucio kịp lui về phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

 

6 phút sau, Inter có lời đáp trả. Coutinho có pha chọc khe cực kỳ thông minh để Wesley Sneijder thoát xuống. Nhưng trong pha đối mặt, tiền vệ này không thể thắng được thủ thành Tim Wiese.

 

Dù một số trụ cột như Torsten Frings, Clemens Fritz, Claudio Pizarro, Naldo và Sebastian Boenisch không thể ra sân do chấn thương nhưng Werder Bremen thi đấu đầy tự tin.

 

Phút 19, bên cánh phải, Tim Borowski có cú căng ngang đầy nguy hiểm. Trong lúc các hậu vệ áo sọc xanh đen chưa kịp lùi về cản phá thì Almeida lặng lẽ lao lên đệm bóng. Đáng tiếc tiền vệ này lại kết thúc hụt dù cự ly chưa đầy 5m.

 

Không ghi được bàn thắng trong tình huống đó, Werder Bremen đã phải trả giá. Phút 21, Daniel Jensen bị Cambiasso cướp bóng và Eto’o tận dụng cơ hội thoát xuống trước khi xỉa bóng qua người thủ môn Tim Wiese mở tỷ số trận đấu.

 
Samuel Eto'o tỏa sáng với hat-trick vào lưới Werder Bremen.
 

Khi đội khách còn chưa kịp hoàn hồn, chỉ ít phút sau, lại là Eto’o với bàn gia tăng cách biệt. Phút 26, Lucio có đường chuyền dài vượt tuyến để cựu tiền đạo Barca, bằng tốc độ của VĐV điền kinh, vượt qua Mertesacker và kết thúc chuẩn xác vào góc gần. 2-0 cho Inter.

 

Thua liên tiếp hai bàn chỉ trong vòng 6 phút, Werder Bremen dâng cao đội hình tấn công nhưng điều đó khiến họ phải hứng chịu bàn thua tiếp theo đầy chóng vánh. Phút 34, Eto’o chọc khe thông minh cho Wesley Sneijder thoát xuống và cú bấm bóng chuẩn xác của anh giúp Inter dẫn trước 3-0 trong hiệp một.

 

Sau 45 phút đầu thành công ngoài sức tưởng tượng, HLV Rafael Benitez quyết định rút Julio Cesar và đưa vào sân Luca castellazzi. Gần như ngay lập tức thủ môn dự bị này được phen thử lửa khi phải bay người cản phá cú sút đầy uy lực của Pasanen.

 

Chiến thắng của Inter có phần kém vui khi Lucio phải rời sân trên cáng.
 

Tuy nhiên đến phút 62, Inter phải đón nhận tin không vui khi Lucio bị chấn thương buộc phải rời sân với vẻ đầy đau đớn. Với những xáo trộn nhất định ở hàng thủ cùng với tâm lý lùi về bảo toàn tỷ số của Nerazzurri, đại diện nước Đức có thêm cơ hội tổ chức tấn công.

 

Song trong lúc Werder không thể chọc thủng lưới của castellazzi thì bên kia chiến tuyến, Tim Wiese phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4 trong trận.

 

Phút 81, đến lượt Sneijder chọc khe để Eto’o thoát xuống. “Báo đen” khéo léo dẫn bóng vượt qua Tim Wiese trước khi ấn định chiến thắng đậm đà 4-0 cho Inter Milan trước Werder Bremen.

 

Đội hình thi đấu:

 

Inter: Julio Cesar (castellazzi 46’) - Maicon, Lucio (Santon 62’), Cordoba, Chivu - Cambiasso, Stankovic (Obi 79’), Coutinho, Sneijder, Biabiany - Eto'o.

 

Werder Bremen: Wiese - Silvestre, Mertesacker, Prodl, Wesley - Borowski (Pasanen 46’), Bargfrede, Jensen, Marin (Hunt 62’) - Arnautovic, Almeida (Wagner 77’).

 

Tại một trận đấu khác bảng A, trên sân nhà, Tottenham Hospur đã có chiến thắng tưng bừng 4-1 trước FC Twente. Sau khi sút hỏng một quả penalty trong hiệp một, đầu hiệp hai, tân binh Van der Vaart chuộc lỗi bằng bàn mở tỷ số.

 

Chỉ trong vòng 15 phút tiếp theo, có đến 3 bàn thắng được ghi. Phút 50, Pavlyuchenko gia tăng cách biệt cho “Gà trống” nhưng 6 phút sau Chadli rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1 cho Twente. Dù vậy, đến phút 64, từ chấm 11m, Pavlyuchenko ghi bàn đưa Tottenham gia tăng cách biệt lên 3-1 trước khi Gareth Bale ấn định chiến thắng 4-1 cho chủ sân White Hart Lane.

 

Bảng A Champions League sau lượt trận thứ 2

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

B

H/s

1

Inter Milan

4

2

1

1

0

6-2

2

Tottenham

4

2

1

1

0

6-3

3

Twente

1

2

0

1

1

3-6

4

Werder Bremen

1

2

0

1

1

2-6

 
                                                                                              Theo Dantri

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục